Bạn biết gì về 'cơn sốt' milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?

Bạn đã thử Milk coke, món đồ uống 'dẫn trend' thời gian qua?

Chỉ với một chiếc điện thoại kết nối Internet, ngày nay, bất cứ 'hot trend' nào cũng được giới trẻ cập nhật nhanh chóng. Từ lối sống, phong cách, thời trang, đến cả ẩm thực bây giờ cũng dễ dàng trở thành một trào lưu được lăng xê nhiệt tình.

Nếu những món ăn 'theo trend' mới xuất hiện gần đây như bánh bao trân châu đường đen, pizza bún đậu mắm tôm vẫn chưa hết hot, thì cộng đồng mạng lại tiếp tục nổ ra tranh cãi với một thức uống lạ và dị không kém, với cái tên Milk coke.

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-1
Phía trên cốc khá giống lớp milk foam 

Mới đây, một tài khoản có tên Lý Ngọc Sơn đã chia sẻ cách pha chế món đồ uống độc đáo này. Theo như bài đăng của Sơn, Milk coke thực chất là món đồ uống được kết hợp từ Coca Cola và sữa. Nếu như có rất nhiều ý kiến trước đó chê Milk coke dở thì Ngọc Sơn lại có nhận xét 'khá ngon'. Anh cũng nhận định thêm, nó giống như một đồ uống Macchiato, khi đổ Coca vào sữa, hỗn hợp này sẽ nổi lên thành một lớp bọt sữa có vị Coca.

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-2
Anh cũng đã chia sẻ cụ thể nguyên liệu và cách làm món đồ uống này.

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-3

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-4
Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-5
Cách làm rất đơn giản, các nguyên liệu cũng rất dễ kiếm

Ngay khi bài đăng được đăng tải, rất nhiều luồng ý kiến đã nổ ra. Người chê dở, người khen ngon. Nhưng hầu hết nhận định đây không phải là một món đồ uống tốt, thậm chí còn gây độc hại.

Dù chính chủ nhân bài đăng đã xác nhận sau 3 tiếng uống Milk coke, sức khỏe vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì khác lạ từ đường tiêu hóa, song rất nhiều bạn trẻ vẫn cho rằng chất kết tủa được tạo ra từ sữa và Coca Cola có thể gây đau bụng, đi ngoài và ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài.

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-6
Nhiều người không dám uống hỗn hợp lạ này

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-7
Chất kết tủa từ sữa và Coca sau 6h ở các thí nghiệm 

Ngược lại, một số ý kiến cho rằng, phản ứng hóa học đó hoàn toàn là bình thường và sẽ không gây hại gì cho người sử dụng. Một số sự kết hợp khác như kem pepsi hay sting sữa cũng được đưa ra để cho rằng, Milk coke là thức uống an toàn.

Bạn biết gì về cơn sốt milk coke - hỗn hợp coca cola và sữa không đường?-8
Chất kết tủa này có thể không gây hại lắm?

Thực chất món đồ uống này đã xuất hiện từ khá lâu, thậm chí nhiều hàng quán vỉa hè cách đây trên dưới 7 năm đã bày bán Milk coke và rất được giới trẻ ưa chuộng. Song, việc loại đồ uống này có thực sự an toàn hay không thì vẫn chưa hề có thí nghiệm và kết luận chính xác.

Theo Đất Việt


đồ uống trào lưu

Tin tức mới nhất