Cô gái đòi bỏ bạn trai làm shipper vì không muốn suốt đời yêu 'một kẻ giao hàng'

Em bảo chỉ mãi làm shipper thì đủ ăn chứ không giàu được, chê tôi là người không có chí tiến thủ, không khắt khe với bản thân.

Trong tình yêu, ai cũng mong muốn mang đến cho người mình yêu một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Thế nên đối với đàn ông, gánh nặng gia đình, kinh tế luôn đè nặng lên vai họ. Ai mà không mong có một công việc ổn định, kiếm ra tiền, chăm sóc chu đáo cho người yêu.

Nhưng các cô gái có người hiểu, có người không, có người vì mong muốn bạn trai giàu có mà nghĩ rằng những công việc không được ổn định, không hái ra tiền sẽ không mang lại cho mình cuộc sống đủ đầy. 

Vậy nên mới có chuyện, cô gái trong bài viết này chê người yêu của mình chỉ làm shipper (giao hàng), thu nhập không ổn định nên không muốn tiếp tục chuyện tình cảm. Quá buồn vì bị người yêu chê, anh chàng này lên mạng xã hội than vãn, mong nhận được những lời sẻ chia:

Anh năm nay 24 tuổi, làm nghề shipper được vài năm rồi. Công việc này giúp anh lúc nào cũng có tiền trong người, tuy nhiên ít khi dành dụm được.

Anh có bạn gái. Mong muốn tương lai của cả 2 tốt đẹp hơn, nhiều lần cô khuyên anh nên đi học lại Đại học. Ban đầu anh cũng xuôi nhưng rồi nghĩ chặng đường "mài quần" trên giảng đường những 4 năm, trong khi tuổi đã chững chạc rồi nên đâm ra…ngại.

Cô gái đòi bỏ bạn trai làm shipper vì không muốn suốt đời yêu một kẻ giao hàng-1
Câu chuyện được đăng tải. (Ảnh Beatvn).

Đã nhiều lần, anh muốn nói chuyện thẳng thắn, nhưng sợ cô buồn nên lại ậm ừ cho qua. Ấy thế mà, người yêu "không phải dạng vừa đâu", được cái trí nhớ tốt. Cứ đều như vắt chanh, 1 lần/tuần hỏi đủ chuyện. Nào là: "Anh đã chuẩn bị đến đâu rồi", "Anh làm hồ sơ chưa", "Anh chọn học trường nào"….

Đợt 30/6 vừa qua là hạn cuối nộp hồ sơ, anh lấy cớ đã quá ngày để đập tan ý định thúc giục của người yêu. Cứ nghĩ qua cửa mà chẳng phải, cô bảo có người quen nên vẫn "nhờ vả" được. 

Lúc này hai người bắt đầu tranh cãi.

"Bọn tôi bắt đầu cãi nhau, mà hầu hết là do em to tiếng trước. Tôi biết là tất cả cũng vì muốn tốt cho tôi. Nhưng quả thật tôi không muốn học, bỏ bao nhiêu năm rồi giờ bảo đi học lại khó thật sự, mà từ chối thẳng thừng thì em lại dỗi. 

Cuối cùng em bảo tôi việc của mình mà không sốt sắng, cứ để người khác động đến thì mới trả lời hời hợt. Em bảo chỉ mãi làm shipper thì đủ ăn chứ không giàu được, chê tôi là người không có chí tiến thủ, không khắt khe với bản thân".

Cô gái đòi bỏ bạn trai làm shipper vì không muốn suốt đời yêu một kẻ giao hàng-2
Công việc shipper là một nghề vô cùng vất vả (ảnh minh họa)

Sau cuộc cãi vã ấy, anh và cô im lặng. Anh tự hỏi, làm nghề shipper là sai ư? Tiền ăn, tiền chơi, tiền quà cho cô bấy lâu nay cũng từ đấy mà ra chứ đâu? 

Anh đã nghĩ rằng sẽ gắn bó với nghề này lâu dài và chẳng có ý định thay đổi. Vậy điều này có gì là sai?

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và tranh cãi từ cộng đồng mạng

Cô gái đòi bỏ bạn trai làm shipper vì không muốn suốt đời yêu một kẻ giao hàng-3
Dân mạng tranh cãi. (Ảnh cap màn hình).

Bên đồng tình với chàng trai, cho rằng nghề shipper không xấu. Chỉ cần chăm chỉ, thật thà, có trách nhiệm lo cho gia đình, biết chia sẻ và lắng nghe thì cuộc sống hạnh phúc. Bởi "ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ thì dành phần ai".

Không ít người lại phản đối. Vì vốn dĩ, nghề shipper chỉ là "tạm bợ". Cuộc sống hôn nhân vốn không hề đơn giản bởi "cơm áo gạo tiền". Công việc shipper không ổn định, liệu có đủ kinh tế và sức khỏe để lo cho vợ và con về lâu về dài.

Bạn Thùy Linh nói: "Có người yêu quan tâm lo lắng như thế còn gì. Thế bây giờ 24 tuổi, lại là con trai không lo cho sự nghiệp đi thì định làm gì. Cả đời shipper được không? Không ai chê nghề shipper cả. Nhưng để làm trụ cột gia đình, bảo vệ vợ con nên tìm thêm việc kiếm thu nhập chứ. Đúng là không nên lấy đàn ông không có ý chí tiến thủ".

"Lắm bạn hay thật. Nghề nào chẳng là nghề. So sánh nghề ship với các nghề khác mà không thấy khập khiễng à. Nói nghề ship không có tương lai thật buồn cười", một tài khoản bức xúc.

Hiện câu chuyện vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-kien-quyet-bo-ban-trai-thich-lam-shipper-suot-n-229096.html

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất