Đà Lạt cháy phòng, du khách ngủ bên hồ Xuân Hương: 'Sắp đóng băng'

Các khách sạn, nhà nghỉ tại TP.Đà Lạt đều trở nên quá tải vì khách du lịch "khủng" đổ về tham quan những ngày đầu năm.

Thông tin từ Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho hay, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Nhâm Dần, có 81.858 lượt khách đăng ký lưu trú, đặc biệt đêm mùng 3 Tết có tới 38.154 khách đăng ký lưu trú dẫn đến tình trạng "cháy phòng" tại các khách sạn, nhà nghỉ.

Ngày 4/2, nhiều du khách đã chọn cách dựng lều cắm trại tại bờ hồ Xuân Hương để hưởng thụ không khí trong lành nhưng cũng có du khách ngủ lại bên hồ do không có phòng nghỉ và phải chọn phương án cắm trại.

Nhóm thanh niên chở nhau bằng xe máy (đến từ tỉnh Tây Ninh) cho nguồn trên biết đã đến Đà Lạt vào lúc gần nửa đêm hôm 3/2 và dành suốt đêm để tìm phòng trong nội đô nhưng không nơi nào còn. Bất đắc dĩ nhóm mới phải dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương trong tiết trời lạnh lẽo.

Trả lời về việc ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương như thế nào, nhóm thanh niên đến từ Tây Ninh cảm thán: "Con sắp đóng băng luôn". 

Tương tự, một số gia đình đi xe riêng đến Đà Lạt cũng không tìm được phòng nên đậu xe bên hồ Xuân Hương ngủ qua đêm ngay trên xe, hoặc dựng lều kẹp giữa hai ô tô để tránh sương gió.

Đà Lạt cháy phòng, du khách ngủ bên hồ Xuân Hương: Sắp đóng băng-1
Du khách dựng lều quanh ô tô để tránh gió. Ảnh: Tiền Phong

Chị Mai Anh (du khách đến từ TP.HCM) chia sẻ: "Mọi năm gia đình tôi đều chọn Đà Lạt để tham quan vào dịp Tết vì khí hậu trong lành và hướng di chuyển dễ dàng.

Những năm trước thì đặt phòng trước khi lên, nhưng năm nay các con tôi muốn thử cảm giác cắm trại bên bờ hồ Xuân Hương nên tôi đã mua lều, chăn, gối để cắm trại buổi tối. Buổi sáng thức dậy với màn sương và khí hậu trong lành cảm giác rất thoải mái".

Trong khi đó, anh Tường (du khách đến từ tỉnh Cà Mau) cho báo trên biết, Tết năm nay lần đầu tiên nhà anh chọn du lịch Đà Lạt nên không có kinh nghiệm đặt phòng.

Cả gia đình 6 người đã phải đi mua lều để cắm trại ngủ tạm qua đêm đợi tìm phòng, nếu có phòng sẽ thuê, còn không có thì gia đình anh sẽ tiếp tục cắm trại bên bờ hồ Xuân Hương.

Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin TP Đà Lạt Lê Anh Kiệt cho hay, tất cả các khách sạn có sao đều kín phòng đến mùng 6 Tết Nhâm Dần, tuy nhiên một số nhà nghỉ ở vùng ven vẫn còn phòng, du khách có thể tìm kiếm ra xa khu vực trung tâm.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nha-nghi-chay-phong-du-khach-dung-leu-ngu-ben-ho-xuan-huong-sap-dong-bang-luon-16122050208005241.htm

Tết Nhâm Dần du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao