Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 29 năm ở Hà Nội

Chị Hiền cho biết, đã có kết quả giám định ADN người nghi ngờ là mẹ đẻ chị.

Ngày 6/4, chị Lê Thanh Hiền, sinh ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, người bị trao nhầm 29 năm trước, cho biết đã có kết quả giám định ADN người nghi ngờ là mẹ đẻ chị.

Người đồng ý đi giám định ADN là bà Nguyễn Thị Hà (địa chỉ cũ là 46 ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên), người sinh con lúc 3h15 ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa. Tuy nhiên, kết quả giám định ghi rõ: bà Nguyễn Thị Hà không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền.

“Ròng rã 3 năm qua tôi đi tìm cô Hà nhưng không thấy. Mới đây, nhờ sự hỗ trợ của Công an quận Đống Đa, chúng tôi đã tìm thấy cô Hà đang sinh sống ở quận Hoàng Mai. Ngay khi biết chuyện, cô ấy rất sẵn lòng để cùng tôi đến Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định ADN. Tôi hồi hộp mong chờ giây phút nhận kết quả nhưng rất buồn, cô Hà không phải mẹ đẻ của tôi”, chị Lê Thanh Hiền chia sẻ.

Đã có kết quả ADN đầu tiên vụ nhầm con 29 năm ở Hà Nội
Chị Lê Thanh Hiền mong muốn cơ quan chức năng, công an, giúp gia đình chị tìm được người thân.


Từ tài liệu nhà hộ sinh quận Đống Đa cung cấp cho luật sư thì trong ngày 12/12/1987, ngoài bà Hà còn bà Tô Thanh Thủy, sinh lúc 4h20 và bà Phan Thị Tuyết Hoa (mẹ chị Hiền), sinh lúc 4h35.

Theo thông tin ghi trong sổ sinh của nhà hộ sinh quận Đống Đa, bà Tô Thanh Thủy lúc sinh con 22 tuổi, địa chỉ là Công ty xây dựng dân dụng.

Chị Hiền đã tìm được trang cá nhân facebook của một người phụ nữ tên Tô Thanh Thủy, ngoài 50 tuổi, hiện đang làm việc tại một cơ quan xây dựng Hà Nội. Tuy nhiên, người phụ nữ này từ chối hợp tác.

“Tôi thấy cô Thủy có nét trên khuôn mặt rất giống với tôi. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại liên lạc nhờ giúp đỡ, cô Thủy đã thẳng thừng từ chối và cho hay cô không sinh người con nào tại Việt Nam trong thời điểm năm 1987” – chị Hiền chia sẻ trong nỗi thất vọng.

“Tôi chỉ muốn tìm được mẹ đẻ của tôi. Để biết mẹ là ai. Mẹ đang sống ra sao. Mẹ có biết là tôi đang ngóng trông mẹ lắm không? Tôi cũng muốn tìm con đẻ cho mẹ Hoa. Mẹ Hoa đang đau khổ lắm, bà đang dằn vặt, rằng con đẻ của bà nơi đâu, bạn có được may mắn khi được nuôi dưỡng, yêu thương như tôi”, chị Hiền nức nở.

Điều mong muốn lớn nhất của chị bây giờ là các cơ quan chức năng, công an, giúp gia đình chị tìm được người thân để lương tâm được thanh thản.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất