Conan, Doraemon nằm trong top 10 phim Nhật Bản ăn khách 2015
03/01/2016 | 13:18
Trong số 10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015, có đến 6 tác phẩm hoạt hình. Phần lớn đều dựa trên các thương hiệu ăn khách sẵn như “Yo-kai Watch”, “Detective Conan”, “Doraemon”...
Trong ngày đầu tiên năm 2016, nhật báo thương mại Bunka Tsūshin của Nhật Bản tiết lộ danh sách 10 tác phẩm điện ảnh nội ăn khách nhất xứ sở hoa anh đào trong 12 tháng vừa qua. Theo đó, Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! đứng ở vị trí số một với 7,8 tỷ yen (tương đương 65 triệu USD).
Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan!
là bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất năm 2015 với 7,8 tỷ yen.
Ra đời năm 2013, Yo-Kai Watch là thương hiệu trò chơi nhập vai nổi tiếng tại Nhật Bản của hãng Level-5. Bộ phim hoạt hình dài Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! được thực hiện dựa trên đó, ra rạp hồi cuối tháng 12/2014.
Ở tuần khởi chiếu, tác phẩm kiếm được 1,62 tỷ yen (13,53 triệu USD), lập kỷ lục về doanh thu ra mắt cho nhà phát hành lừng danh TOHO. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! giữ ngôi đầu phòng vé trong hai tuần liên tiếp, rồi sau đó nằm trong top 10 phòng vé Nhật Bản suốt 11 tuần lễ.
Phần hai mang tên Yo-Kai Watch: Enma Daiō to Itsutsu no Monogatari da Nyan! mới ra mắt hôm 19/12. Dù phải đối đầu trực tiếp với siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens, tác phẩm vẫn có lượng người xem đông nhất tuần.
The Boy and The Beast là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản hiếm hoi có ý tưởng nguyên bản mà ăn khách vang dội trong năm 2015.
Trong danh sách top 10 của Bunka Tsūshin, có đến 6 tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình. Chúng hầu hết đều dựa trên những thương hiệu nổi tiếng sẵn có. Bên cạnh Yo-Kai Watch, những cái tên như Doraemon, Detective Conan, Dragon Ball Z hay Long Live! The School Idol đều rất quen thuộc với công chúng cả trong lẫn ngoài Nhật Bản.
Ngoại lệ duy nhất đến từ The Boy and The Beast, tác phẩm hoạt hình đến từ ý tưởng nguyên bản của đạo diễn Mamoru Hosoda. Chuyện phim xoay quanh một cậu bé bị lạc mất cha mẹ, rồi được một sinh vật nửa người nửa gấu có tên Kumatetsu dạy dỗ và nuôi nấng. The Boy and The Beast được giới phê bình quốc tế đánh giá rất cao. Phim ra rạp tại quê nhà hồi mùa hè, đạt tổng doanh thu 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD).
Dù gây thất vọng cho người hâm mộ, Attack on Titan vẫn có tên trong danh sách 10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015.
Cuối cùng, bốn tác phẩm live action Nhật Bản ăn khách nhất là HERO (dựa trên loạt phim truyền hình đình đám cùng tên), Attack on Titan (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên), Flying Colors (dựa trên một câu chuyện có thật) và Assassination Classrom (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên).
Năm 2014, hai bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất là tác phẩm lịch sử Eien no Zero với 8,76 tỷ yen (72,7 triệu USD) và phim hoạt hình Stand by Me Doraemon 3D với 8,38 tỷ yen (69,6 triệu USD).
10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015
1. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! - 7,8 tỷ yen (65 triệu USD)
2. The Boy and The Beast - 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD)
3. HERO - 4,67 tỷ yen (38,7 triệu USD)
4. Detective Conan: Sunflowers of Inferno - 4,48 tỷ yen (37,2 triệu USD)
5. Doraemon: Nobita no Space Heroes - 3,93 tỷ yen (32,7 triệu USD)
6. Dragon Ball Z: Resurrection 'F' - 3,74 tỷ yen (31,1 triệu USD)
7. Attack on Titan - 3,25 tỷ yen (27 triệu USD)
8. Flying Colors - 2,84 tỷ yen (23,6 triệu USD)
9. Love Live! The School Idol Movie - 2,8 tỷ yen (23 triệu USD)
10. Assassination Classroom - 2,77 tỷ yen (22,9 triệu USD)
Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan!
là bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất năm 2015 với 7,8 tỷ yen.
Ra đời năm 2013, Yo-Kai Watch là thương hiệu trò chơi nhập vai nổi tiếng tại Nhật Bản của hãng Level-5. Bộ phim hoạt hình dài Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! được thực hiện dựa trên đó, ra rạp hồi cuối tháng 12/2014.
Ở tuần khởi chiếu, tác phẩm kiếm được 1,62 tỷ yen (13,53 triệu USD), lập kỷ lục về doanh thu ra mắt cho nhà phát hành lừng danh TOHO. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! giữ ngôi đầu phòng vé trong hai tuần liên tiếp, rồi sau đó nằm trong top 10 phòng vé Nhật Bản suốt 11 tuần lễ.
Phần hai mang tên Yo-Kai Watch: Enma Daiō to Itsutsu no Monogatari da Nyan! mới ra mắt hôm 19/12. Dù phải đối đầu trực tiếp với siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens, tác phẩm vẫn có lượng người xem đông nhất tuần.
The Boy and The Beast là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản hiếm hoi có ý tưởng nguyên bản mà ăn khách vang dội trong năm 2015.
Trong danh sách top 10 của Bunka Tsūshin, có đến 6 tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình. Chúng hầu hết đều dựa trên những thương hiệu nổi tiếng sẵn có. Bên cạnh Yo-Kai Watch, những cái tên như Doraemon, Detective Conan, Dragon Ball Z hay Long Live! The School Idol đều rất quen thuộc với công chúng cả trong lẫn ngoài Nhật Bản.
Ngoại lệ duy nhất đến từ The Boy and The Beast, tác phẩm hoạt hình đến từ ý tưởng nguyên bản của đạo diễn Mamoru Hosoda. Chuyện phim xoay quanh một cậu bé bị lạc mất cha mẹ, rồi được một sinh vật nửa người nửa gấu có tên Kumatetsu dạy dỗ và nuôi nấng. The Boy and The Beast được giới phê bình quốc tế đánh giá rất cao. Phim ra rạp tại quê nhà hồi mùa hè, đạt tổng doanh thu 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD).
Dù gây thất vọng cho người hâm mộ, Attack on Titan vẫn có tên trong danh sách 10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015.
Cuối cùng, bốn tác phẩm live action Nhật Bản ăn khách nhất là HERO (dựa trên loạt phim truyền hình đình đám cùng tên), Attack on Titan (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên), Flying Colors (dựa trên một câu chuyện có thật) và Assassination Classrom (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên).
Năm 2014, hai bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất là tác phẩm lịch sử Eien no Zero với 8,76 tỷ yen (72,7 triệu USD) và phim hoạt hình Stand by Me Doraemon 3D với 8,38 tỷ yen (69,6 triệu USD).
10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015
1. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! - 7,8 tỷ yen (65 triệu USD)
2. The Boy and The Beast - 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD)
3. HERO - 4,67 tỷ yen (38,7 triệu USD)
4. Detective Conan: Sunflowers of Inferno - 4,48 tỷ yen (37,2 triệu USD)
5. Doraemon: Nobita no Space Heroes - 3,93 tỷ yen (32,7 triệu USD)
6. Dragon Ball Z: Resurrection 'F' - 3,74 tỷ yen (31,1 triệu USD)
7. Attack on Titan - 3,25 tỷ yen (27 triệu USD)
8. Flying Colors - 2,84 tỷ yen (23,6 triệu USD)
9. Love Live! The School Idol Movie - 2,8 tỷ yen (23 triệu USD)
10. Assassination Classroom - 2,77 tỷ yen (22,9 triệu USD)
Theo Zing
-
3 giờ trướcVăn Châu cực ngầu của "Kính vạn hoa" cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
-
9 giờ trướcĐằng sau những vai diễn nhỏ trên phim truyền hình giờ vàng của VTV là sự nỗ lực hết mình của NSND Công Lý.
-
11 giờ trướcỞ tuổi 58, nghệ sĩ Hữu Châu chọn cuộc sống độc thân, không cưới vợ, sinh con và vẫn hết lòng cống hiến cho nghệ thuật.
-
12 giờ trướcXuân Lan - nhà sản xuất kiêm diễn viên phim "Cái giá của hạnh phúc" cho biết chị và ông xã quyết định dời lịch chiếu để tránh đối đầu với "Lật mặt 7" của Lý Hải.
-
21 giờ trướcTrở lại với dự án phim mới "Truy Phong Giả", Vương Nhất Bác gặt hái được thành tích khả quan khi phim chiếu đài CCTV8.
-
22 giờ trướcClip hậu trường ngắn ngủi của “Nữ hoàng nước mắt” cũng đủ khiến các fan hâm toàn châu Á thích thú, đặc biệt là phân cảnh cái ôm từ đằng sau của Hyun Woo dành cho Hae In, khi cả hai cùng đi về phía giường ngủ.
-
23 giờ trướcLạt Mục Dương Tử lệch pha hoàn toàn với hình tượng đệ nhất mỹ nhân U Lan. Nữ diễn viên bị cho là quá kém sắc, thân hình mập mạp, dáng đi thiếu thanh thoát.
-
1 ngày trướcTheo Sohu, khoản cát-xê Triệu Lệ Dĩnh được trả là 20 triệu NDT (hơn 70 tỷ đồng). Nhiều khán giả cho rằng nếu khoản thù lao này là thật thì hơi “bèo” so với giá trị của Triệu Lệ Dĩnh hiện nay.
-
1 ngày trướcTriệu Lộ Tư đang là tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 hot nhất tại Trung Quốc hiện nay. Tuy nhiên, ngoại hình của cô trở thành tranh cãi vì sự khác biệt giữa ảnh tham gia sự kiện và ảnh tự đăng quá lớn.
-
1 ngày trướcTrong tập mới nhất "Trạm cứu hộ trái tim", phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.
-
1 ngày trướcNgày 27/3, nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Sae Ron tiếp tục có phát ngôn úp mở về mối quan hệ giữa cô và tài tử Kim Soo Hyun. Vài ngày trước, nữ diễn viên đăng ảnh má kề má với đàn anh lên mạng xã hội.
-
1 ngày trướcDiễn viên Thanh Tuấn - bạn thân của nữ chính trong "Lỡ Hẹn Với Ngày Xanh" đang thu hút sự chú ý của khán giả bởi ngoại hình điển trai, lãng tử cùng gu thời trang "hợp nhãn" gen Z.
-
1 ngày trướcTừng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.
-
2 ngày trướcTrong buổi phỏng vấn quảng bá cho 'Dữ Phượng Hành' gần đây, Lâm Canh Tân đã thẳng tay 'bóc phốt' tổ chuẩn bị đạo cụ của phim.
-
2 ngày trướcLà một trong những ngôi sao sáng nhất Hollywood hiện nay, Selena Gomez đã xây dựng sự nghiệp đồ sộ kéo dài hơn hai thập kỷ, tất cả đều trước tuổi 31. Hành trình của cô bắt đầu từ năm 7 tuổi khi có được vai diễn truyền hình đầu tiên trong "Barney and Friends". Kể từ đó, cô đã trở thành một ngôi sao âm nhạc quốc tế, một diễn viên xuất sắc, một doanh nhân thành đạt...
-
2 ngày trướcCộng đồng mạng sửng sốt trước thông tin liên quan đến mức lương “khủng” Kim Soo Hyun nhận được cho 16 tập phim.
-
2 ngày trướcCánh cửa gỗ gây tranh cãi trong phim "Titanic" vừa được đem ra bán đấu giá, đạt mức 718.750 USD (tương đương gần 18 tỷ đồng).
-
2 ngày trướcNgôi sao võ thuật Thành Long khiến khán giả chú ý khi để xuất hiện với ngoại hình tiều tụy, xuống sắc, lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.
-
2 ngày trướcSau khi bùng nổ tại dịp Tết Nguyên đán, điện ảnh Việt quay trở lại trạng thái cũ khi các dự án ra mắt đều không được khán giả đón nhận, doanh thu ở mức rất thấp.
-
2 ngày trướcBức ảnh kề má với tài tử đắt giá nhất Hàn Quốc Kim Soo Hyun đẩy Kim Sae Ron trở thành mục tiêu chỉ trích số một của cộng đồng mạng xứ sở kim chi, đồng thời giúp Han So Hee thoát khỏi ồn ào tình tay ba.