Phẫn nộ cô gái chế biến 20 con cá Koi thành súp rồi đăng lên mạng

Amanda Omeychua (26 tuổi, Malaysia) đăng tải hình ảnh món súp cá Koi lên một diễn đàn có 2 triệu thành viên ở Malaysia. Đây chính là nơi các thành viên chuyên chia sẻ những lần nấu nướng thất bại.

Theo South Morning China Post, một cô gái ở Malaysia đã khiến cả mạng xã hội dậy sóng khi chia sẻ hình ảnh nấu súp đàn cá Koi trong một group cộng đồng. Các bức hình cho thấy 20 con cá Koi nằm ngửa bụng trên sàn. Amanda giải thích lũ cá chết do người giúp việc quên bật máy bơm oxy cho chúng.

Sở dĩ cô gái nấu súp món ăn này vì cá Koi rất đắt, theo cô nếu bỏ đi thì cực kỳ lãng phí. Vì thế, Amanda đã cắt khúc từng con, cho vào nồi nấu súp và chia sẻ món ăn với anh trai.

Phẫn nộ cô gái chế biến 20 con cá Koi thành súp rồi đăng lên mạng-1
Amanda Omeychua đăng tải món ăn trong một group trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Sau khi bài viết của cô gái đăng tải trên mạng xã hội, ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng. Rất nhiều người đã chia sẻ lại bài đăng và bày tỏ sự phẫn nộ. Tính đến thời điểm hiện tại bài viết đã có hơn 1.300 lượt chia sẻ và hơn 4.500 bình luận. 

"Tôi không thể ăn thịt thú nuôi của mình. Nếu chúng chết, tôi sẽ đem chúng đi chôn", "Những con cá quá dễ thương để ăn", "Tại sao cô ấy có thể đối xử như vậy với thú cưng của mình",... là những bình luận cư dân mạng để lại dưới bài đăng của Amanda.

Bên cạnh đó, một số khác bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy cá Koi có thể chế biến làm thức ăn vì bình thường họ vẫn nghĩ cá koi không thể ăn được. Trong khi đó, một số người còn tuyên bố đã từng ăn món tương tự tại các nhà hàng ở Malaysia.

Phẫn nộ cô gái chế biến 20 con cá Koi thành súp rồi đăng lên mạng-2
Cô gái cắt khúc cá Koi và chế biến thành món súp giống như các loài cá thông thường.

Trả lời Coconuts KL, Amanda cho hay cô nuôi đàn cá Koi 40 con từ 4 năm trước. Sau khi một nửa trong số chúng chết, cô vừa mua thêm 30 con khác, với con nhỏ giá 125 USD, con to giá 250 USD.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích của mọi người, Amanda đã lên tiếng dưới phần bình luận xin lỗi vì khiến nhiều người khó chịu vì bữa ăn của mình.Tuy nhiên, cô gái khẳng định đàn cá quá đắt đỏ để có thể vứt bỏ sau khi chúng chết.

Đồng thời cô cũng nhấn mạnh: "Tôi thấy ổn, tôi chấp nhận rằng mình không thể cứu chúng. Nếu sự cố tương tự xảy ra, có lẽ tôi sẽ lại chế biến món khác". 

Phẫn nộ cô gái chế biến 20 con cá Koi thành súp rồi đăng lên mạng-3
Amanda Omeychua khẳng định nếu sau này xảy ra tình huống tương tự cô vẫn sẽ tiếp tục chế biến thành món ăn bất chấp sự chỉ trích của mọi người.

Cá Koi được mệnh danh là Quốc Ngư của Nhật Bản với nhiều màu sắc rực rỡ, thu hút ánh nhìn. Thú vui nuôi cá Koi làm cảnh và phong thủy không chỉ phổ biến ở Nhật mà lan tỏa ở hầu hết các nước trên thế giới. 

Đây là loài cá không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn nổi tiếng với giá thành cao. Trong đó, con cá Koi đắt nhất từng được bán với giá khoảng 203 triệu yên (khoảng 1,8 triệu USD) tại một cuộc đấu giá ở Nhật Bản vào năm 2018. 

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khong-no-vut-bo-dan-ca-koi-da-chet-co-gai-mang-di-nau-thanh-sup-ca-koi-khien-dan-mang-phan-no-2054131.html

gây phẫn nộ phản cảm

Tin tức mới nhất