Thủy Tiên sao kê từ thiện

Phối hợp làm việc với người nhận từ thiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

Nếu cần thiết có thể mời những người trong danh sách nhận tiền từ thiện của các ca sĩ, nghệ sĩ ở một số tỉnh miền Trung đến ghi lời khai.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, hiện đơn vị vẫn đang xác minh, làm rõ các thông tin được dư luận, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về các hoạt động quyên góp từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ trong đợt mưa lũ năm 2020.

Theo đó, cơ quan điều tra Bộ Công an đã mời ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng lên phối hợp làm việc. Riêng MC Trấn Thành, cơ quan điều tra xác định nằm trong diện phải rà soát.

Phối hợp làm việc với người nhận từ thiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng-1

Liên quan đến việc rà soát tài khoản ngân hàng quyên góp từ thiện, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã yêu cầu Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát tài khoản Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Trấn Thành tại các ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Bộ Công an yêu cầu được cung cấp các tài liệu như: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Ngoài ra, cơ quan điều tra trong thời gian qua đã gửi công văn đến một số tỉnh thành ở miền Trung - nơi các nghệ sĩ này làm từ thiện, đề nghị phối hợp nhằm làm rõ những khoản tiền từ thiện, thu thập các căn cứ giấy tờ chứng minh.

Các khoản tiền phải cụ thể, nếu cần thiết có thể mời những người trong danh sách nhận tiền để ghi lời khai.

Công an các địa phương đã được giao nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để phát hiện hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Liên quan việc thời gian qua các nghệ sĩ đã thực hiện nhiều sao kê ngân hàng, thông tin từ cơ quan điều tra cho rằng, việc này không thể chính xác tuyệt đối nguồn tiền có hay không sử dụng vào việc cứu trợ.

Bởi ngân hàng chỉ là nơi tiền được giữ, chuyển đi... còn tiền sử dụng vào mục đích nào thì sao kê không thể hiện.

Một đại diện của Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước khi trao đổi với PV cũng nêu rõ, do các quy định bảo mật khách hàng nên sau khi có kết quả rà soát tài khoản của các cá nhân trên, các ngân hàng sẽ không gửi về đơn vị này mà gửi thẳng về cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để phục vụ cho việc xác minh, điều tra.

Trước đó, hai ngân hàng Techcombank và MBbank cho biết, đã nhận được công văn yêu cầu của cơ quan chức năng về việc phối hợp rà soát tài khoản các nghệ sĩ tham gia huy động tiền quyên góp từ thiện.

Trên Fanpage của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có thông báo đầu tiên về quá trình làm việc với các cơ quan chức năng xung quanh đơn tố cáo gần đây.

Trong đó, Đàm Vĩnh Hưng cho hay, đã có buổi làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an (C02) và đã cung cấp hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của điều tra viên.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-cong-an-co-the-moi-nguoi-nhan-tien-tu-thien-cua-thuy-tien-dam-vinh-hung-len-phoi-hop-lam-viec-16121161008300808.htm

Từ Thiện Thủy Tiên Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thủy Tiên sao kê từ thiện