Củ khoai hình thù kỳ lạ, người dân hoảng hốt: 'Tuyệt đối đừng ăn'

Đào được củ khoai có hình dáng kỳ lạ, cô gái định mang về nấu ăn nhưng bị người dân trong làng ngăn cản thật lực.

Theo đó, tại một vùng nông thôn gần khu vực núi Hoàng Sơn, Trung Quốc, người dân vẫn giữ thói quen lên núi lấy thảo dược tự nhiên về làm thuốc. Bên cạnh đó cũng có nhiều người tranh thủ đi đào thêm một số loại củ có thể ăn được về làm nguyên liệu nấu nướng, cải thiện bữa ăn cho gia đình.

Thông thường, các chị em phụ nữ trong làng sẽ rủ nhau lên núi vào sáng sớm. Mọi chuyện diễn ra như thường nhật cho đến một ngày, một cô gái vô tình đào được một củ khoai có hình thù kỳ lạ.

Củ khoai hình thù kỳ lạ, người dân hoảng hốt: Tuyệt đối đừng ăn-1
Cô gái đào được loại củ có hình thù kỳ lạ (Ảnh: Baidu)

Sau khi đem về làng, ai nấy nhìn thấy hình thù của củ khoai này đều cảm thấy choáng váng. Loại củ này có đầy đủ tứ chi, thậm chí còn có cả mắt, mũi và miệng.

Thoáng nhìn qua, trông như hình hài của một đứa trẻ. Điều này khiến nhiều người có mặt cảm thấy hơi sợ hãi, tuy nhiên cô gái vẫn hồn nhiên cho rằng không có vấn đề gì cả. Thậm chí dự định mang về chế biến cho kịp bữa tối.

Lúc cô gái chuẩn bị mang về nhà, may mắn có một người dân trong làng nhìn thấy. Người này lập tức cản cô gái lại và nói rằng: "Tuyệt đối đừng ăn"!

Củ khoai hình thù kỳ lạ, người dân hoảng hốt: Tuyệt đối đừng ăn-2
Hình dạng như một đứa trẻ với tứ chi và mắt, mũi, miệng (Ảnh: Baidu)

Hóa ra, loại củ này vốn không phải là củ khoai bình thường, đây thực chất là củ nần có tên khoa học là Dioscorea Hispida Dennst, thuộc họ Củ nâu Dioscoreaceae.

Đây là loại củ có độc, nếu không qua các bước sơ chế và xử lý cẩn thận người ăn phải có thể bị ngộ độc và tử vong. Thông thường, loại củ này được sử dụng để làm một loại thuốc trong Đông y.

Loại củ nần này thường bị nhầm lẫn với các loại khoai hoặc củ nâu, vì vậy có không ít trường hợp người dân bị ngộ độc vì loại củ này.

Tuy nhiên, trên thực tế cũng rất hiếm gặp củ nần nào có hình dáng trông như đứa trẻ mà cô gái này vô tình đào được như vậy. Nhưng dù sao vẫn may mắn cho cô gái có người phát hiện và ngăn cản kịp thời.

Qua đó đưa lời khuyên và nhắc nhở mọi người phải cảnh giác với những nguyên liệu đến từ thiên nhiên chưa được làm nguồn gốc. Không nên vội vàng sử dụng những nguyên liệu này, tránh "tiền mất tật mang".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-dao-duoc-cu-khoai-co-hinh-thu-ky-la-nguoi-dan-hoang-hot-noi-tuyet-doi-dung-an-162211312181635134.htm

cây đột biến kỳ lạ

Tin tức mới nhất