Nhà hàng ở Điện Biên hóa ra từng bị cô dâu dỏm 'bùng' tiền đặt cỗ nhiều lần

Tháng 8/2020, U. đặt 7 mâm cơm trị giá 7 triệu để đãi khách cơ quan, tới giờ chưa trả tiền. Giữa tháng 9, U. lại đặt 32 triệu tiền hàng, cũng không thấy tăm hơi tiền đâu.

Liên quan đến vụ nhà hàng Tâm Phúc ở Điện Biên bị C.T.U ( Sn1996, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới gây xôn xao dư luận những ngày qua, Công an TP Điện Biên đã vào cuộc và tạm giữ "cô dâu" tại khu vực biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên vào tối ngày 1/10 khi U. đang có ý định bỏ trốn.

Nhà hàng ở Điện Biên hóa ra từng bị cô dâu dỏm bùng tiền đặt cỗ nhiều lần-1
Nhà hàng đã dựng rạp, chuẩn bị tiệc cưới sẵn sàng chờ quan viên hai họ

Tại cơ quan điều tra, U. khai nhận, trước khi xảy ra sự việc U. từng là khách quen củ nhà hàng Tâm Phúc, dần dần thân thiết với chủ nhà hàng là anh Vũ Thế Long. Thời gian đó, U. nói dối mình đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Điện Biên Phủ. Chính vì vậy, anh Long cũng khá tin tưởng cô.

Theo Pháp luật và Bạn đọc, vào khoảng tháng 8/2020, U. từng đặt anh Long làm 7 mâm cơm trị giá 7 triệu đồng để đãi khách cơ quan, tới giờ vẫn chưa trả tiền.

Đến ngày 22/9 vừa qua, U. gọi điện cho anh Long báo mình sắp lấy chồng và đặt nhà hàng 156kg gà sống, 40kg giò và 180 hộp mía để báo hỷ ở nhà gái vào ngày 24/9. Số đồ ăn này trị giá khoảng 32 triệu, cho đến nay U. vẫn chưa thanh toán.

Theo lãnh đạo địa phương cho biết, U. từng tốt nghiệp chuyên ngành mầm non tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1 vào năm 2018 nhưng đến giờ vẫn chưa có công việc ổn định. Cô ta cũng chưa có tiền án tiền sự nào.

Được biết, gia cảnh của U. rất khó khăn, bố mẹ đều là người dân tộc Thái, không rành tiếng Kinh. Khi biết chuyện, hai ông bà đến trụ sở công an, khóc lóc rất nhiều vì không đủ tiền để trả số tiền con gái nợ nhà hàng

Nhà hàng ở Điện Biên hóa ra từng bị cô dâu dỏm bùng tiền đặt cỗ nhiều lần-2
Chân dung "cô dâu" bùng cỗ nhà hàng Tâm Phúc

Bố mẹ "cô dâu" cũng đồng thời khẳng định gia đình không biết gì về chuyện này. "Gia đình chúng tôi không biết gì về vụ việc này cả, chúng tôi sống trên bản mấy hôm nay không có cưới xin gì. Con gái tôi còn chưa có bạn trai, đi làm dưới thành phố ở trọ với bạn. 

Trước đó, theo Tiền Phong đưa tin, theo chị Tuyết (vợ anh Long) kể lại được biết, cô gái này thường xuyên đến nhà hàng ăn uống nên hai bên cũng có quen biết nhau. Cách đây hơn 1 tuând, U. gọi điện đến nhà hàng nói rằng mình sắp lấy chồng, lễ cưới tổ chức ngày 30/9. 

Cận ngày cưới một hôm, có người gọi điện giới thiệu thay mặt gia đình nhà trai và nhà gái, khẳng định cứ yên tâm làm cỗ và sẽ thanh toán đầy đủ.

Sáng 30/9, U. còn trực tiếp đến nhà hàng 2 lần để đưa ảnh cưới, cũng không có biểu hiện gì bất thường. Một lúc sau, U. quay lại thông báo đặt thêm 5 mâm cỗ cưới dự phòng, đồng thời yêu cầu phải trang trí rạp thật đẹp để buổi lễ diễn ra lúc 11h trưa 30/9.

Tuy nhiên, đến giờ hẹn không thấy cô dâu chú rể, điện thoại không ai nghe máy, tìm đến nhà chú rể thì địa chỉ không đúng. “Đến đây chúng tôi mới biết bị lừa, cả hai vợ chồng ôm nhau khóc. Đây là đơn hàng lớn nhất từ trước tới nay của nhà hàng. Đến tận bây giờ tôi cũng không biết vì sao U. lại làm như vậy” – chị Tuyết chia sẻ.

Nhà hàng ở Điện Biên hóa ra từng bị cô dâu dỏm bùng tiền đặt cỗ nhiều lần-3
Mâm cỗ cưới của nhà hàng bị "bom"

Sau đó, nhà hàng đã chia sẻ câu chuyện lên MXH và nhờ cư dân mạng "giải cứu" cỗ cưới với giá 500.000 đồng/mâm.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-bung-150-mam-co-cuoi-khai-nhan-ly-do-thich-dat-cho-sang-mom-n-237476.html

Nhà hàng tiệc cưới

Tin tức mới nhất