Cô gái bị nhận xét vô giáo dục khi đến nhà bạn trai ăn cơm không mời

Câu chuyện nữ sinh bức xúc khi bị mẹ chàng trai mình thích đánh giá thiếu giáo dục vì ăn cơm không mời, toàn chọn miếng ngon, không rửa bát đang gây tranh cãi trên mạng.

Đến nhà bạn trai ra mắt và câu chuyện bị mẹ chồng tương lai để ý, nhận xét đã không còn xa lạ với các cô nàng đang tuổi cập kê. Dĩ nhiên vì tính cách quá tự nhiên, đôi khi thiếu lịch sự... nên không phải lần ghé thăm nào cũng suôn sẻ như mong đợi.

Đánh giá con người qua bữa cơm

Mới đây, câu chuyện "cười ra nước mắt" của cô gái lần đầu tiên về nhà "người trong mộng" song quên phép tắc tối thiểu, khiến cho bữa cơm thân mật bỗng biến thành thảm họa.

Theo đó, nữ chính thừa nhận thích chàng nhóm trưởng cùng chỗ làm. Cô chủ động "cầm cưa" vì biết anh chưa có người yêu, lại cởi mở, thật thà, tài giỏi. Chàng trai trả lời tin nhắn, nói chuyện với cô rất nhiệt tình, nhưng khi nhắc đến chuyện tình cảm lại ngó lơ.

Cô gái bị nhận xét vô giáo dục khi đến nhà bạn trai ăn cơm không mời-1
Câu chuyện cô gái đến nhà người yêu ăn cơm không mời bị nhận xét là thiếu giáo dục đang gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Một lần, cả hai đi làm về muộn cô định rủ đi ăn, nhưng anh từ chối vì có mẹ chờ cơm ở nhà. Thấy sai kế hoạch ban đầu, cô nàng ngỏ ý muốn về nhà anh cùng dùng bữa. Chàng trai rất vui vẻ mời tới nhà và không quên dặn trước mẹ anh rất khó tính.

Nghĩ cơ hội vàng đến với mình, nữ chính hào hứng cùng anh về và cũng tiện xem cha mẹ của người thương thế nào.

Đến nơi, mẹ anh đã nấu cơm nước xong xuôi, cha thì đi công tác. Sau khi làm quen giới thiệu qua loa thì vào bữa, cô ngồi ăn luôn, tự nhiên như ở nhà.

Thiếu nữ không ăn được hành với thịt mỡ nên cái nào có hành, thịt mỡ cô gạt sang một bên và chọn thịt nạc ăn. Ăn xong mẹ anh bảo cô lên nhà ngồi chơi để bác dọn dẹp.

Rửa bát xong, mẹ chàng trai bật tivi lên xem mà không nói câu nào. Đúng lúc đó, cô có điện thoại ra ngoài và khi vào thì nghe loáng thoáng được mẹ anh chàng nhận xét cô thiếu giáo dục.

Khi đó, cô rất bực mình, song vẫn bình tĩnh vào nhà ngồi chơi rồi xin phép ra về. Mấy hôm sau, cô vẫn ấm ức và quyết định hỏi thẳng vì sao mẹ chàng trai bảo cô như thế.

Khi nhận lời giải thích là nhà nam thanh niên có truyền thống ăn cơm ai cũng phải mời và ăn không được kén chọn kiểu bới đồ ăn, ăn miếng ngon thì nên mời người lớn...

Nghe anh giải thích, cô càng bực mình và muốn chia sẻ câu chuyện cho mọi người. Cô muốn biết mình làm vậy là đúng hay sai, có nên đánh giá con người qua một bữa ăn?
 

Cô gái bị nhận xét vô giáo dục khi đến nhà bạn trai ăn cơm không mời-2
Nhiều người bình luận chỉ trích cách hành xử thiếu phép lịch sự của nữ chính trong câu chuyện. Ảnh chụp màn hình.

Chỉ sau vài giờ, bài đăng của 9X nhanh chóng "dậy sóng" cộng đồng mạng. Nhiều người động viên cô gái nên bỏ qua chuyện tình này vì ngay lần đầu ra mắt đã thất bại. Bên cạnh đó, không ít người chỉ trích, thắc mắc tại sao cô lại có thể hồn nhiên đến quá đáng như vậy.

Nguyễn Huy Hoàng - sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân - nhận xét thứ nhất bạn gái không mời người lớn trước khi ăn đã là sai, thứ hai ăn xong để bác gái rửa bát, còn mình ngồi chơi thì việc bị chê tơi bời là điều không bàn cãi.

Vũ Hằng - nhân viên kinh doanh ở Hà Nội - đưa ra lời góp ý thẳng thắn cho nữ chính: Nếu cô không muốn rửa bát thì ít nhất cũng nên nói khéo và vào phụ bác gái dọn dẹp. Phép lịch sự tối thiểu khi đi ăn uống bên ngoài 9X phải biết là trước mỗi bữa cơm luôn cần mời người lớn tuổi.

Theo Hằng, việc ăn uống trong bữa cơm của người Việt rất được chú trọng. Ngoài việc mời trước khi ăn, còn phải ăn làm sao cho đũa tránh bị bẩn và dính nhiều thức ăn. Ngoài ra, khi gắp thức ăn cho người khác thì phải đổi đầu đũa...

Hằng cho rằng việc mẹ chàng trai nhận xét cô gái thiếu giáo dục không có gì sai, vì đó là nói với con trai bác ấy, không phải nói thẳng với cô gái. Hơn nữa trước khi về nhà, chàng trai đã nhắc nhở rằng cha mẹ mình khó tính, do đó việc ăn uống cô gái cũng không làm cho tốt thì không có gì oan ức.


Văn hóa trong bữa ăn: Câu chuyện về văn hóa trong bữa ăn của người Việt.

Con gái thời nay quá vụng về?

Bị mẹ "người trong mộng" chê ngay từ lần đầu ra mắt không còn là câu chuyện xa lạ với giới trẻ thời nay. Trước đó, không ít tình huống dở khóc dở cười khi các nàng đến nhà chồng tương lai mà thiếu kiến thức nữ công gia chánh.

Đầu năm nay, dân mạng tranh cãi trước trường hợp nữ sinh đại học ở Hà Nội bị người yêu và gia đình nhà trai chán do không biết gọt dứa.

Hay câu chuyện cô con dâu nấu canh mà cua vẫn còn nguyên con, không sơ chế, không tách vỏ từng khiến nhiều người bật cười ngán ngẩm.

Hình ảnh bát "canh cua nguyên càng" của cô gái nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Bên cạnh những lời bình luận hài hước, nhiều người tỏ ra rất lo ngại về khả năng nấu ăn của nàng dâu.

Rồi câu chuyện thiếu nữ vặt lông vịt đến mức chỉ còn da cũng từng gây tranh luận về sự vụng về của con gái thời hiện đại.

Cô gái bị nhận xét vô giáo dục khi đến nhà bạn trai ăn cơm không mời-3
Câu chuyện cô gái bị mẹ người yêu chê vì không biết gọt dứa từng gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.

Thực tế, con gái hiện nay ít dành thời gian cho việc bếp núc. Họ hiện đại, luôn cố gắng học tập và có sự nghiệp không thua kém phái mạnh. Vì vậy, chuyện thiếu nữ vụng về trong khâu nấu nướng không hiếm.

Minh Hằng (27 tuổi, Hưng Yên) cho rằng về ở với mẹ chồng mà không biết nấu nướng thì không sung sướng gì. Còn nếu không ở với mẹ chồng mà không biết nấu nướng thì hạnh phúc gia đình cũng khó bền chặt.

Theo Hằng, gia đình có đầm ấm hay không phụ thuộc phần lớn vào những bữa ăn, sự tinh tế và nhẹ nhàng từ phái đẹp.

Ở góc độ tư vấn tâm lý, bà Bùi Thị Vân - chuyên gia tư vấn tâm lý xã hội tổng đài 19006670 - nhận định phụ nữ thời nay phải làm rất nhiều thứ, thời gian hạn chế nên chuyện không giỏi nữ công gia chánh là điều dễ hiểu và khó có thể trách.

"Bởi một người không thể làm giỏi hết tất cả , một khi người ta tập trung vào học hành, công việc ngoài xã hội thì những kiến thức khác sẽ bị ảnh hưởng vì ít thời gian để học và thực hành", bà Vân nói.

Tuy nhiên, nữ chuyên gia cho rằng phụ nữ nếu vụng về quá cũng không được, sau này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Ít nhất nếu mình không làm nhiều thì cũng phải biết những điều căn bản để có thể lo cho cuộc sống gia đình hay đơn giản là cho bản thân.

Bà Bùi Thị Vân đưa ra lời khuyên các bạn trẻ nên tự nhìn lại kỹ năng sống của mình. Nếu quá thiếu một kỹ năng nào thì nên chủ động đi học.

Theo Zing


người yêu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất