Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands 'thương doanh nghiệp'

Nhận mình là cựu nhân viên của Highlands, cô gái đưa ra những lý lẽ "thương doanh nghiệp" gây không ít tranh cãi.

Mới đây, trên một diễn đàn công khai về review đồ ăn, một tài khoản tự xưng là cự nhân viên của quán cà phê Highlands đã có những chia sẻ về câu chuyện quán cà phê này chỉ cho khách ngồi 60 phút và phải gọi thêm đồ uống nếu muốn ngồi thêm trước đó.

Chủ status đưa ra những lý lẽ, quan điểm về khách hàng, doanh nghiệp sau vụ quán cà phê nổi tiếng bị khách hàng nữ "bóc phốt" hôm 29/6.

Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands thương doanh nghiệp-1
Bài đăng tố quán cà phê HL chỉ cho khách ngồi 60 phút mà không thông báo trước của nữ khách hàng 

Bài viết được ghi lại như sau:

"Về sự việc "Highlands 1 tiếng" đang hot hòn họt ngày hôm nay!

Xin phép được đứng trên phương diện là 1 “Cựu nhân viên” và cũng là một người tiêu dùng sản phẩm của Highlands như bao người khác đã từng, em có một vài ý kiến như sau:


Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands thương doanh nghiệp-2
Bài chia sẻ được cho là của của cựu nhân viên HL trên diễn đàn review đồ ăn 

Thứ 1: Sau khi tham khảo đọc qua rất nhiều ý kiến ở các bài đăng khác cùng chủ đề thì em thấy có rất nhiều ý kiến. Chửi HL cũng có mà chửi khách cũng có. Đương nhiên một vấn đề thì bao giờ cũng có ý kiến trái chiều và 2 mặt. Nhưng tốt hơn hết chúng ta nên nhìn theo mặt tích cực và là người trung lập. Đừng nên chửi hay vùi dập đích danh 1 cá nhân hay tập thể nào đấy, ở đây là chị khách kia và HL coffee.

Thứ 2: Về mặt sai của HL là phục vụ và cách truyền đạt chưa tốt. Chính xác thì là do bạn nhân viên kia nhưng mỗi 1 nhân viên đều là đại diện cho bộ mặt của một thương hiệu mà họ làm nên ở đây mình sẽ quy về lỗi do HL.  

Ngoài ra thì mình nghĩ là một thương hiệu lớn như vậy thì HL nên có 1 cách giải quyết đính chính chi tiết hơn là chỉ đơn thuần xác nhận khách chỉ mua 1 chai nước lọc nên mới có lý do như vậy, gây hiểu nhầm cho nhiều người với tư tưởng mua gì thì cũng là khách.

Ở đây chai Dasani đồng ý với giá đắt hơn nhiều so với ở chỗ khác nhưng không hề có trong menu chính của HL và chỉ bán ở ngoài cho khách nào cần thêm. Nói đơn giản giống như mình vào quán ăn nhưng cũng chỉ gọi 1 chai nước lọc rồi ngồi cả ngày ý.

Mình thấy nhiều bạn nói chai nước đắt gấp mấy lần chỗ khác rồi chứ có phải nước free đâu mà kêu. Nó đắt vì 1 chai nước cũng phải tính thêm ti tỉ thứ phí. Thuế nọ thuế kia, phí phân viên, phí tiền điện, phí wifi, phí điều hoà phí này phí nọ phí kia để phục vụ các anh các chị ngồi uống cafe sao cho thoải mái nhất. Còn nếu đem so sánh chai nước lọc với quán cafe khác thì là sai lầm, mình không muốn giải thích nhiều ở đây vì ai tinh tường thì sẽ hiểu.

Thứ 3: Là chuyện chị khách kia sai. Mình đã đọc bài viết “BÓC PHỐT” của chị ý đến 2 lần trên nhóm. Theo mình thấy là chị bực tức và xấu hổ vì bị nhắc, nhưng không hề tự đề cập đến việc mình chỉ mua 1 chai nước lọc. Và mình cũng đọc rất nhiều ý kiến các bạn cho rằng chị ấy chỉ khó chịu vì cách phục vụ và cách xử lý của HL vì không thông báo hay có bất cứ hành động nào gọi là cảnh cáo trước.

Nếu đơn thuần là muốn góp ý hay khó chịu rồi review lên group thôi thì chị ấy có thể dùng những lời lẽ dễ nghe hơn. Nhưng đây là 1 sự phẫn nộ mà mình nghĩ ai đọc được cũng cảm thấy sự sục sôi chảy trong máu của chị ý kèm theo là 1 chiếc ảnh Logo của HL bị gạch chéo bằng màu xanh nõn chuối rất nổi luôn.

Và chữ TẨY CHAY đập thẳng vào mặt… Mình hỏi các anh chị em ở đây nếu các anh chị em mở quán kinh doanh mà lại còn nổi tiếng, bị 1 quả như vậy quán các anh chị em bị thụt giảm doanh số nặng nề thì các anh chị em có đau không? Nếu như chị khách ấy có đủ bình tĩnh thì sẽ nghĩ được là nếu mình viết review 1 cách công kích như vậy thì bên phía HL sẽ chịu 1 tổn thất nặng nề rất nhiều so với việc chị ý có 1 trải nghiệm không tốt.

Không phải nói cho vui vì mình thấy rất nhiều bạn bình luận là thôi, bây giờ sang uống cafe khác không uống HL nữa, hay chính bản thân mình ngay lúc đấy cũng nghĩ bây giờ uống HL chỉ được ngồi có 1 tiếng thôi à, chán nhỉ. Đấy là 1 hành động gián tiếp làm thụt giảm kinh tế của 1 hãng cafe thương hiệu Việt Nam đang trên đà vươn tầm ạ".

Cuối bài "cựu nhân viên" này không quên gửi gắm đó là ý kiến cá nhân của mình và sẵn sàng đón nhận tất cả những phản hồi, góp ý từ cộng đồng mạng. 

"Tất nhiên ở trên chỉ là ý kiến cá nhân của riêng em, em tôn trọng tất cả ý kiến của mọi người vì mỗi người có 1 suy nghĩ và cách xử lý thông tin riêng. Nếu có gì sai sót mong các anh chị em trong group cứ nhiệt tình góp ý. E sẽ tiếp nhận mọi ý kiến của mọi người, coi đây là 1 vấn đề để mình bàn luận ạ". 

Bài viết thể hiện quan điểm rất rõ ràng. Sau chia sẻ, bài viết nhận về rất nhiều lượt like, bình luận. Nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Người cho rằng "chủ thớt" không hề trung lập như đã nói. Có người cho rằng vị khách nữ kia đã sai, có người lại nhận định làm nhân viên của một hãng cà phê lớn, dù khách có thế nào cũng không nên nóng giận.

Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands thương doanh nghiệp-3
Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands thương doanh nghiệp-4
Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands thương doanh nghiệp-5Tranh cãi kịch liệt cựu nhân viên Highlands thương doanh nghiệp-6

Trước đó, vào ngày 29/6, một cơ sở cà phê Highlands thuộc địa phận Cầu Giấy đã khiến dư luận xôn xao vì quy định khách ngồi 60 phút phải đứng dậy. Một vị khách đã đăng đàn "tố" quán cà phê này thiếu lịch sự khi không có bất cứ sự thông báo nào lại "đuổi khéo" khách trong khi chưa ngồi nóng chỗ. Hiện bài viết vẫn đang được dư luận quan tâm.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuu-nhan-vien-highlands-viet-status-thuong-doanh-nghiep-hut-nghin-like-n-267687.html

Highlands quán cà phê Mạng xã hội

Tin tức mới nhất