Pha 'quay xe' cực gắt của cô gái bị yêu cầu 'sau cưới phải biết nhìn mẹ chồng mà sống'

"Giới thiệu xong là H. giục bạn gái xuống bếp nấu nướng cùng mọi người chứ cũng không để em được nghỉ ngơi sau khi ngồi xe 2 tiếng đồng hồ...", cô gái tâm sự.

Chưa cưới đã bị bạn trai định hướng sau làm vợ, làm dâu nhà anh phải như thế nào, hẳn cô gái nào cũng sẽ cảm thấy áp lực mà chùn lòng trước thềm hôn nhân. Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng bị bạn trai giao kèo trước cưới như vậy nhưng phản ứng của cô mới thật sự khiến ai cũng phải bất ngờ.

Nội dung câu chuyện cô kể như sau: "Em với H. yêu nhau từ tháng 5 năm ngoái, tính khoảng tháng 8 năm nay sẽ cưới. Hôm cuối tuần vừa rồi nhân tiện nhà có giỗ, H. dẫn em về giới thiệu gia đình. Ngày hôm đó, anh chị em H. đều về hết, bố mẹ anh làm gần chục mâm mời thêm họ hàng.

9h sáng hai đứa có mặt ở nhà. Giới thiệu xong là H. giục bạn gái xuống bếp nấu nướng cùng mọi người chứ cũng không để em được nghỉ ngơi sau khi ngồi xe 2 tiếng đồng hồ.

Giữ ý em cũng vui vẻ xắn tay vào làm, mặc dù trong lòng có chút hụt hẫng, bởi giá như anh lấy cho em ly nước, để em ngồi 15, 20 phút hồi lại sức hãy bảo em làm gì thì làm, như vậy em sẽ đỡ mệt.

Pha quay xe cực gắt của cô gái bị yêu cầu sau cưới phải biết nhìn mẹ chồng mà sống-1
Bài chia sẻ của cô gái

Đặc biệt ở chỗ nhà làm gần chục mâm cỗ mà chỉ có mình em với mẹ H. nấu, những người khác chủ yếu nhặt rau, làm vài việc lặt vặt. Trời nóng, em mặc quần dài đứng lên ngồi xuống bất tiện nhưng vẫn cố, không dám nghỉ tay.

Đã vậy lúc sắp cỗ, em lại được mẹ H. giao cho chân chạy, mâm nào thiếu đồ thì phục vụ bổ sung. Xong việc em được xếp ngồi vào mâm ăn thừa, bao nhiêu thức ăn của các mâm khác dồn lại, thịt gà thì toàn cổ cánh, canh chỉ trơ lại vài miếng xương.

Tới bát nước chấm cũng lấy ở mâm khác sang khiến em không sao nuốt nổi. Sau em cố ăn vài miếng xôi cho phải phép rồi đứng lên dọn mâm cùng mọi người.

Công việc xong xuôi, hai đứa lên xe về thành phố luôn. Lạ ở chỗ suốt dọc đường đi, H. hầu như không chuyện trò với bạn gái. Em hỏi gì anh cũng chỉ ừ hoặc gật. Lúc ấy người em mệt lả, bụng đói nên cũng không hỏi anh lý do.

Đi được nửa đường, em giục H. rẽ vào quán phở để em ăn tạm lấy sức đi tiếp, H. lại tỏ thái độ khó chịu. Thay vì việc đưa bạn gái vào quán ăn, anh dừng lại ở quán nước ven đường bảo hai đứa cần nói chuyện. H. nói rằng mẹ anh không hài lòng về em, bà chê em chậm chạp, tính tiểu thư, ăn uống ngảnh ngón, chấm mút như thế là thiếu tôn trọng gia đình anh ấy. Rồi họ hàng nhìn vào đánh giá anh không biết chọn vợ.

Nghe H. nói em ức chế song vẫn nhẹ nhàng giải thích nhưng H. lại giở giọng nói rằng: 'Mẹ anh nhìn người trước nay không sai. Kiểu tiểu thư như em lấy về chỉ làm gánh nặng, sau anh không chiều nổi.

Tốt nhất em nên xác định muốn làm dâu nhà anh thì phải nhìn mẹ anh mà sống theo. Lệ nhà anh những ngày có việc con dâu phải lo hết cỗ bàn. Sau này lấy anh, em sẽ phải thay mẹ làm những việc đó, anh là đàn ông không bao giờ nhúng tay vào việc bếp núc'.

Pha quay xe cực gắt của cô gái bị yêu cầu sau cưới phải biết nhìn mẹ chồng mà sống-2

Tới đây em nản hẳn. Về cơ bản em cũng không có ấn tượng xấu với gia đình anh, song cách nói chuyện và màn giao kèo của H. dành cho em thì không thể chấp nhận. Do vậy em trả lời thẳng: 'Em là em, sau này có kết hôn với ai đi chăng nữa em sẽ vẫn là chính mình, không phải sống theo 1 ai cả.

Quan trọng hơn, em lấy chồng là để bản thân có người cùng đồng hành, san sẻ mọi việc trong cuộc sống chứ không phải để giao kèo chia phận làm vợ phải làm thế nào, sống ra sao. Em nhận ra tư tưởng của anh với em khác nhau nhiều quá, tốt nhất ta chia tay'.

Nói xong em đứng dậy bắt xe ôm về thành phố, không ngoảnh đầu nhìn H. thêm dù chỉ 1 lần, coi như chấm dứt hoàn toàn chuyện tình cảm của 2 đứa tại đó. Thú thực sau những gì H. thể hiện, em không thấy có niềm tin rằng lấy anh ta em sẽ hạnh phúc".

Điều mà phụ nữ mong muốn nhất sau khi kết hôn chính là được bạn đời yêu thương trân trọng để họ luôn được sống là chính mình. Cách hành xử của chàng trai trong câu chuyện trên thật sự có phần thiếu tâm lý và bảo thủ khiến bạn gái anh khó tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, áp lực. Do đó cô quyết định dứt khoát chia tay cũng là điều dễ hiểu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pha-quay-xe-cuc-gat-cua-co-gai-khi-duoc-ban-trai-dua-ve-ra-mat-roi-yeu-cau-sau-cuoi-phai-biet-nhin-me-chong-ma-song-162212605120708783.htm

ra mắt nhà người yêu

Tin tức mới nhất