Con gái tự sát, mẹ ngã ngửa khi đọc lịch sử tìm kiếm trên điện thoại của con

Kiểm tra điện thoại của con, bà Quyên ngã quỵ khi phát hiện hàng loạt thông tin tìm kiếm với nội dung "ăn gì để chết não", "ăn gì để đột tử"...

Hôm nay (7/1), ETToday đưa tin về vụ tự sát thương tâm xảy ra tại Trần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Nạn nhân là nữ sinh 16 tuổi tên Tiểu Đỗ.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quan tâm là hàng loạt sự việc xảy ra trước khi cô bé tự sát. 

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng ngày 28/10/2020, bà Dương Thụ Quyên (mẹ nữ sinh) phát hiện con gái đang hấp hối trong phòng riêng nên gọi xe đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nữ sinh đó đã tử vong do suy hô hấp, ngộ độc thuốc, ngừng tim sau 8 ngày điều trị. 

Con gái tự sát, mẹ ngã ngửa khi đọc lịch sử tìm kiếm trên điện thoại của con-1
Nữ sinh Tiểu Đỗ

Quá đau thương sau cái chết của con, bố mẹ Quyên bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân. Kiểm tra điện thoại của con, bà Dương Thụ Quyên ngã quỵ khi phát hiện hàng loạt thông tin tìm kiếm với nội dung "ăn gì để chết não", "ăn gì để đột tử",....

Nghi ngờ phía sau có uẩn khúc, gia đình nữ sinh đào sâu hơn về các mối quan hệ của con thì biết khi còn sống, cô bé chơi thân với nam sinh A. Ngày 15/10/2020, một nhân viên học vụ của trường còn chụp được ảnh Tiểu Đỗ và A. nắm tay nhau trong khuôn viên trường. 

Lãnh đạo trường cho rằng 2 học sinh có "quan hệ trên mức bạn bè" nên đã đình chỉ học cả hai người. Ngày 22/10/2020, Tiểu Đỗ và A. quay lại trường. Họ ngồi nói chuyện với nhau sau giờ học thì tiếp tục bị nhìn thấy, nhà trường đình chỉ học của họ nửa tháng. 

Theo lời bà Dương Thụ Quyên, trong lần đình chỉ học đầu tiên, giữa bà và Tiểu Đỗ xảy ra tranh cãi. Cô bé hỏi: "Mẹ có phải đang xấu hổ vì con không?". Đến lần thứ hai, Tiểu Đỗ giam mình trong phòng ngủ, không nói chuyện với ai và cứ khóc một mình.

"Tôi chỉ nghĩ con bé buồn nên muốn ở một mình vì Tiểu Đỗ học khá tốt, được mọi người nhận xét là hoạt bát, hòa đồng. Tôi không nghĩ đằng sau sự im lặng lại là ý định tự sát", mẹ Tiểu Đỗ cho biết.

Con gái tự sát, mẹ ngã ngửa khi đọc lịch sử tìm kiếm trên điện thoại của con-2
Hình ảnh được cho là bằng chứng chứng minh Tiểu Đỗ và bạn thân A. có mối quan hệ trên tình bạn

Sau khi móc nối các sự kiện, người thân của Tiểu Đỗ tin rằng cái chết của cô bé và mối "quan hệ trên mức bình thường" cộng với 2 lần đình chỉ học có liên quan với nhau.

Bà Thụ Quyên sau đó công khai đoạn trò chuyện của Tiểu Đỗ và nam sinh A. lên MXH. Theo đó, cả 2 tâm sự với nhau rất nhiều nhưng không hề có câu nào đề cập đến chuyện yêu đương.

Bà Thụ Quyên cho rằng kể cả 2 đứa trẻ có thực sự yêu sớm thì nhà trường cũng không nên vì một bức ảnh mà quy chụp, đình chỉ học của chúng. Điều nhà trường cần làm là nên hướng dẫn cho những đứa trẻ mới lớn hiểu rõ cách chúng ứng xử thế nào cho đúng tuổi mà thôi. 

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, đáp trả lời chỉ trích của phụ huynh Tiểu Đỗ, đại diện nhà trường cho biết 2 học sinh Tiểu Đỗ và A. đã có ít nhất 4 lần tiếp xúc thân mật. Đồng thời, nhà trường chỉ xử lý theo quy định sau khi đã có đủ thông tin và bằng chứng. 

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng nói họ không hề đình chỉ học 2 học sinh mà chỉ thông báo cho gia đình khuyên bảo 2 học sinh, còn 2 em vẫn đến lớp bình thường. Nhà trường cũng tiết lộ khi yêu cầu gia đình lên nói chuyện thì bà Quyên đã từ chối hợp tác.

Giải thích điều này, bà Quyên cho biết: "Tôi không muốn gặp nhà trường vì lúc đó đang phải lo hậu sự cho con gái và vì đang quá đau lòng". 

Hiện tại, sự việc đang sự quan tâm của cộng đồng mạng.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/con-gai-tu-sat-me-nga-ngua-doc-lich-su-tim-kiem-cua-con-n-247940.html

ngộ độc tự tử

Tin tức mới nhất