Lũ lụt miền Trung

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông

Nhận suất cơm trên tay, cụ Lài đột nhiên bật khóc, cụ vừa ăn vừa lau nước mắt. 72 năm qua, cụ chưa bao giờ thấy trận đại hồng thủy nào khủng khiếp, dữ dội đến thế.

Những ngày qua, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình là những ngày sống cùng lũ lụt, thiên tai. Bao nhiêu câu chuyện đau lòng và những con số thương vong khiến người ta nghẹn lại. 

Tính đến ngày 21/10 tại Quảng Bình, mưa lũ làm sạt lở, ngập lụt chia cắt nhiều tuyến đường huyết mạch như đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, nhánh Tây, các tuyến đường liên huyện, liên xã ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ vẫn bị chìm ngập trong nước.

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-1
Nhiều nhà dân ở Quảng Bình vẫn đang chìm trong nước

Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang tập trung nhân lực, phương tiện để xử lý sạt lở, thông tuyến sớm nhất có thể để đảm bảo cho việc lưu thông của các phương tiện đi qua tỉnh Quảng Bình.

Đã mấy ngày trôi qua, người dân ở đây vẫn cố gắng cầm cự, nhiều người phải chịu đói, chịu khát để chiến đấu với trận đại hồng thủy lớn nhất từ trước đến nay. 

Để hỗ trợ đồng bào bão lũ, nhiều tổ chức, đoàn cứu trợ đã cố gắng mang những suất cơm, mì tôm, lương khô đến tiếp tế cho các hộ bị ngập lụt.

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-2
Giữa biển nước mênh mông, các đoàn cứu trợ phân phát quà xuống thuyền đi tiếp tế cho dân

Đến chiều 21/10, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh xác nhận trên SGGP, đã có 5.000 suất ăn trưa là cơm nóng được chuyển đến người dân vùng lũ. Theo ông Huân, đưa được 1 suất cơm hoặc 1 gói lương khô, hoặc 1 gói mì tôm đến với vùng lũ là "một kỳ công".

Nhiều người khi nhận được cứu trợ của đồng bào cảm thấy vô cùng hạnh phúc, có người bật khóc nức nở ngay giữa mênh mông nước bạc.

Trong số đó có cụ Nguyễn Văn Lài (72 tuổi), thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, rốn lũ sâu nhất tỉnh Quảng Bình bật khóc khi nhận suất cơm nóng sau nhiều ngày lũ vùi. Ngoài ra, nhiều hộ dân khác cũng vô cùng vui mừng khi nhận được suất ăn cứu đói sau 5 ngày lũ ấn trú trên nóc nhà.

 
Nhận được suất cơm nóng, cụ Lài ở thôn Hòa Bình (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) mở ra ăn, rồi bật khóc. 

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-3

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-4
Cụ Lài nói 72 năm sống mà chưa thấy trận đại hồng thủy nào như vậy

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-5

Ngoài huyện Quảng Ninh, nhiều nơi khác của Quảng Bình vẫn chìm trong nước. Trên đường vào trung tâm huyện Lệ Thủy nước ngập 1,5 - 5 mét

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-6
Những chiếc thuyền nhỏ chở đồ tiếp tế cho dân

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-7

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-8
Người đàn ông trèo bè chuối vui vẻ nhận mỳ tôm, ông nói sẽ đi phát cho hàng xóm của mình hoặc những ai đang thiếu đồ ăn trong khu dân cư

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-9
Khu tập kết hàng hóa cứu trợ

Cụ ông bật khóc nức nở khi được trao suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông-10
Các thành viên cứu hộ chuyển đồ lên thuyền đi phát cho dân

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


lũ lụt miền trung quảng bình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung