Cuộc sống của bệnh nhân Covid số 17 sau 1 năm 'bão tố'

Bệnh nhân Covid số 17 có cuộc sống kín tiếng. Toàn bộ ảnh cô đăng tải lên mạng xã hội đều để ở chế độ riêng tư.

Ngày 6/3/2020, UBND TP. Hà Nội công bố nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) là ca bệnh đầu tiên tại Hà Nội (thứ 17 tại Việt Nam) dương tính với Covid-19

Cuộc sống của bệnh nhân Covid số 17 sau 1 năm bão tố-1

Theo điều tra, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ Nội Bài sang London (Anh). Đến 18/2, N. từ London sang Milan (Italy) khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Đến 20/2, cô quay trở lại London để sang Paris (Pháp) gặp chị gái. 

Ngày 26/2, H.N quay lại London. Ngày 29/2, cô có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3 (lúc này N. không sốt).

Cuộc sống của bệnh nhân Covid số 17 sau 1 năm bão tố-2Cuộc sống của bệnh nhân Covid số 17 sau 1 năm bão tố-3

Nhiều người tiếp xúc với N. đã nhiễm bệnh, trong đó có lái xe riêng, người bác trong họ hàng bệnh nhân và một số người chung chuyến bay với N.H.N từ Anh về Việt Nam. Ngay cả chị gái của H.N tên N.N cũng bị nhiễm Covid-19. Một đoạn phố Trúc Bạch (Hà Nội) với 66 hộ, 189 nhân khẩu được phong tỏa để phòng chống dịch.

Sau một thời gian được các bác sĩ tích cực chữa trị, ngày 30/3/2020 cô được công bố khỏi bệnh. Từ đó đến nay, bệnh nhân số 17 sống kín tiếng.

Cuộc sống của bệnh nhân Covid số 17 sau 1 năm bão tố-4

Được biết, H.N chỉ sử dụng mạng xã hội Instagram với một tài khoản chính, 2 tài khoản chuyên đăng tải về ẩm thực và những bức ảnh phong cảnh. Tất cả đều để ở chế độ riêng tư.

Trong các bài đăng trên trang cá nhân, cô dùng 2 ngôn ngữ Anh và Việt. Đáng chú ý, các bài viết cô đều tắt chế độ bình luận công khai bởi không muốn người lạ comment, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng.

Cuộc sống của bệnh nhân Covid số 17 sau 1 năm bão tố-5

Về phần chị gái H.N tên N.N., trên trang cá nhân, cô lại thường xuyên đăng tải ảnh về bản thân. Nhìn những gì người trong cuộc chia sẻ, ai cũng nhận ra cô có cuộc sống ngập tràn màu sắc. 

Tài khoản Instagram của N.N được cấp tick xanh và cũng được cài đặt ở chế độ riêng tư. 

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-sau-1-nam-cua-benh-nhan-covid-so-17-n-254003.html

Bệnh nhân covid số 17

Tin tức mới nhất