Đã đến lúc gọi tên concept bạn 'ưng bụng' nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!

Đâu là hình tượng mà bạn thấy mãn nhãn nhất từ Mỹ Tâm trong album lần này?

Khi những thông tin về dự án kế tiếp của “Họa mi tóc nâu” đang được rục rịch lan truyền - đồng nghĩa abum Tâm 9 đã có thể “nghỉ ngơi” sau khi hoàn thành một sứ mệnh quá xuất sắc. Album phòng thu thứ 9 trong sự nghiệp đã đưa cái tên Mỹ Tâm - vốn đã ở một vị trí rất cao trong làng nhạc Việt - lên một đẳng cấp cao hơn.

Một trong những thành công lớn nhất mà Tâm 9 mang lại chính là thông qua dự án âm nhạc này, khán giả gần xa đã có thể chiêm ngưỡng đầy đủ 4 sắc thái hoàn toàn khác biệt của Họa mi tóc nâu, chính điều này đã góp phần tạo nên sức hút rất lớn, góp phần vào sự thành công chung.

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-1

Trong lúc chuẩn bị cho album thứ 10 của Mỹ Tâm, hãy cùng điểm lại 4 lần “hóa thân” của nữ ca sĩ trong 4 MV ca nhạc đáng nhớ nhất của Tâm 9 nhé! Đâu là hình ảnh vẫn còn đọng mãi trong trái tim mà bạn vẫn chưa thể nào quên nào?

“Bánh bèo mít ướt” của Đâu chỉ riêng em

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-2

Có vẻ như trước khi đóng MV one-shot này, chị Tâm nhà ta đã phải xem tổng cộng bốn mươi chín bộ phim buồn lâm li bi đát: từ buồn đau thấu tận tâm can như phim Hàn Quốc, đau đớn đến mức ám ảnh như phim Mỹ, buồn thương lãng mạn thiên tiên huyền diễm như phim ngôn tình Trung Quốc. Để làm chi? Để có cảm hứng để mà khóc nữa chứ!

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-3

Quả thật, xuyên suốt MV này, ta chỉ có thể thấy được hai thứ: một là chị Tâm đẹp (điều hiển nhiên), hai là chị Tâm khóc cũng đẹp… Khởi đầu là khuôn mặt hơi hơi mếu chuẩn bị khóc rồi đến nước mắt rưng rưng, lệ hoen bờ mi và cuối cùng là hai dòng nước mắt tuôn xuống như mưa. Quả thật, dù biết Mỹ Tâm chỉ đang hóa thân trong MV ca nhạc thôi nhưng nhìn những lần chị Tâm nước mắt rơi lã chã trong MV, có bao nhiêu khán giả đã không kìm lòng được mà khóc theo đâu nào?

Đâu chỉ riêng em là một bản ballad buồn da diết với ca từ khá ám ảnh, tuy MV khá đơn giản nhưng đã thể hiện được khả năng diễn xuất trước ống kính của Mỹ Tâm quả thật không thể đùa được. Đâu chỉ riêng em chính là phát súng mở đầu, dọn đường cho sự trở lại của album Tâm 9.

Cô giáo quốc dân của Đừng hỏi em

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-4

Có vẻ chỉ quanh quẩn với bức phông nền đen để quay Đâu chỉ riêng em thì quá chán, nhất là với một nữ nghệ sĩ năng động như Mỹ Tâm. Cả ê kíp đã lặn lội xuống tận miền Tây sông nước để chị Tâm thỏa chí chơi đùa với hương đồng gió nội. Ơn trời, vì MV quá hay nên ngoài danh hiệu “ca sĩ quốc dân”, giờ đây Mỹ Tâm đường đường chính chính nhận thêm danh hiệu “cô giáo quốc dân” vì nhập vai cô giáo miệt vườn đằm thắm, nền nã và dịu dàng quá!

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-5

Mà quả thật, nếu (và chỉ là nếu thôi nhé) một mai chị Tâm có dừng sự nghiệp ca hát, chị hoàn toàn có thể gửi đơn xin việc đến một trường Tiểu học. Cô giáo Mỹ Tâm hiền dịu, thương yêu học trò, lâu lâu lại bonus hát hò vài câu thật “xịn xò” cho học sinh, thử hỏi có bé học sinh tiểu học nào lại không vâng lời và không mê tít thò lò cô giáo quốc dân của chúng ta?

Sự kết hợp lần này giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến có lẽ sẽ tạo nên một trong những dấu ấn khó quên của làng nhạc Việt. Với một MV đầy ý nghĩa với các cảnh quay miền Tây sông nước thanh bình, chắc chắn đây sẽ là một trong những điểm sáng trong sự nghiệp vốn đã có quá nhiều dấu ấn của Họa mi tóc nâu.

Nàng “bụi bặm” ở Người hãy quên em đi

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-6

Tạm biệt hai hình tượng quá hiền, quá “bánh bèo” và đôi khi quá yếu đuối, Mỹ Tâm đã “quậy” tưng bừng cùng dàn vũ công cùng với Người hãy quên em đi. Đến đây, ta có thể thấy sức sáng tạo của nữ ca sĩ gần như không có giới hạn khi mới ở hai sản phẩm đầu của Tâm 9, vẫn là hình tượng một thục nữ nhu mì thì đùng một cái, một cô nàng ngổ ngáo, bụi bặm “từ trên trời rớt xuống”!

Xuyên suốt MV cho ca khúc, khán giả chỉ có thể cười ngặt nghẽo vì những phân đoạn quá “lầy lội” - tuy nhiên, rất đông người hâm mộ đã nhanh chóng la ó phản đối bởi vì: chất nhạc của Người hãy quên em đi và nội dung MV gần như… chả ăn nhập gì với nhau cả! Trong khi phần âm nhạc rất sang trọng, rất nữ tính thì tạo hình của MV đã làm đảo ngược 180 độ mọi hình ảnh được xây dựng trong ca khúc… Mà thôi, chị đã quyết thì có trời mới thay đổi được ý của chị đẹp!

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-7

Người hãy quên em đi đã tạo nên một cơn sốt cover dance không hề nhỏ khi đã sáng tạo ra điệu nhảy đầy mới lạ, gọi cho sang miệng là drunken dance, còn gọi cho nôm na, dễ hiểu thì là vũ điệu say rượu. Đúng như tên gọi của nó, vũ điệu này chả có gì phức tạp, miễn sao khi thực hiện các động tác đáng yêu này, người bạn phải lảo đảo như đang say rượu thứ thiệt. Nhưng chính nhờ sự đơn giản và có phần “lầy lội” của mình, vũ đạo này đã có sức lan tỏa mạnh mẽ!

Với chất nhạc bossa nova mới lạ và đầy quyến rũ, đây có lẽ là một trong những ca khúc được đánh giá cao nhất của album Tâm 9 khi đã mạnh dạn mang thứ âm nhạc đầy tính mê hoặc bắt nguồn từ Brazil vào một ca khúc Vpop.

Geisha sắc lạnh của Anh chưa từng biết

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-8

Sau khi đã trải nghiệm chán chê với các tạo hình kể trên, Mỹ Tâm thực hiện một màn biến hóa cực kì ngoạn mục - nếu nói không ngoa thì đây chính là tạo hình ấn tượng nhất trong suốt sự nghiệp kéo dài của chị. Ngụy Anh Lạc hay Phú Sát Hoàng hậu trong Diên Hi công lược nếu chứng kiến cảnh chị Tâm đẹp như thế nào trong tạo hình đậm nét cổ trang này chắc cũng phải khóc thét vì ghen tị chứ không đùa!

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-9

Tuy nhiên trước khi xem MV thì hãy đảm bảo đầu óc bạn đã tập trung cao độ vì có vẻ như lần này, chị Tâm đã làm hơi… quá tay! Từ đầu đến cuối là vô vàn hình ảnh, biểu tượng ẩn dụ và câu chuyện  ẩn ý đằng sau - đến mức nhiều fan “cứng” của chị Tâm còn tưởng đây là sản phẩm âm nhạc của… ai khác chứ chả phải của thần tượng nhà mình làm!

Anh chưa từng biết với phần âm nhạc khá lạ lẫm, khá kén tai người nghe, là một thể nghiệm âm nhạc mới của Mỹ Tâm. Một sự chứng tỏ cho khán giả lẫn giới phê bình chuyên môn thấy được: Mỹ Tâm không chỉ mãi vẫy vùng trong khu vực an toàn mà cô có thể bứt phá, tiến tới những khung trời xa lạ khác của âm nhạc.

Đã đến lúc gọi tên concept bạn ưng bụng nhất từ album vol.9 của Mỹ Tâm!-10

Có lẽ trước khi khép lại bảng xếp hạng 4 tạo hình của Mỹ Tâm trong album Vol.9, ta không thể không nhắc đến sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí - Muộn màng là từ lúc. Đây có thể xem như một MV không chính thức đến từ album này…

Xem xong MV chibi hoạt hình cho Muộn màng là từ lúc người hâm mộ mới thở phào nhẹ nhõm vì đây chỉ là nhân vật hoạt hình. Chứ fan ai mà nỡ cam tâm nhìn thấy cảnh nữ ca sĩ vạn người mê phải lủi thủi nơi trạm xe bus, đợi chờ một hình bóng mãi mãi không thuộc về mình cơ chứ?

Theo Saostar


Tâm 9 Đừng hỏi em đâu chỉ riêng em Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất