Cô gái người Việt mừng rỡ khi bắt gặp 1 loại rau bên Nhật

Thật tình cờ mà lại quá bất ngờ, cô gái ấy có món ngon ăn cho đỡ nhớ nhà trong những ngày sống ở Nhật rồi!

Câu chuyện về sự khác biệt, thậm chí có những thứ trái ngược về các món ăn ở Việt Nam và ở Nhật đúng là không hồi kết.

Có những thứ ở Nhật mọc dại nhưng về Việt Nam lại được bán với mức giá rất cao, hay có những loại rau dại mọc đầy đường tại nước ta nhưng khi sang Nhật lại nằm trong siêu thị và được gắn mức giá cao bất ngờ. 

Hay như mới đây, một cô nàng người Việt đang sống tại Nhật cũng mừng rỡ và vô cùng bất ngờ khi phát hiện được một loại rau quen thuộc của Việt Nam cũng có mặt tại Nhật Bản.

Cô gái người Việt mừng rỡ khi bắt gặp 1 loại rau bên Nhật-1
Cô gái Việt mừng rỡ khi bắt gặp loại rau này bên Nhật: Ở nhà thì mọc khắp nơi mà sang đây lại thấy quý như vàng 

Đó chính là rau răm và rau đắng. Ở nước ta, 2 loại rau này mọc khá nhiều, trong vườn nhà ai cũng có thể trồng và đôi khi, chúng còn mọc dại nữa. Thế nhưng có lẽ do đặc trưng ẩm thực khác nhau, tại Nhật không sử dụng rau răm và rau đắng phổ biến nên chúng không được trồng nhiều.

Chính vì thế, khi bắt gặp những bụi rau này mọc dại, cô gái tỏ ra vô cùng thích thú, quyết định mang về để làm ngay một bát cháo.

Hình ảnh này cũng khiến nhiều cư dân mạng vui lây cho cô gái. Thế là có món ăn ngon cho đỡ nhớ nhà trong những ngày sống xa quê rồi nhé!

- Ngon quá vậy bạn, hoá ra bên đó cũng có rau này. Rau răm ăn hột vịt lộn còn rau đắng ăn cháo. Ngon bá cháy.

- Thích thế, rau đắng.

- Cái này chắc rau răm của người Việt làm rớt ra nên mọc đó. Mùa đông có tuyết là chết hết.

Đây cũng không phải lần đầu tiên những chàng trai, cô gái Việt Nam sống tại Nhật bắt gặp loại rau quen thuộc mọc dại ngoài đường. Thế nhưng, quả thật, lần nào nó cũng khiến người ta vui mừng như bắt được vàng vậy.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-nguoi-viet-mung-ro-khi-bat-gap-loai-rau-nay-ben-nhat-o-nha-thi-moc-khap-noi-ma-sang-day-lai-thay-quy-nhu-vang-161211711111503206.htm

rau sạch Nhật Bản

Tin tức mới nhất