Thêm vụ con trai phóng hỏa đốt nhà cha mẹ ruột ở Hà Tĩnh

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi.

Chiều 24/12, ông Mai Xuân Lý, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận với Người Lao Động, trên địa bàn xã này vừa xảy vụ việc con trai phóng hỏa đốt nhà cha mẹ ruột.

"Vụ việc xảy ra là điều đáng tiếc, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc", ông Lý cho hay.

Theo đó, vào khoảng 5h30 sáng nay (24/12), Nguyễn Viết Hùng (36 tuổi, trú thôn Lâm Phú Thịnh, xã Xuân Liên) đã phóng hỏa đốt nhà của cha mẹ ruột ở cùng thôn.

Thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội, cha mẹ của người này phải bỏ chạy ra ngoài và hô hoán dân làng đến dập lửa.

Thêm vụ con trai phóng hỏa đốt nhà cha mẹ ruột ở Hà Tĩnh-1Thêm vụ con trai phóng hỏa đốt nhà cha mẹ ruột ở Hà Tĩnh-2
Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo, người dân đã phối hợp với chính quyền địa phương, huy động phương tiện và lực lượng tiến hành chữa cháy. Vụ phóng hỏa khiến nhiều tài sản trong nhà nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng Công an huyện Nghi Xuân và Công an xã Xuân Liên đã có mặt tại hiện trường, kịp thời khống chế Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Vietnamnet cho biết thêm, trước đó, vào chiều 23/12, Hùng cũng đã phóng hỏa đốt xe máy của mình. Phát hiện sự việc, người thân của Hùng đã dập lửa nhưng xe máy đã bị cháy trơ khung.

Thêm vụ con trai phóng hỏa đốt nhà cha mẹ ruột ở Hà Tĩnh-3Chiếc xe của đối tượng bị đốt trước đó

Một cán bộ Công an xã Xuân Liên cho biết, Hùng có tiền sử mắc bệnh tâm thần và thuộc diện địa phương quản lý.

Ngoài ra, đối tượng này từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-trai-phong-hoa-dot-nha-cha-me-ruot-o-ha-tinh-n-331592.html

đốt nhà vụ cháy

Tin tức mới nhất