4 'bom xịt' trên màn ảnh Hoa ngữ 2015

(2Sao) - Những bộ phim Hoa ngữ dưới đây dù được kỳ vọng nhiều nhưng lại không thành công khi phát sóng.

Vân Trung Ca

Vân Trung Ca từng được đánh giá là một trong những tác phẩm cổ trang đáng mong chờ nhất trên màn ảnh Hoa ngữ 2015 bởi phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám của nhà văn Đồng Hoa và cũng là bộ phim truyền hình đầu tay của Angelababy. Thế nhưng ngay khi ra mắt, phim đã khiến khán giả không khỏi thất vọng.


Đầu tiên là thất vọng về nữ chính Angelababy. Mặc dù có tạo hình đẹp miễn chê nhưng Angelababy lại bị chỉ trích vì diễn xuất đều đều, gượng gạo. Thêm vào đó, nhân vật Vân Ca của cô được xây dựng với  diễn biến tâm lý khó hiểu, khiến người xem không hài lòng.


Tiếp đó là những thất vọng của fan khi những tình tiết hấp dẫn của tiểu thuyết đền hoàn toàn biến mất khi chuyển thể thành phim. Sự thêm thắt, cắt xén của biên kịch khiến mạch phim diễn biến thiếu lôgic, nhàm chán.


Vì những nguyên nhân trên, Vân Trung Ca không gặt hái thành công như mong đợi. Rating của phim kém xa so với những tác phẩm thành công vang dội trước đây của biên kịch Vu Chính như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Mỹ nhân tâm kế, Lục Trinh truyền kỳ…

Tần thời minh nguyệt

Tần thời minh nguyệt được thực hiện dựa trên series phim hoạt hình võ hiệp 3D cùng tên từng gây sốt lớn trên màn ảnh Hoa ngữ. Vì vậy, tác phẩm này cũng được đánh giá rất cao trước khi lên sóng. Tuy nhiên, Tần thời minh nguyệt đã không đáp ứng kỳ vọng đó.






Ra mắt từ cuối tháng 11/2015, Tần thời minh nguyệt hoàn toàn chìm nghỉm giữa những bộ phim Hoa ngữ khác. Rating của phim cũng chỉ quanh quẩn mức trên 0,3%.

Hoa lưỡng sinh

Hoa lưỡng sinh chuyển thể từ tiểu thuyết Năm tháng là đóa hoa lưỡng sinh của tác giả Đường Thất Công Tử và do hai diễn viên tên tuổi là Lưu Khải Uy và Vương Lệ Khôn đóng chính. Ngay ở những tập đầu tiên, phim đã bị người xem “ném đá” tơi bời vì không sát nguyên tác, kịch bản xây dựng nhạt nhẽo, thiếu sức hút.






Bên cạnh đó, khán giả cũng vô cùng tức giận với cái kết không đâu vào đâu của bộ phim. Trong tập đầu của Hoa lưỡng sinh, Tần Mạc (Lưu Khải Uy) bị mất trí nhớ rồi nhận nhầm Nhan Tống (Vương Lệ Khôn) là người yêu. Sau mấy chục tập phim, đến cuối cùng, Tần Mạc lại mất trí nhớ. Anh quên đi mọi ký ức về hai mẹ con Nhan Tống và chỉ nhớ tới người yêu cũ. Vậy là phim trở lại vạch xuất phát ban đầu.

Ban thục truyền kỳ

Do Vu Chính chế tác và Cảnh Điềm đóng chính, Ban thục truyền kỳ từng được kỳ vọng sẽ gây sốt như Lục Trinh truyền kỳ - bộ phim giúp Triệu Lệ Dĩnh vươn mình thành ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn đối lập.






Ban thục truyền kỳ từ khi ra mắt đến khi kết thúc đều không gây bất kỳ tiếng vang nào. Rating của phim chỉ dừng lại ở mức trung bình. Nhiều người cho rằng tác phẩm này là dấu hiệu cho thấy thời hoàng kim của Vu Chính đã qua.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất