'Cô hồn sống' cướp heo quay bỏ chạy, gia chủ gọi với theo 'Nước chấm này heo ơi!'

Một màn cướp cô hồn khiến người xem không nhịn được cười.

Ngày 15, 16 tháng 7 âm lịch là thời điểm người dân miền Nam làm lễ cúng cô hồn. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây phong tục giật đồ cúng sau lễ cúng cô hồn ở một vài địa phương đã biến tướng tạo nên những hiện tượng cướp bóc rất khó coi.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một gia chủ chuẩn bị mâm cúng cô hồn ngay trước cửa nhà.

Để tránh việc "cô hồn sống" lao vào giật đồ cùng tới tấp nên gia chủ đã đóng cổng, đốt nhang thắp hương khấn vái. Ngay sau đó mới mở cổng, ném tiền ngay trước cửa.

Trong khi một số người vơ vét tiền lẻ được ném ra thì một thanh niên nhanh tay lao vào bê cả đĩa heo quay trên bàn rồi bỏ chạy.

Bị bê mất chú heo quay trên mâm nhưng gia chủ vẫn không cảm thấy khó chịu. Thậm chí chủ nhà còn cầm theo bịch nước chấm đi ra cửa gọi với theo: "Heo ơi, nước chấm này".

Khi chắc chắn đã cất được chú heo quay ngon lành về chỗ an toàn, nam thanh niên liền chạy lại chỗ chủ nhà đang đứng, cầm bịch nước chấm mang đi. 

Cô hồn sống cướp heo quay bỏ chạy, gia chủ gọi với theo Nước chấm này heo ơi!-1

Clip sau khi được chia sẽ khiến cộng đồng mạng không nhịn được cười. Ngoài hành động dễ thương của chủ nhà, việc quay lại lấy bịch nước chấm của chàng trai cũng hài hước không kém.

Theo phong tục của người miền Nam, sau khi cúng cô hồn nếu có người đến giật mới mang lại may mắn. Vì vậy nếu đang cúng mà có người đến bê cả mâm đi thì chủ nhà vẫn vui vẻ, không cảm thấy bực dọc hay khó chịu gì. 

MT
Theo Vietnamnet


Rằm tháng 7 cúng cô hồn

Tin tức mới nhất