Đàm Vĩnh Hưng hát về 3 mùa trong âm nhạc Thanh Tùng

(2Sao) - Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện thật ấn tượng trong chương trình Sol vàng tháng 5, anh trình bày 3 ca khúc về 3 mùa trong năm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng.

Sol Vàng tháng 5 diễn ra vào tối 14/05 đã dành thời lượng để tôn vinh một tên tuổi lớn của nhạc trẻ Việt - nhạc sĩ Thanh Tùng với những sáng tác đi vào lòng người. Có thể xem Thanh Tùng là người tiên phong đưa dòng nhạc nhẹ đến với công chúng bằng những ca từ, giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn. Sol Vàng  với chủ đề Lối cũ ta về là đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa Thanh Tùng với những giọng hát tên tuổi.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện thật ấn tượng trong chương trình, anh trình bày 3 ca khúc về 3 mùa trong năm của cố nhạc sĩ. Đó là Vĩnh biệt mùa hè, Lời tỏ tình mùa xuân và Cảm ơn mùa thu.

Nếu như trong bài hát về mùa thu, Mr Đàm hóa thân thành một rocker bụi bặm với trang phục denim thì với bài hát về mùa hè, anh lại là một chàng học sinh áo trắng nô đùa cùng bạn bè trước mùa hè cuối cùng của thời trung học.

Đặc biệt với ca khúc viết về mùa xuân, Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành chàng họa sĩ lãng tử say mê sáng tác giữa tiết trời của những ngày bắt đầu năm mới. Anh vừa đạp xe vừa trình bày ca khúc Lời tỏ tình mùa xuân.






Quang Dũng mang đến cho khán giả một chút buồn, tiếc nuối nhưng không bi lụy trong những cuộc tình dở dang. Đó cũng là nét đặc trưng của âm nhạc Thanh Tùng. Bằng giọng hát trầm ấm, giàu cảm xúc, anh đã làm người xem thổn thức với bài hát chủ đề - Lối cũ ta về và Hoa tím ngoài sân.


Lam Trường “vừa quen vừa lạ” với âm nhạc Thanh Tùng. Anh trình bày Tình không biên giới và Phố biển. Bài hát thứ 2 là một thể nghiệm mới của Lam Trường với âm nhạc sôi động của Thanh Tùng, đây cũng là lần đầu tiên anh hát ca khúc này.


Hai gương mặt quen thuộc của âm nhạc Thanh Tùng là Mỹ Hạnh  và Cẩm Vân mang đến những bài hát quen thuộc.

Mỹ Hạnh, cô học trò nhỏ của “thầy Tùng” ở đoàn Hải Đăng (Khánh Hòa) ngày nào đã trình bày lại Chuyện tình của biển và Ngôi sao cô đơn một cách xuất thần trên sân khấu. Với chất giọng alto lộng lẫy, Mỹ Hạnh đã hát như rút ruột, tưởng nhớ người thầy đáng kính của mình.


Cẩm Vân mang đến Hoàng hôn màu lá là ca khúc mà chị được chính nhạc sĩ giao cho để trình bày đầu tiên. Bên cạnh đó, chị còn mang đến ca khúc nổi tiếng mà Thanh Tùng viết tặng người vợ thân yêu của mình khi bà qua đời là Một mình.


Chương trình còn có sự xuất hiện đặc biệt của Á hậu quốc tế Thúy Vân. Cô đã biểu diễn cùng người mẫu - diễn viên Bảo Trúc, Á hậu điện ảnh Thư Đình cùng dàn người mẫu trong bộ sưu tập Giao mùa của nhà thiết kế Brian Võ.

Đây là những chiếc áo dài được Brian Võ lấy cảm hứng sáng tạo từ thiên nhiên, hoa cỏ và bươm bướm. Ý tưởng của bộ sưu tập là sự chuyển động của không gian và thời gian. Đặc biệt bộ áo dài của Thúy Vân có những chi tiết dựa trên các mẫu hoa văn trên gốm sứ. Những người mẫu này biểu diễn trên nền nhạc ca khúc Em và tôi do Nguyên Vũ trình bày.


Ngoài ra Sol Vàng – Lối cũ ta về còn có sự tham gia của Ngọc Ánh với ca khúc Mưa ngâu, nhóm MTV (Hát với chú ve con, Giọt nắng bên thềm), Ngọc Châm (Hoa cúc vàng)…






Một nghệ sĩ đặc biệt nữa xuất hiện trong chương trình là biên đạo múa – đạo diễn Lê Việt. Anh cùng vũ đoàn Phương Việt khá gắn bó với chương trình Sol Vàng với những tiết mục múa minh họa được dàn dựng chu đáo, quy mô. Anh đã lên sân khấu để nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý cho bác ruột của mình là nhạc sĩ Thanh Tùng. Vừa qua, Lê Việt cũng đã phát hành album tưởng nhớ người bác tài hoa của mình với chủ đề Ngôi sao cô đơn.

Đỗ An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất