Công an vào cuộc vụ shipper bị “bùng” tiền và hành hung đến đổ máu

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện công an phường Mai Động (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) cho biết đã nhận được đơn tố cáo và đang trong quá trình xác minh vụ việc một shipper tố cáo bị chính khách hàng "bùng" tiền công và hành hung đến đổ máu.


Anh Hạnh - nạn nhân của vụ hành hung.

Tối 22.7, câu chuyện được chia sẻ bởi anh Trần Quốc B. (chủ một cửa hàng quần áo thể thao ở Hà Nội) đã lập tức dậy sóng mạng xã hội Facebook. Theo đó, anh này tố cáo một người đàn ông tên Hải (ở khu đô thị Times City) đã không những "bùng" tiền công mà còn đánh người chuyển hàng của anh đến trọng thương, mất nhiều máu.
 

Lý do của việc được được giải thích là khi nhận từ tay shipper một đơn hàng trị giá 180.000 đồng đặt qua mạng, ông Hải tỏ vẻ không ưng ý nên không muốn trả thêm số phí chuyển hàng là 30.000 đồng. Lời qua tiếng lại, giữa hai bên đã có những ngôn từ thiếu kiềm chế.

Cuối cùng, trong khi vị khách thì kiên quyết không chịu trả thêm tiền, thì shipper tên Hạnh cũng tỏ ý bất cần rồi bỏ ra xe đi về. Bất ngờ, vị khách tên Hải đã đuổi theo và cầm một chiếc vợt đánh Tennis đánh vào đầu và mặt anh Hạnh đến gẫy cả vợt.

Nạn nhân Hạnh ngồi ôm mũi đang bị chảy máu
 và chiếc vợt đánh Tennis đã bị gãy đôi. (Ảnh: FB).


Sau đó, về đến nhà anh Hạnh cảm thấy mình có biểu hiện khó thở, mũi có dấu hiệu sưng thâm. Anh đã đến bệnh viện để kiểm tra và được bác sĩ kết luận là bị gãy mũi. Ngay trong đêm 22.7, anh Hạnh đã được các bác sĩ tiến hành điều trị.

Để làm rõ hơn câu chuyện đang gây bức xúc trong dư luận này, sáng 23.7, PV Báo Lao Động đã tìm tới hiện trường vụ việc. Theo một số người dân sống cạnh đó, khu vực xảy ra sự cố là sảnh chính của Tòa nhà T18 – KĐT Time City. Thời gian vào khoảng 17, 18h ngày hôm qua.

Tỏ thái độ bức xúc trước việc này, chị Phan Thị Hường – nhân chứng tình cờ có mặt cho biết: “Thật khó chấp nhận được hành động hung đồ của vị khách hàng. Thật tội cho anh shipper quá, ngày công làm được bao nhiêu mà giờ bị đánh đau như thế”.

Bên cạnh đó, một số cư dân tòa nhà có mặt khi đó cũng cho biết thêm, họ cũng thấy anh shipper ăn nói hiền lành, mà thái độ của vị khách hàng đã quá nóng nảy và thiếu kiềm chế.

Khu vực sảnh chính Tòa nhà T18 - KĐT Time City,
nơi xay ra vụ việc trong sáng ngày 23.7.


Khi PV liên lạc với nạn nhân Hạnh qua điện thoại, anh chia sẻ bằng giọng nói đầy mệt mỏi: “Hiện tôi vẫn đang ở trong bệnh viện điều trị, mũi và mặt bị sưng nên rất rất ngại nói vì khó phát âm. Hiện tôi đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an phường Mai Động để nhờ can thiệp, xử lý”.

Tiếp tục đến làm việc với Công an phường Mai Động, ông Vương Thế Tuệ - Phó trưởng Công an phường đã xác nhận sự việc là có thật. “Hôm qua lúc xảy ra sự việc tôi đã được đồng chí trực ban báo cáo lại sự việc. Hiện nay đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo về vụ việc này và chờ ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Công an quận để tiếp tục xử lý theo đúng thẩm quyền”, ông Tuệ cho biết.

Theo thông tin mới nhất, vừa mới đây, vị khách hàng tên Hải này đã đăng tải một lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân vì đã có hành động thiếu bình tĩnh với anh Hạnh. Nhưng theo đánh giá của nhiều cư dân mạng, lời xin lỗi đó cũng chỉ mang tính hình thức khi sự đã rồi.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Theo Lao động

Tin tức mới nhất