Cuộc sống những giai nhân nổi tiếng Trung Hoa tằn tiện nuôi chồng con

(2Sao) - Có người ngay từ đầu đã kết hôn với người bình thường, có người kết hôn với đại gia nhưng hiện giờ họ đang sống cảnh làm việc ngày đêm nuôi chồng con.

Lưu Đào bươn chải vì chồng đại già phá sản

Gặp và quyết định kết hôn trong thời gian chưa đầy một tháng, nhiều người nghĩ rằng nàng A Châu trong phim Thiên long bát bộ 2002 bị choáng ngợp trước anh chồng đại gia Vương Kha.




Sống trong biệt thự xa hoa, sở hữu một chiếc máy bay riêng, Lưu Đào được ví như một bà hoàng. Tuy nhiên, cuộc sống nhung lụa của ‘nàng A Châu’ không kéo dài được lâu khi tai họa ập đến với đại thiếu gia kinh thành Vương Kha.

Bắt đầu từ năm 2010, chuyện kinh doanh gặp trục trặc, Vương Kha gần như phá sản. Đang ‘ngồi mát ăn bát vàng’, Lưu Đào phải lao vào kiếm tiền trợ giúp chồng, cô quay lại làng giải trí, tái xuất trên màn ảnh. Thời gian này, cô nhận nhiều dự án phim, tham gia các sự kiện. Thù lao của Lưu Đào không tệ nhưng cô không hề tiêu xài. Nữ diễn viên chia sẻ, cuộc sống bây giờ không thể chỉ là ngồi đó và hưởng thụ. “Tôi có cả một gia đình sau lưng, bản thân làm sao dám tiêu xài”.

Khi bị hỏi dồn về tình trạng khó khăn của gia đình, Lưu Đào bình thản nói: “Cuộc đời mỗi con người luôn có những giai đoạn khó khăn, giống như thị trường chứng khoán vậy, có lúc lên, lúc xuống. Tôi tin rằng mọi chuyện rồi sẽ qua’”.

Lương Tiểu Băng: Cuộc sống kiếm cơm chăm chồng con

Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy quen biết nhau hợp tác chung vào năm 1992. Họ nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lương Tiểu Băng kết hôn với Trần Gia Huy vào năm 2000 sau gần thập kỷ hò hẹn. Nàng Chúc Anh Đài tạm thời rời xa trường quay. Đến năm 2007, cặp đôi vàng chào đón con trai đầu lòng.




Ở tuổi 46, ít ai biết rằng đằng sau nụ cười của Lương Tiểu Băng là những ngày tháng mòn mỏi kiếm tiền nuôi gia đình. Cô là trụ cột chính khi Trần Gia Huy không giữ được vóc dáng, bị TVB ghẻ lạnh, chỉ nhận được tiền lương khoảng 20 triệu đồng/tháng. Con số này không đủ trang trải sinh hoạt phí.

Lương Tiểu Băng không còn trẻ nhưng được khán giả Đại lục yêu quý, cô vẫn nhận thù lao cao - 50.000 đô la Hồng Kông/tập phim (hơn 140 triệu đồng). Kiếm được tiền, nhưng Lương Tiểu Băng thuộc số ít những nghệ sĩ không trợ lý, không nhân viên trang điểm, không xe hơi. Ngày ngày cô tự trang điểm, đi làm bằng xe điện. Cô cũng không ngại việc bị phóng viên bắt gặp đang bắt xe.


Cô tự xách đồ và đi xe điện ngầm hàng ngày

Chồng chăm sóc con cái

Nữ diễn viên cho biết đang góp tiền để đổi nhà, gần trường cho con trai học tập. “Chồng tôi lo dạy con cái, chăm sóc nhà cửa. Đi mua đồ, anh ấy chọn váy áo cho tôi. Cuộc sống dù vất vả nhưng tôi rất vui”, nữ diễn viên nói.

Trần Tuệ San khổ vì chồng nợ nần

Sau khi ly hôn người chồng đầu năm 2000, mãi 6 năm sau, hoa đán TVB Trần Tuệ San mới lên xe hoa lần hai với quản lí cũng là bạn thân của chồng cũ - Chung Gia Hồng. Sau đám cưới, Tuệ San tập trung cho các vai diễn ở đại lục và thưa vắng dần trên màn ảnh Hồng Kông.

Không ngờ, chồng làm ăn trục trặc và tuyên bố phá sản. Anh lui về hậu trường, dồn toàn bộ việc kiếm tiền sang vợ.






Trước đó, gia đình nhỏ của nữ diễn viên Bàn tay nhân ái sống trong căn hộ rộng hơn 300m2 với giá thuê vài chục ngàn HKD/tháng, nhưng hiện tại, gia đình cô đã chuyển tới một ngôi nhà nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí. Cô cũng di chuyển trên xế hộp cũ 14 năm không đổi.

Ngoài việc trở lại showbiz, cô phải giảm giá thù lao rất nhiều để có thêm thu nhập. Trần Tuệ San còn cố học xong thạc sĩ để mong làm nghề giảng dạy lâu dài thay vì bấp bênh như diễn viên. “Cuộc sống là như vậy, khi bạn không thể kiểm soát được những việc đang xảy ra, thì điều cần làm là kiểm soát bản thân. Có trí tuệ ắt sẽ làm chủ được cuộc sống của mình”, cô nói.

Khu nhà đơn giản của cô

Trần Tuệ San cho biết cô đang miệt mài học thạc sĩ với hy vọng đổi nghề kiếm ăn lâu dài, đảm bảo cuộc sống gia đình.

Trần Tú Văn: Cuộc sống lao đao vì chồng vỡ nợ

Sinh trưởng trong một gia đình trí thức. Từ tấm bé, Tú Văn rất say mê âm nhạc và khiêu vũ. Sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo nghệ sĩ của Lệ Đích điện thị (tiền thân của ATV) năm 1979, Trần Tú Văn bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Là diễn viên của TVB những năm 1989-1995, cô nổi tiếng với bộ phim Hồ sơ công lý, Thiện nữ u hồn, Phong vân tuế nguyệt, Viện dệt hoàng cung…


Tú Văn bên chồng khi còn trẻ

Cô và Lâm Quốc Hùng kết hôn năm 1983, vào thời điểm sự nghiệp đang ở thời kỳ hoàng kim. Sau khi kết hôn, Trần Tú Văn quyết định rút lui khỏi giới giải trí để toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình. Năm 1987, cô sinh hạ con trai đầu lòng, đặt tên là Lâm Thượng Trí.

Năm 1998, hai vợ chồng cô bị lừa mất 10 triệu đô la Hồng Kông. Cùng lúc đó, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế Hồng Kông, công ty nhà đất của Lâm Quốc Hùng cũng lâm vào tình trạng khó khăn. Trần Tú Văn đem toàn bộ số tiền kiếm được tại ATV trong 3 năm giúp chồng song chỉ như muối bỏ biển. Lâm Quốc Hùng hết lần này tới lần khác kinh doanh thua lỗ, để lại những khoản nợ chồng chất khiến Trần Tú Văn buộc phải vay tiền hỗ trợ chồng.



Năm 2008, phòng làm việc của Trần Tú Văn ở phim trường ATV bị dán đầy những tờ áp-phích lớn với mực đỏ như máu, dọa nạt cô trả hết các khoản nợ nần của chồng. Món nợ của Lâm Quốc Hùng bao gồm các khoản nợ thẻ tín dụng, các khoản vay ngân hàng, các hoá đơn không bảo đảm dồn ứ từ năm 1997. Giới truyền thông đưa tin Lâm Quốc Hùng đắm chìm trong việc nghiên cứu Phật giáo, nhắm mắt làm ngơ các khoản nợ và để mặc cho Trần Tú Văn, con trai giải quyết. Họ ly hôn sau đó vài năm và lúc này, Tú Văn đã khánh kiệt tài sản.

Vài năm trỏ lại, cô sống cảnh túng thiếu vì nợ nần, phải đi nhận các vai diễn nhỏ để đảm bảo có tiền nuôi con.

Rain Rain
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất