Cuộc sống khác của nghệ sĩ Việt trong mùa dịch

Lan Ngọc dành thời gian quan tâm tới những người bạn thân, Quang Trung học cách cân bằng, suy nghĩ tích cực, giới thiệu sản phẩm bằng hình thức online...

8h sáng, Quang Trung thức dậy. Anh bắt đầu ngày mới bằng một ly nước lọc và bài tập hít thở cùng những động tác yoga. Sau đó, anh lên ý tưởng thực hiện video để đăng trên trang cá nhân và kênh riêng.

Quang Trung cho biết hơn hai tháng qua, anh không còn thức khuya và dậy trễ vào buổi sáng. Anh cho rằng bản thân phải học cách thay đổi, chấp nhận cuộc sống bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Học cách thích nghi, hướng đến suy nghĩ tích cực cũng là điều hầu hết nghệ sĩ Việt đang thực hiện ở thời điểm này.

Làm sản phẩm online để có thêm thu nhập

Quang Trung cho biết trong thời điểm dịch bệnh này, thay vì buồn phiền, anh hạn chế lên mạng xã hội, dành thời gian đọc sách, giúp tích lũy kiến thức và nâng cao vốn sống cho mình. Nam diễn viên kể anh đọc nhiều đầu sách về kinh tế, kinh doanh, mỹ phẩm, chăm sóc da để chuẩn bị cho những dự án trong tương lai.

Anh cũng thay đổi thói quen sử dụng máy lạnh mỗi ngày. Thay vào đó, Quang Trung tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên. Anh nhận ra khi không phụ thuộc vào máy lạnh, kết hợp tập luyện, sức khỏe của mình cải thiện.

Cuộc sống khác của nghệ sĩ Việt trong mùa dịch-1Cuộc sống khác của nghệ sĩ Việt trong mùa dịch-2
Quang Trung cho biết luôn suy nghĩ tích cực trước mọi khó khăn.

Về công việc, không được đến phim trường, Quang Trung cho biết anh tận dụng công nghệ, mang sản phẩm tới khán giả bằng hình thức online.

"Tôi thường nói với bạn bè phải học cách thích nghi với hoàn cảnh. Nghệ sĩ không thể biểu diễn trước khán giả, có thể gián tiếp bằng sản phẩm online. Đêm nhạc online là một trong những chương trình tôi cảm thấy thú vị mình đã làm được.

Theo tôi, thời điểm này, chúng ta cần học cách cân bằng, tìm cách thích nghi, tồn tại và sống được với hoàn cảnh khó khăn. Nhờ suy nghĩ tích cực, chúng ta mới tìm ra điểm sáng, con đường đúng đắn", diễn viên hài chia sẻ.

Đồng quan điểm với Quang Trung, Minh Dự cũng cho rằng sản xuất sản phẩm online ở hiện tại là một cách để khán giả nhớ nghệ sĩ và giúp bản thân có thêm thu nhập. Diễn viên hài sinh năm 1995 kể nhờ các clip hài đăng trên mạng xã hội, kênh riêng, anh được một số nhãn hàng mời quảng cáo.

"Số tiền này không nhiều nhưng đủ giúp tôi có kinh phí trang trải cuộc sống và làm từ thiện. Tôi tự nhủ cát-xê nhận được sau mỗi quảng cáo, sẽ dành một phần mua quà tặng cho bà con gặp khó khăn vì dịch bệnh", Minh Dự cho hay.

Cuộc sống khác của nghệ sĩ Việt trong mùa dịch-3Cuộc sống khác của nghệ sĩ Việt trong mùa dịch-4
Huỳnh Lập và Minh Dự chọn cách ra sản phẩm online để có thêm thu nhập.

Là nghệ sĩ trẻ nhanh nhạy với công nghệ, Huỳnh Lập liên tục ra mắt các video đăng trên fanpage, kênh cá nhân. Anh và quản lý Hồng Tú biến căn phòng 30 m2 của mình ở quê An Giang trở thành một studio.

Với kinh nghiệm đạo diễn, chuẩn bị máy chuyên nghiệp, không khó để Huỳnh Lập thiết kế bối cảnh, ánh sáng và âm thanh để có sản phẩm chất lượng.

"Tôi vẫn đều đặn làm các sản phẩm online gửi tới khán giả nên công việc hầu như không bị ảnh hưởng. Nhờ đó, tôi có thêm kinh phí thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại quê nhà", diễn viên hài nói.

Biết quan tâm và yêu thương nhiều hơn

Mỗi ngày đăng hình ảnh và viết về một người bạn với giọng hài hước là cách Lan Ngọc muốn lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người ở thời điểm hiện tại. Nữ diễn viên tâm sự khi lắng mình lại, cô nhớ đến những người gắn bó với hành trình cuộc sống, sự nghiệp.

"Trước đây, cuộc sống bận rộn, cuốn mình đi, tôi ít khi có sự quan tâm cho người mình thương yêu. Giờ đây, sống chậm, tôi cảm thấy trân quý những gì mọi người đã làm cho mình. Hơn nữa, giai đoạn này cuộc sống khó khăn, dịch bệnh, tôi nghĩ mình nên đăng những gì vui vẻ, tích cực", Lan Ngọc bày tỏ.

Trong khi đó, Thúy Ngân cho biết cô đã có nhiều thay đổi so với bản thân trước đây. Diễn viên Cây Táo Nở Hoa kể cô chăm chỉ vào bếp, thử làm các món mới. Đôi khi, cô làm đồng nghiệp thân thiết bất ngờ bằng cách gửi các món ăn mình thực hiện tới họ.

Cuộc sống khác của nghệ sĩ Việt trong mùa dịch-5
Lan Ngọc dành sự quan tâm cho những người cô yêu thương.

Thúy Ngân tâm sự: "Tôi từng quay cuồng trong công việc, không có thời gian gọi điện cho gia đình, thiếu ngủ, quên chăm sóc da. Vì dịch bệnh, tôi phải thiết lập lại thói quen mới để phù hợp với hoàn cảnh. Và có thời gian quan tâm tới người thương yêu, tôi thấy hạnh phúc".

Tương tự Lan Ngọc, Thúy Ngân, Sỹ Luân cũng cảm nhận bản thân thay đổi khi tự làm những việc đơn giản cho người thân. Tác giả của ca khúc Mắt nai cha cha tìm được niềm vui khi thay tã, tắm hoặc chơi với con gái 18 tháng tuổi. Anh cũng không ngại rửa chén, lau nhà, nấu ăn - những việc trước nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ chưa từng làm.

"Tôi không mệt mà cảm thấy yêu căn nhà của mình nhiều hơn. Tôi vui vì một bước thành ô sin chuyên nghiệp", Sỹ Luân nói về mình trong những ngày ở nhà vì dịch bệnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-song-khac-cua-nghe-si-viet-trong-mua-dich-post1251268.html

Minh Dự Quang Trung Ninh Dương Lan Ngọc Showbiz Việt

Tin tức mới nhất