Cuộc đấu nào giữa Thu Phương, Thu Minh, Thanh Bùi?

Cuộc đối đầu của những giọng ca tên tuổi khiến The Voice và Vietnam Idol trở nên nóng hơn.

Cán cân giữa Vietnam Idol và The Voice là đề tài bàn tán không ngớt của khán giả. Sự tương đồng giữa hai cuộc thi âm nhạc lớn được ví von như sự đụng độ “ngầm” giữa hai ngôi sao hạng A Vbiz là Mỹ Tâm và Thu Minh.

Bên cạnh đó, cặp đôi khác cũng có nhiều nét giống nhau và cân tài cân sức là Thu Phương (HLV The Voice) và Thanh Bùi (giám khảo Vietnam Idol). Cả hai đều là những nghệ sĩ trở về từ hải ngoại, đều là những giọng ca xuất sắc và có kinh nghiệm làm giám khảo.

Cuộc đấu nào giữa Thu Phương, Thu Minh, Thanh Bùi?
Thu Minh thay Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol.

Thu Phương trở về sau nhiều năm xây dựng sự nghiệp tại cộng đồng người Việt ở Mỹ. Trước khi xuất ngoại, cô được biết đến như một trong những nữ ca sĩ nhạc nhẹ nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trong thời kỳ hoàng kim của âm nhạc Việt Nam ở thập niên 1990.

Lần đầu tiên trở về vào năm 2008 và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam vào năm 2011, những đêm nhạc, live show, bài hát, album mới của Thu Phương vẫn làm nức lòng người hâm mộ và giới chuyên môn. Với nhiều người, giọng ca gốc Hải Phòng ngày càng nồng nàn, từng trải và mê hoặc hơn.

Trong khi đó Thanh Bùi Sinh ra và lớn lên tại Australia. Anh gặt hái được thành công nhất định tại các quốc gia châu Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philipines… Anh được biết đến nhiều hơn vào năm 2008 sau khi lọt vào Top 8 cuộc thi Australian Idol và trở về Việt Nam gây dựng sự nghiệp vào năm 2010. Người hâm mộ có thể tin tưởng sự đột phá ở hai ngôi sao Việt kiều này vì theo lời Thanh Lam nói “có bột mới gột nên hồ”, Thu Phương và Thanh Bùi đều thừa nội lực và kinh nghiệm để bước vào cuộc so găng giữa Giọng hát Việt và Vietnam Idol. Thu Phương tuy chưa bao giờ tranh giành danh xưng diva nhưng đẳng cấp của cô không hề thua kém bộ tứ.

Giọng hát đẹp tự nhiên, trầm sâu, đầy mê hoặc và thổn thức, cô dễ dàng “đóng đinh” bất cứ ca khúc nào mình thể hiện. Gần 25 năm đi hát, kinh nghiệm, kỹ thuật lẫn cảm xúc của nữ ca sĩ được tôi luyện đến độ chín mùi. Đó là lý do hiếm có giọng ca nào vừa được đại chúng yêu thích lại vừa được giới hàn lâm đánh giá cao như Thu Phương.

Đây cũng là nét tương đồng khi Thanh Bùi tuy mới được biết đến trong vài năm trở lại đây nhưng anh trở thành cái tên uy tín trong những vai trò cố vấn chuyên môn thanh nhạc và trở thành nam ca sĩ có kỹ thuật thanh nhạc tốt nhất.

Cuộc đấu nào giữa Thu Phương, Thu Minh, Thanh Bùi?
Nếu Mỹ Tâm – Thu Minh là cuộc đụng độ truyền thông thì Thu Phương – Thanh Bùi là cuộc so găng chuyên môn.

Sự đụng độ của hai ca sĩ có chuyên môn vững vàng lại càng thú vị hơn khi mỗi người đều sở hữu kinh nghiệm giám khảo, thị phạm của riêng mình. Trước đó, Thu Phương xuất hiện và chứng minh bản lĩnh ngồi ghế nóng của cô trong một cuộc thi âm nhạc hải ngoại là Vstar – Ngôi sao đêm nay. Gãy gọn, thẳng thắn, dứt khoát và đúng trọng tâm là những gì Thu Phương thể hiện.

Sự nhanh nhạy của một người có vị trí cao trong nghề cho phép cô nắm bắt nhanh chóng chỗ thiếu, chỗ thừa, chỗ đạt/chưa đạt của thí sinh. Một lời nhận xét của Thu Phương đã bao hàm hầu như thiếu sót về chuyên môn và cô nhường phần còn lại cho các giám khảo khác.

Thế nên, nếu có sự phân vai kịch bản ghế nóng, Thu Phương được dự đoán phần nhiều sẽ vào vai… phản diện, người cầm trịch “vùi hoa dập liễu” các thí sinh tơi tả trong các vòng thi, trái ngược với “họa mi” Mỹ Tâm – được tin rằng sẽ đảm nhiệm vị trí “cô tiên ban phước lành” với những lời nói, biểu cảm đáng yêu xoa dịu, an ủi thí sinh.

Không có nhiều lời đồn đoán sẽ lập nên kỷ lục “khủng” về cát-xê, thí sinh, khán giả… như Mỹ Tâm nhưng nhiều khán giả vẫn nhận định Thu Phương sẽ là người cho họ thấy lại màn song ca bùng nổ giữa HLV và thí sinh như cách Thu Minh đã làm vào mùa đầu tiên.

Thanh Bùi ngồi ghế nóng khá nhiều lần. Anh từng làm giám khảo cho các cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Giọng hát Việt nhí hay Tuyệt đỉnh tranh tài (giám khảo khách mời) nên lần “cầm cân nảy mực” sắp tới cho Vietnam Idol hẳn không quá lạ lẫm. Tuy nhiên, khuyết điểm dễ nhận thấy của nam ca sĩ lại nằm ở phát ngôn.

Vốn tiếng Việt ít ỏi khiến anh khá khó khăn trong việc diễn đạt ý định, đôi lúc kém duyên chứ chưa kể đến những lời lẽ hoa mỹ, có cánh thường thấy ở một giám khảo gameshow truyền hình.

Rất khó để đoán biết Thanh Bùi sẽ đảm nhiệm vai gì trong bộ ba quyền lực Vietnam Idol khi song hành cùng anh trên ghế nóng là nữ ca sĩ Thu Minh, người có cá tính giám khảo mạnh và chuyên môn cũng vào hạng “cao thủ”. Giọng ca Lặng thầm một tình yêu không đủ mạnh mẽ để vào vai ác nhưng cũng không đủ linh hoạt để đấu khẩu với người chị miệng lưỡi sắc sảo như Thu Minh.

Thậm chí, nhiều dự đoán còn cho thấy vai trò mờ nhạt của Thanh Bùi trên ghế nóng vì hầu hết đất diễn đã dành cho Thu Minh thao thao bất tuyệt. Tuy nhiên, khả năng thị phạm của anh là không thể chối cãi. Kỹ thuật hiện đại, chỉn chu cộng với kinh nghiệm nhiều lần làm cố vấn chuyên môn giúp Thanh Bùi dễ dàng khắc phục lỗ hổng của các thí sinh.

CCuộc đấu nào giữa Thu Phương, Thu Minh, Thanh Bùi?
Liệu Thanh Bùi có bị Thu Minh “áp đảo”?

Nguyễn Quang Dũng với trọng trách thường niên: khen trang phục đẹp, đôi chân dài hoặc pha trò giữ không khí đêm thi, vẫn có thể yên bình trong lãnh địa của mình mà không sợ bất cứ ai xâm phạm. Nếu so sánh vị trí này thì Mr. Đàm ở sân khấu The Voice cũng có thể gọi là “một chín một mười” với đạo diễn Mỹ nhân kế.

Hai sân chơi âm nhạc đình đám của truyền hình năm 2015 “sốt xình xịch” với những dự đoán từ khán giả. Thu Minh – Mỹ Tâm, Thu Phương – Thanh Bùi hay các giám khảo khác đều sẽ là  tâm điểm của dư luận khi các cuộc thi này chính thức lên sóng.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất