Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe

Nhìn từ trên cao, cung đường đặc biệt này trông giống như một con rồng xám khổng lồ đang trườn trên mặt đất.

Dài 75km, nằm trên núi ở tây bắc vùng Tân Cương, Trung Quốc, tuyến đường Pamir Plateau Sky nổi danh là ''ác mộng tồi tệ nhất với người say xe'' bởi có đến hơn 600 khúc cua.

Tuyến đường ngoằn ngoèo này dẫn qua núi Côn Lôn, là một trong những địa điểm gây ấn tượng thị giác mạnh nhất trên thế giới.

Nhìn từ trên cao, cung đường đặc biệt này trông giống như một con rồng xám khổng lồ đang trườn trên mặt đất.

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-1
Ảnh: Business Insider

Con đường được thông xe từ tháng 7/2019, nhằm phục vụ việc đi lại của người dân địa phương. Tuy nhiên nơi này nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch hay những tay lái đam mê tốc độ, muốn thể hiện kỹ năng.

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-2
Ảnh: SWPA

Ở điểm cao nhất, đường Pamir Plateau Sky có độ cao 4.269m so với mực nước biển. Ban đầu, đường dài 36km, nhưng sau đó đã được kéo dài thành 75km.

Cung đường ngoằn ngoèo này đặc biệt khó đi khi mưa bão hoặc có tuyết phủ, nhưng ngay cả trong điều kiện khô ráo, những tay lái vẫn cần hết sức thận trọng.

Mặc dù có tới hàng trăm khúc cua chằng chịt nhưng xét về mặt kỹ thuật, Pamir Plateau Sky Road không được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới để lái xe.

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-3
Ảnh: Trip

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-4
Ảnh: Business Insider

Không chỉ có tuyến đường Pamir Plateau Sky, nếu muốn trải nghiệm những tuyến đường tương tự, bạn có thể tìm đến công viên địa chất Hoàng Hà Thạch Lam, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường chỉ dài khoảng 2,3km nhưng có tới 22 khúc cua gấp. Nhìn từ trên cao, đoạn đường hiểm trở giống như một con rắn khổng lồ.

Do chênh lệch độ cao từ chân núi tới đỉnh dốc lên tới 150m, thậm chí có những khúc cua phải đánh lái liên tục, tài xế dù giàu kinh nghiệm cũng phải "căng mắt" lái xe cẩn thận.

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-5
Ảnh: China Daily

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-6
Ảnh: China Daily

Tại Mỹ, Lombard cũng được biết đến là con đường khúc khuỷu bậc nhất. Con dốc nằm trên đồi Russian thơ mộng, được thiết kế hình zigzag để giảm độ dốc 27 độ của ngọn đồi, tránh khả năng xảy ra tai nạn khi phương tiện lưu thông.

Ở đây, ôtô chỉ được phép lưu thông với vận tốc tối đa 8km/h.

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-7
Ảnh: Peter Yan Studio

Con đường dài khoảng 200m, với 8 đoạn gấp khúc đều nhau, đem đến nguồn lợi lớn cho ngành du lịch địa phương. Nhiều du khách đến đây để check-in tại "Crooking Street" (con đường khúc khuỷu) lãng mạn, kỳ lạ.

Tuy nhiên, việc thu hút quá nhiều khách kéo theo tình trạng tắc đường, ô nhiễm bởi khói bụi và tiếng ồn. Thành phố đang xem xét việc thu phí đi lại đối với phương tiện lưu thông trên đường Lombard.

Cung đường hơn 600 khúc cua gấp - nỗi ám ảnh của người say xe-8
Ảnh: SFCTA

Theo Tổ Quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cung-duong-hon-600-khuc-cua-gap-noi-am-anh-cua-nguoi-say-xe-thach-thuc-ca-nhung-tay-lai-lua-42022237193655816.htm

Thách thức tử thần Con đường

Tin tức mới nhất