Vụ nhầm con 29 năm tại Hà Nội: 1 người phụ nữ đồng ý xét nghiệm ADN với chị Hiền

Sau một thời gian chờ đợi, chị Lê Thanh Hiền khá vui mừng khi có 1 người phụ nữ sinh con cùng ngày với mẹ mình tại nhà hộ sinh Đống Đa gặp gỡ và đồng ý xét nghiệm ADN.

Thông tin từ chị Lê Thanh Hiền (12/12/1987 – trú tại Triều Khúc – Hà Nội) cho biết, sau một thời gian câu chuyện của gia đình bị nhầm lẫn con ở nhà hộ sinh Đống Đa được đăng tải trên báo chí, đến cuối tháng 3/2015 có 1 người phụ nữ đã đến gặp gỡ gia đình, đồng ý xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy họ không cùng huyết thống.

nhầm con
Nhà hộ sinh Đống Đa nơi chị Hiền được sinh ra.

Theo đó, những ngày cuối tháng 3 vừa rồi, chị Hiền có nhận được điện thoại của một người phụ nữ trên phố Khâm Thiên (Đống Đa – Hà Nội) cũng sinh con tại nhà hộ sinh đúng vào ngày 12/12/1987.

Trao đổi về điều này, chị Hiền cho biết: “Khi nhận được thông tin, bản thân tôi và gia đình rất vui mừng bởi dù sao người ta cũng phải đấu tranh tâm lý rất nhiều rồi mới quyết định gọi điện và gặp gỡ gia đình tôi”.

Theo đó, người phụ nữ đến gặp và trao đổi cũng như đồng ý cùng chị Hiền đi làm xét nghiệm ADN tên là Nguyễn Thị Hà (trước ở số 46 ngõ Tiến Bộ - Khâm Thiên).

Theo tư liệu chị Hiền đã cung cấp cho chúng tôi trước đó thì bà Nguyễn Thị Hà nằm trong 3 sản phụ sinh sát giờ với bà Phan Thị Tuyết Hoa (mẹ chị Hiền). Theo đó, sản phụ Nguyễn Thị Hà sinh lúc 3 giờ 15 phút, còn bà Hoa sinh lúc 4 giờ 35 phút.

nhầm con
Chị Hiền rơi nước mắt kể về câu chuyện của mình.

“Mất hơn 3 năm tìm kiếm cô Hà nhưng không thấy. Gần đây, nhờ sự giúp đỡ của cơ quan công an, gia đình tôi đã tìm được cô Hà hiện đang sống tại quận Hoàng Mai. Khi tôi gặp cô và chia sẻ về việc mình đang đi tìm mẹ đẻ của mình, ngay sau khi nghe xong câu chuyện cô đã đồng ý cùng tôi đến Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định ADN. Tôi hồi hộp mong chờ giây phút nhận kết quả nhưng rất buồn, cô Hà không phải mẹ đẻ của tôi”, chị Lê Thanh Hiền chia sẻ.

Dù buồn chán, thất vọng nhưng thời điểm hiện tại chị Hiền vẫn nuôi hi vọng trong lòng bởi vẫn còn 2 người phụ nữ nữa và rất có thể người phụ nữ tên là T.T.T có rất nhiều nét giống với bản thân mình. 

Chị cho biết, “Với cô T.T.T thì tôi thấy có nét trên khuôn mặt rất giống với cô. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại liên lạc nhờ giúp đỡ, cô T. đã thẳng thừng từ chối và cô T. cho hay cô không sinh người con nào tại Việt Nam trong thời điểm năm 1987”.

Dù chưa tìm được người mẹ ruột của mình, nhưng chị Hiền vẫn mong ngóng một ngày gần nhất, cô T.T.T sẽ gọi điện và đến gặp gỡ bản thân để cùng làm xét nghiệm ADN.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao