Conan, Doraemon nằm trong top 10 phim Nhật Bản ăn khách 2015
Trong số 10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015, có đến 6 tác phẩm hoạt hình. Phần lớn đều dựa trên các thương hiệu ăn khách sẵn như “Yo-kai Watch”, “Detective Conan”, “Doraemon”...
Trong ngày đầu tiên năm 2016, nhật báo thương mại Bunka Tsūshin của Nhật Bản tiết lộ danh sách 10 tác phẩm điện ảnh nội ăn khách nhất xứ sở hoa anh đào trong 12 tháng vừa qua. Theo đó, Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! đứng ở vị trí số một với 7,8 tỷ yen (tương đương 65 triệu USD).
Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan!
là bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất năm 2015 với 7,8 tỷ yen.
Ra đời năm 2013, Yo-Kai Watch là thương hiệu trò chơi nhập vai nổi tiếng tại Nhật Bản của hãng Level-5. Bộ phim hoạt hình dài Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! được thực hiện dựa trên đó, ra rạp hồi cuối tháng 12/2014.
Ở tuần khởi chiếu, tác phẩm kiếm được 1,62 tỷ yen (13,53 triệu USD), lập kỷ lục về doanh thu ra mắt cho nhà phát hành lừng danh TOHO. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! giữ ngôi đầu phòng vé trong hai tuần liên tiếp, rồi sau đó nằm trong top 10 phòng vé Nhật Bản suốt 11 tuần lễ.
Phần hai mang tên Yo-Kai Watch: Enma Daiō to Itsutsu no Monogatari da Nyan! mới ra mắt hôm 19/12. Dù phải đối đầu trực tiếp với siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens, tác phẩm vẫn có lượng người xem đông nhất tuần.
The Boy and The Beast là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản hiếm hoi có ý tưởng nguyên bản mà ăn khách vang dội trong năm 2015.
Trong danh sách top 10 của Bunka Tsūshin, có đến 6 tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình. Chúng hầu hết đều dựa trên những thương hiệu nổi tiếng sẵn có. Bên cạnh Yo-Kai Watch, những cái tên như Doraemon, Detective Conan, Dragon Ball Z hay Long Live! The School Idol đều rất quen thuộc với công chúng cả trong lẫn ngoài Nhật Bản.
Ngoại lệ duy nhất đến từ The Boy and The Beast, tác phẩm hoạt hình đến từ ý tưởng nguyên bản của đạo diễn Mamoru Hosoda. Chuyện phim xoay quanh một cậu bé bị lạc mất cha mẹ, rồi được một sinh vật nửa người nửa gấu có tên Kumatetsu dạy dỗ và nuôi nấng. The Boy and The Beast được giới phê bình quốc tế đánh giá rất cao. Phim ra rạp tại quê nhà hồi mùa hè, đạt tổng doanh thu 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD).
Dù gây thất vọng cho người hâm mộ, Attack on Titan vẫn có tên trong danh sách 10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015.
Cuối cùng, bốn tác phẩm live action Nhật Bản ăn khách nhất là HERO (dựa trên loạt phim truyền hình đình đám cùng tên), Attack on Titan (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên), Flying Colors (dựa trên một câu chuyện có thật) và Assassination Classrom (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên).
Năm 2014, hai bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất là tác phẩm lịch sử Eien no Zero với 8,76 tỷ yen (72,7 triệu USD) và phim hoạt hình Stand by Me Doraemon 3D với 8,38 tỷ yen (69,6 triệu USD).
10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015
1. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! - 7,8 tỷ yen (65 triệu USD)
2. The Boy and The Beast - 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD)
3. HERO - 4,67 tỷ yen (38,7 triệu USD)
4. Detective Conan: Sunflowers of Inferno - 4,48 tỷ yen (37,2 triệu USD)
5. Doraemon: Nobita no Space Heroes - 3,93 tỷ yen (32,7 triệu USD)
6. Dragon Ball Z: Resurrection 'F' - 3,74 tỷ yen (31,1 triệu USD)
7. Attack on Titan - 3,25 tỷ yen (27 triệu USD)
8. Flying Colors - 2,84 tỷ yen (23,6 triệu USD)
9. Love Live! The School Idol Movie - 2,8 tỷ yen (23 triệu USD)
10. Assassination Classroom - 2,77 tỷ yen (22,9 triệu USD)
Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan!
là bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất năm 2015 với 7,8 tỷ yen.
Ra đời năm 2013, Yo-Kai Watch là thương hiệu trò chơi nhập vai nổi tiếng tại Nhật Bản của hãng Level-5. Bộ phim hoạt hình dài Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! được thực hiện dựa trên đó, ra rạp hồi cuối tháng 12/2014.
Ở tuần khởi chiếu, tác phẩm kiếm được 1,62 tỷ yen (13,53 triệu USD), lập kỷ lục về doanh thu ra mắt cho nhà phát hành lừng danh TOHO. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! giữ ngôi đầu phòng vé trong hai tuần liên tiếp, rồi sau đó nằm trong top 10 phòng vé Nhật Bản suốt 11 tuần lễ.
Phần hai mang tên Yo-Kai Watch: Enma Daiō to Itsutsu no Monogatari da Nyan! mới ra mắt hôm 19/12. Dù phải đối đầu trực tiếp với siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens, tác phẩm vẫn có lượng người xem đông nhất tuần.
The Boy and The Beast là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản hiếm hoi có ý tưởng nguyên bản mà ăn khách vang dội trong năm 2015.
Trong danh sách top 10 của Bunka Tsūshin, có đến 6 tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình. Chúng hầu hết đều dựa trên những thương hiệu nổi tiếng sẵn có. Bên cạnh Yo-Kai Watch, những cái tên như Doraemon, Detective Conan, Dragon Ball Z hay Long Live! The School Idol đều rất quen thuộc với công chúng cả trong lẫn ngoài Nhật Bản.
Ngoại lệ duy nhất đến từ The Boy and The Beast, tác phẩm hoạt hình đến từ ý tưởng nguyên bản của đạo diễn Mamoru Hosoda. Chuyện phim xoay quanh một cậu bé bị lạc mất cha mẹ, rồi được một sinh vật nửa người nửa gấu có tên Kumatetsu dạy dỗ và nuôi nấng. The Boy and The Beast được giới phê bình quốc tế đánh giá rất cao. Phim ra rạp tại quê nhà hồi mùa hè, đạt tổng doanh thu 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD).
Dù gây thất vọng cho người hâm mộ, Attack on Titan vẫn có tên trong danh sách 10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015.
Cuối cùng, bốn tác phẩm live action Nhật Bản ăn khách nhất là HERO (dựa trên loạt phim truyền hình đình đám cùng tên), Attack on Titan (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên), Flying Colors (dựa trên một câu chuyện có thật) và Assassination Classrom (dựa trên loạt truyện tranh cùng tên).
Năm 2014, hai bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất là tác phẩm lịch sử Eien no Zero với 8,76 tỷ yen (72,7 triệu USD) và phim hoạt hình Stand by Me Doraemon 3D với 8,38 tỷ yen (69,6 triệu USD).
10 phim Nhật Bản ăn khách nhất 2015
1. Yo-Kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! - 7,8 tỷ yen (65 triệu USD)
2. The Boy and The Beast - 5,85 tỷ yen (48,6 triệu USD)
3. HERO - 4,67 tỷ yen (38,7 triệu USD)
4. Detective Conan: Sunflowers of Inferno - 4,48 tỷ yen (37,2 triệu USD)
5. Doraemon: Nobita no Space Heroes - 3,93 tỷ yen (32,7 triệu USD)
6. Dragon Ball Z: Resurrection 'F' - 3,74 tỷ yen (31,1 triệu USD)
7. Attack on Titan - 3,25 tỷ yen (27 triệu USD)
8. Flying Colors - 2,84 tỷ yen (23,6 triệu USD)
9. Love Live! The School Idol Movie - 2,8 tỷ yen (23 triệu USD)
10. Assassination Classroom - 2,77 tỷ yen (22,9 triệu USD)
Theo Zing
-
8 giờ trướcHANIFF 2024 dự kiến sẽ có sự góp mặt của vị đạo diễn hàng đầu thế giới Trương Nghệ Mưu và các diễn viên Hàn Quốc được yêu thích tại Việt Nam như Lee Kwang Soo, Shin So Yul, On Ju Wan, Jung Man Sik…
-
8 giờ trướcBrewing Love, Face Me, Mr. Plankton, When the Phone Rings và Love Your Enemy là 5 bộ phim Hàn Quốc thuộc nhiều thể loại từ tình cảm, lãng mạn cho đến hồi hộp, kinh dị sẽ lên sóng vào tháng 11, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.
-
9 giờ trướcCó lẽ Han So Hee cũng không ngờ cô lại bị lật tẩy việc gian dối theo cách này.
-
18 giờ trướcTrưa 1/11, bộ phim cổ trang Rèm Ngọc Châu Sa do Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh đóng chính lên sóng ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của khán giả.
-
20 giờ trướcDù theo sát công thức đã làm nên thành công của các phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh trước đó, nhưng Ngày xưa có một chuyện tình chưa chắc đã tạo nên sự bùng nổ doanh thu phòng vé.
-
21 giờ trướcBộ phim Squid Game 2 của Netflix vừa ra mắt trailer mới, thu hút sự quan tâm của khán giả nhưng cũng gây tranh cãi vì sự xuất hiện của một nam diễn viên từng phạm tội tình dục.
-
22 giờ trướcPhân đoạn Hường (Văn Phượng đóng) bị Hai Tài (Đình Hiếu thủ vai) cưỡng bức trong phim “Tham vọng giàu sang” hút triệu lượt xem. Điều khán giả bàn tán là diễn xuất của diễn viên nữ.
-
1 ngày trướcCư dân mạng xứ Trung xôn xao trước thông tin Lưu Học Nghĩa sẽ hợp tác cùng Trần Đô Linh trong phim mới “Phong nguyệt bất tương quan”.
-
1 ngày trướcHoàng Linh Chi đảm nhiệm vai tiểu tam tên Thương trong "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
-
1 ngày trướcBà mẹ ghê gớm đẩy con tới đường cùng trong "Hoa sữa về trong gió" khiến triệu khán giả của phim VTV bức xúc, buộc nữ diễn viên Huyền Sâm phải lên tiếng.
-
1 ngày trước“Squid Game” tiết lộ đoạn giới thiệu thú vị về phần 2, đang hút 5,5 triệu lượt xem sau 11h đăng tải. Series vẫn có loạt game chết chóc như phần 1, nhưng có những thay đổi nhất định. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt mới xuất hiện tạo sự hứng thú cho khán giả.
-
1 ngày trước"Phía sau một tình yêu" (tên ban đầu là Bí mật cây cầu cũ) là bộ phim phát sóng lâu nhất trên VTV, phá kỷ lục chiếu trong 3 năm của "Cô dâu 8 tuổi". Tập cuối vừa lên sóng tối 31/10.
-
1 ngày trướcPhim kinh dị "The Substance" liên tục được tán dương kể từ khi phát hành nhờ kịch bản sáng tạo cùng phong cách body horror độc đáo. Tác phẩm không chỉ hồi sinh sự nghiệp của Demi Moore mà còn khiến khán giả buồn nôn vì những cảnh quay quá kinh hoàng.
-
1 ngày trước"Ngày xưa có một chuyện tình" đánh dấu lần đầu phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhất Ánh có sử dụng cảnh nóng. Nhưng hai phân đoạn này vẫn chưa thật sự để lại ấn tượng sâu sắc, mà chỉ khiến phim dán nhãn T16 khi phát hành.
-
1 ngày trướcNữ diễn viên gốc Hà Nội cho biết “Sống để yêu thương” là bộ phim chị khóc nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình.
-
1 ngày trướcSau biến cố bệnh tật, Hồng Đào trở lại nghệ thuật, tìm niềm vui trong diễn xuất. Nghệ sĩ sống lạc quan, được khen trẻ đẹp hơn nhiều so với tuổi 62.
-
1 ngày trướcKinh Quốc từng trải qua một cuộc hôn nhân và sau đó, anh đã tái hôn với vợ doanh nhân Vũng Tàu. Tuy nhiên, thời điểm vợ vướng vào vòng lao lý, cuộc sống của anh trở nên kín tiếng.
-
2 ngày trước“Queen of Tears” và “Lovely Runner” được những người trong ngành bình chọn là phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2024.
-
2 ngày trướcDiễn viên Việt Hoa chia sẻ diễn cảnh Diễm bị bà cả tát trong tập 27 "Độc đạo" cô không đau người mà đau họng. Khán giả xem clip hậu trường thấy hóa ra tất cả là một cú lừa.
Tin tức mới nhất
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
-
9 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
6 ngày trước