Phim cũ người xưa

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu

"Đại thời đại" là một trong những siêu phẩm đầu thập niên 90 của nhà đài TVB và đã đem tới những câu chuyện kỳ lạ.

Đại thời đại được chiếu vào năm 1992, nhanh chóng trở thành phim có rating cao nhất trên đài TVB vào lúc đó. Đại thời đại thường xuyên là chủ đề bàn luận, thu hút sự quan tâm của khán giả.

Các diễn viên như Trịnh Thiếu Thu, Lưu Thanh Vân, Lam Khiết Anh, Quách Ái Minh… đã trở nên nổi tiếng sau bộ phim. Tuy nhiên, phía sau bộ phim lại là những câu chuyện đau lòng và kỳ lạ. 

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu-1
“Đại thời đại” được chiếu vào năm 1992 và nhanh chóng thành phim kinh điển của TVB

Nội dung chính của Đại thời đại nói về cuộc chiến chứng khoán tại HongKong, trải dài từ những năm 70 cho đến đầu những năm 90.

Phim xoay quanh Đinh Giải (Trịnh Thiếu Thu đóng) là người có khả năng đọc được tình hình cổ phiếu, ngoài ra còn có vận may lạ lùng. Đinh Giải có cô bạn gái xinh đẹp là La Tuệ Linh (Lam Khiết Anh đóng).

Sau này Linh đã chia tay Đinh Giải vì những biểu hiện tâm thần của hắn và quen Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân đóng)… Vì quá căm phẫn việc bị bỏ rơi, Đinh Giải đã điên loạn và có dấu hiệu tâm thần.

Hắn bắt đầu bày trò hãm hại gia đình của Phương Tiến Tân để La Tuệ Linh có thể về bên hắn…

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu-2
Đinh Giải là nguồn cơn của mọi bi kịch trong phim

Đại thời đại thành công nằm ở sự mưu mô, xảo trá và tâm thần của nhân vật Đinh Giải. Hắn không từ bất cứ thủ đoạn tàn ác nào để hãm hại gia đình nhà họ Phương.

TVB năm đó làm chân thật tới độ các con của Phương Tiến Tân, từng người bị ném từ trên cao xuống và chết không nhắm mắt. Đây cũng được xem là phân đoạn gây ám ảnh khán giả.

Phim đi theo công thức người hiền bị chèn ép, dày vò, còn kẻ ác thì vẫn nhởn nhơ làm mọi chuyện xấu mà không có báo ứng nào. Đại thời đại bị đánh giá là quá bạo lực và u ám. Sự u ám của phim còn bao trùm lên cuộc đời của Lam Khiết Anh và thị trường chứng khoáng Hong Kong. 

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu-3
Cả bộ phim là không khí nặng nề, u ám và đầy bi kịch 

Kết thúc của nhân vật La Tuệ Linh trong phim đầy bi thảm, cả cuộc đời cô chịu nhiều đau khổ, bị tổn thương. Cô chỉ mong tìm được hạnh phúc nhỏ nhoi bên gia đình họ Phương, tuy nhiên rốt cuộc lại bị Đinh Giải hại chết. Lam Khiết Anh được khán giả khen ngợi với vẻ đẹp mong manh và diễn xuất chân thật. 

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu-4
Lam Khiết Anh đã xuất sắc thể hiện vai diễn La Tuệ Linh trong phim

Chẳng ai ngờ là sau Đại thời đại, Lam Khiết Anh đã gặp phải nhiều chuyện không may trong cuộc sống. Vai diễn La Tuệ Linh đầy bị kịch đã khiến cô bị ám ảnh và thay đổi tâm tính, nóng nẩy cáu gắt bất thường.

Cô còn bị cưỡng hiếp bởi hai đại gia có máu mặt ở Singapore. Từ đó, Lam Khiết Anh hàng ngày đi lang thang ngoài đường, thần kinh không ổn định, không còn ai nhận ra cô diễn viên đóng La Tuệ Linh năm nào nữa.

Cuối năm 2018, Lam Khiết Anh đột tử khi 55 tuổi trong căn phòng tồi tàn và không ai bên cạnh. 

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu-5
Lam Khiết Anh đã có cuộc đời đầy bi kịch sau bộ phim, và chết trong cô độc

Đại thời đại được đánh giá đã mang tới các kiến thức về thị trường cổ phiếu sinh động và chân thật. Đồng thời phản ánh xã hội Hong Kong thập niên 70, 80 khi xã hội đen khống chế thị trường cổ phiếu.

“Hiệu ứng Đinh Giải” là một hiện tượng kỳ lạ của phim. Năm 1992 khi phim công chiếu lần đầu, thị trường chứng khoán Hong Kong rớt điểm trầm trọng. Từ đó tên của hiện tượng này được ra đời, nhằm ám chỉ phim nào có Trịnh Thiếu Thu được chiếu thì thị trường chứng khoán Hong Kong sẽ lao đao.

Bộ phim ám ảnh nhất của TVB: nữ chính bị tâm thần, chứng khoán sụt giảm khi chiếu-6
Phim nào có Trịnh Thiếu Thu tham gia đều làm thị trường chứng khoán tuột dốc

“Hiệu ứng.Đinh Giải” đã kéo dài nhiều năm vẫn chưa kết thúc, vì mỗi lần Trịnh Thiếu Thu tham gia phim nào là y như rằng sẽ xảy ra tình trạng trên. Đến nỗi vài năm trước khi Đại thời đại chiếu lại vào giờ khuya, cổ phiếu Hong Kong lại lao dốc. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dai-thoi-dai-bo-phim-am-anh-nhat-cua-tvb-n-211051.html

lam khiết anh tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa