Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt

Nám tay rất gây mất thẩm mỹ nên chị em cần có phương án chăm sóc da kịp thời, đặc biệt trong những ngày hè nắng gắt.

Nám, tàn nhang luôn là “kẻ thù” không đội trời chung của bạn gái. Ngoài nguyên nhân khi có tuổi thì tác động của ánh nắng mặt trời cùng một số nguyên nhân thay đổi nội tiết tố cũng sẽ làm xuất hiện thâm nám.

Trường hợp điển hình do một cô gái tên M.T.N chia sẻ dưới đây là một ví dụ.

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-1

Bài chia sẻ của cô gái thu hút lượng tương tác lớn

Cô gái chia sẻ: "Tình hình đợt lễ vừa rồi tụi em đi du lịch đảo, trời rất nắng. Mặc dù có xịt kem chống nắng cho 2 tay nhưng sau khi về bạn em bị nổi nám, đồi mồi nhiều ở 2 tay như hình ạ. Mong mọi người tư vấn giúp em cách cải thiện mấy vết này với".

Có thể thấy tình trạng bàn tay của bạn trẻ trong hình đã khá nghiêm trọng khi vết thâm nám xuất hiện không những đậm mà còn lan rộng, từ bàn tay xuống đến cổ tay, cánh tay.

Thậm chí nếu không nói quá, nhiều người khi nhìn ảnh hẳn sẽ nghĩ đây là bàn tay của một người đã 50-60 tuổi.

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-2
Bàn tay loang lổ thâm nám của một cô gái sau khi đi biển.

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-3Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-4Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-5

Rất nhiều người đã để lại bình luận chia sẻ kinh nghiệm. Tác động mạnh từ ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da và tình trạng này không phải quá hiếm gặp.

Về bản chất, ánh nắng mặt trời có chứa tia UV. Nó sẽ tác động trực tiếp tới da tay dẫn tới sự sản sinh hắc tố Melanin, đây là nguyên nhân hình thành các đốm nâu và đốm nám, hay còn gọi là rối loạn sắc tố da

Rối loạn sắc tố da tay dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên sở hữu một bàn tay đầy vết nám loang lổ dù mới đôi mươi sẽ khiến bạn trở nên tự ti và mất điểm trong mắt người khác. 

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-6

Tương tự như cổ, tay không có mô mỡ lại khá mỏng nên chúng là bộ phận sẽ thể hiện sự "già nua" của con người rõ ràng nhất nếu không được giữ gìn, chăm sóc cẩn thận.

Khi để thâm nám lan quá rộng thì việc điều trị dứt điểm các vấn đề về tăng sắc tố da không dễ dàng. Tuy nhiên, việc phòng ngừa, giảm thâm nám lại vô cùng đơn giản. Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để tránh bị thâm nám mà còn trắng mịn đến không ngờ.

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-7

Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng 10h00 - 15h00

10h00 sáng đến 15h00 chiều là lúc ánh sáng mặt trời có cường độ mạnh nhất và lượng tia UV trong ánh nắng cũng cao nhất. Do đó, nên hạn chế đi ra ngoài vào khoảng thời gian này.

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-8

Che đậy đúng cách

Để hạn chế ở mức thấp nhất ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên da, hãy đội mũ, mặc áo chống nắng, quần áo dày che cả cánh tay và chân của bạn khi đi ra ngoài trời nắng. 

"Vũ khí tối ưu" là kem chống nắng, kem dưỡng da

Cô gái bị loang lổ da tay như bà già sau chuyến du lịch, ai nhìn cũng hốt-9

Việc tránh ánh nắng mặt trời hay biện pháp che đậy chỉ hạn chế được phần nào tác nhân xấu. Các nàng cần phải sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên và có khả năng chống cả tia UVA, tia UVB ngăn ngừa tận gốc các melanin gây sạm da, thâm nám.

Ngoài ra cũng đừng quên chăm sóc da tay, cơ thể bằng kem dưỡng ẩm phù hợp.

 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-bi-loang-lo-da-tay-nhu-ba-gia-sau-chuyen-du-lich-n-260866.html

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất