Con rể Tây lập quy tắc 'cứng' với nhà vợ: 'Mẹ muốn gặp cháu thì phải theo luật của nhà con!'

Với bất cứ việc gì, anh Aaron có thể nhường nhịn mẹ vợ nhưng riêng chuyện nuôi dạy con cái thì không.

Câu chuyện thú vị của bà Kim Cúc và con rể Aaron Toronto gây ấn tượng trong chương trình "Mẹ chồng - nàng dâu" số mới nhất.

Anh Aaron sống ở Việt Nam đã 20 năm. Vì thích nghi với văn hóa Việt, anh dễ dàng hòa nhập với gia đình người bên vợ.

5 năm sau ngày kết hôn, bản thân anh không xảy ra mâu thuẫn với mẹ vợ Kim Cúc. Dù không có nhiều điểm chung với bà Cúc nhưng anh cho biết hai mẹ con vẫn hòa hợp về tính cách.

Là người Mỹ, anh cũng áp dụng những nguyên tắc nhất định trong việc nuôi dạy con cái. Mẹ vợ cũng không can thiệp vì tôn trọng quyết định của vợ chồng anh. Nhưng với nguyên tắc này, bà Cúc nhiều khi muốn đụng vào cháu cũng phải... chờ sự đồng ý của các con.

"Đó là mẫu thuẫn rất lớn với những cặp vợ Việt - chồng Tây. Ở phương Tây, chuyện chăm con là trách nhiệm của bố mẹ, chứ không phải ông bà... Triết lý của người Mỹ là phải để con tự lập. Nếu mẹ vợ không như vậy (có cái nhìn tiến bộ) thì chắc chắn sẽ có xung đột lớn.

Có nhiều thứ em sẵn sàng theo văn hóa Việt Nam, vì em đang ở và có gia đình là người Việt Nam. Nhưng có một số thứ là em không nhường vì đó là nguyên tắc. Em tin vào những nguyên tắc nó. Đây là con của em, nên ba mẹ muốn gặp cháu thì phải theo luật của nhà em", chàng rể khẳng định.

Dù cũng có lần thoáng buồn nhưng nhìn chung, bà Cúc ủng hộ phương pháp chăm con của phương Tây. Bà khoe cháu có thể tự xúc ăn ngay từ lúc một tuổi và 3 năm đầu đời phát triển khỏe mạnh nhờ được nuôi dạy bằng phương pháp của chàng rể.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tim-kiem.htm?keywords=Con+r%e1%bb%83+T%c3%a2y+l%e1%ba%adp+quy+t%e1%ba%afc+%22c%e1%bb%a9ng%22+v%e1%bb%9bi+nh%c3%a0+v%e1%bb%a3%3a+%22M%e1%ba%b9+mu%e1%bb%91n+g%e1%ba%b7p+ch%c3%a1u+th%c3%ac+ph%e1%ba%a3i+theo+lu%e1%ba%adt+c%e1%bb%a7a+nh%c3%a0+con!%22

con rể Tây câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất