Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động

Do dòng người đổ về thủ đô Buenos Aires quá lớn, nhiều người quá nôn nóng đã xô đẩy, bê rào sắt ném về phía lực lượng cảnh sát khiến nhiều người đổ máu.

Để tưởng nhớ cố huyền thoại bóng đá, Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez đã ký sắc lệnh Quốc tang 3 ngày. Đám tang của ông được cử hành tại Casa Rosada (Nhà Hồng - dinh Tổng thống Argentina) và mở cửa cho người hâm mộ đến viếng.

Linh cữu của ông được đưa vào Phủ Tổng thống từ rất sớm. Nghi thức hạ huyệt thi hài Maradona diễn ra khá kín đáo, không có bất cứ hình ảnh nhạy cảm nào lọt được ra ngoài khi xung quanh có rạp mái che quây kín.

Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động-1
Hàng nghìn người dân kéo về SVĐ của CLB Boca Juniors để tưởng nhớ Diego Maradona

Đúng 6h ngày 26/11 (theo giờ địa phương), Phủ Tổng thống chính thức mở cửa đón người hâm mộ vào tiễn biệt "Cậu bé vàng". Theo tờ Daily Mail đưa tin, do dòng người đổ về thủ đô Buenos Aires quá lớn, nhiều người quá nôn nóng đã xô đẩy, bê rào sắt ném về phía lực lượng cảnh sát khiến nhiều người đổ máu buộc cảnh sát phải dùng súng hơi cay và vòi rồng để trấn át. 

Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động-2
Dòng người vào viếng thăm, tiễn biệt cố huyền thoại bóng đá

Theo dự kiến, lễ viếng sẽ kết thúc vào lúc 16h ngày 26/11 (theo giờ địa phương) nhưng vẫn còn rất đông người hâm mộ đứng chờ đến lượt họ vào viếng, điều này khiến họ vô cùng phẫn nộ.

Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động-3
Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động-4
Nhiều CĐV quá khích đã xô đẩy, bê rào sắt ném về phía cảnh sát

Được biết, lễ quốc tang Diego Maradona diễn ra trong 3 ngày 26, 27 và 28/11, sau đó sẽ đưa về an táng tại nghĩa trang Jardin de Paz, ngoại ô thủ đô Buenos Aires, nơi mẹ ông đang yên nghỉ. 

Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động-5
Đám tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona: Tiếc thương hóa bạo động-6

Ngoài ra, ở Napoli, Sevilla và Barcelona, CĐV đã dựng tạm ngôi đền để tiễn biệt cố huyền thoại bóng đá - Diego Maradona.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Maradona Argentina

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao