Cô gái hí hửng hái quả lạ, dân miền núi nhìn phát đoán ra luôn!

Thứ quả này thường chỉ mọc dại ở vùng rừng núi, được xem là thứ đặc sản và dược liệu quý với giá bán không rẻ tí nào.

Để ý mới thấy những loại quả lạ thì toàn mọc dại, đặc biệt là tại khu vực rừng núi, chỉ những ai sống ở đó mới biết được.

Chính vì vậy, một đoạn clip TikTok mới đây càng khiến dân tình tò mò hơn vì sự xuất hiện của thứ quả kỳ lạ mà thoạt nhìn, nhiều người sẽ chẳng đoán được tên gọi.

Trong video, hai cô gái tỏ ra cực kỳ hào hứng khi phát hiện có những chùm quả màu xanh mọc trên nhánh cây cao. Mỗi chùm chắc chứa tới hàng trăm quả nhỏ là ít.

Cô gái hí hửng hái quả lạ, dân miền núi nhìn phát đoán ra luôn!-1
Thấy có chùm quả lạ mọc trên cây, cô gái hí hửng hái ngay dù chẳng biết đó là gì?

Dù hái xuống như vậy nhưng hai cô gái vẫn chẳng biết nó rốt cuộc là quả gì nên đăng clip hỏi dân mạng. Đáp lại, rất nhiều người xác nhận đó chính là nho rừng - một đặc sản quý của vùng rừng núi Việt Nam.

Cô gái hí hửng hái quả lạ, dân miền núi nhìn phát đoán ra luôn!-2
Được biết, đây chính là trái giác hay nho rừng - một sản vật quý của vùng rừng núi nước ta

Ở một số nơi, người ta còn gọi đây là quả giác - một loại thuộc họ nhà nho, có hình dáng giống y hệt nho nhưng kích thước bé hơn, mọc thành từng chùm lớn. Chúng thường mọc hoang khắp các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngoài ra, một số tỉnh miền Trung và miền Nam vẫn có loại cây này.

Cô gái hí hửng hái quả lạ, dân miền núi nhìn phát đoán ra luôn!-3Cô gái hí hửng hái quả lạ, dân miền núi nhìn phát đoán ra luôn!-4

Nho rừng thường ra quả vào tháng 7 hàng năm, tới tháng 9 là quả bắt đầu chín và có thể thu hái. Lúc còn xanh, nó có vị rất chua, khi chín thì chuyển sang màu đen thẫm và ăn ngọt hơn.

Đối với người dân vùng núi, đây là thứ quả quý vì vừa thơm ngon, vừa được xem là dược liệu quý. Xuống tới thành phố, nó được săn lùng với giá không rẻ tí nào, thậm chí có lúc còn đắt ngang nho Mỹ.

Cô gái hí hửng hái quả lạ, dân miền núi nhìn phát đoán ra luôn!-5

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/di-rung-thay-chum-qua-la-co-gai-hi-hung-hai-xuong-du-chang-biet-do-la-gi-dan-mien-nui-nhin-phat-lai-doan-ra-ngay-161210108221324030.htm

đặc sản Mạng xã hội

Tin tức mới nhất