Đàm Vĩnh Hưng cùng Mỹ Tâm tham gia đêm nhạc tưởng nhớ NS Thanh Tùng

(2Sao) – Với mong muốn cất lên những lời ca và giai điệu bất hủ của cố nhạc sỹ Thanh Tùng, con gái của ông cùng cộng sự đã quyết tâm thực hiện một đêm nhạc ý nghĩa tổ chức vào đúng ngày sinh nhật của vợ nhạc sỹ.

Ngày 15/3/2016, nhạc sĩ Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng, sau những hậu quả của cơn tai biến quái ác diễn ra vào năm 2008. Thanh Tùng dù ngồi xe lăn trong nhiều năm cuối đời, vẫn luôn là một ông lão phong lưu, lãng mạn, và cầu toàn trong nghệ thuật. Chính những thử thách ông vượt qua, những biên giới ông tự mình chạm đến, những đỉnh cao nghệ thuật và không thiếu những khổ đau, biến cố trong đời sống, mà Thanh Tùng đã chấp nhận mọi thứ đến với ông một cách nhẹ nhàng, yên ả.

Nhạc sỹ Thanh Tùng - một tên tuổi lớn trong nền nhạc nhẹ Việt Nam.

Vào ngày 7/5/2016 sắp tới tại Cung Việt Xô, thủ đô Hà Nội, một đêm nhạc đặc biệt dành tặng cho nhạc sĩ Thanh Tùng và những người thương mến đời sống âm nhạc của ông sẽ được diễn ra. Live Concert ngày 7/5 trọn vẹn hơn khi đây cũng là ngày sinh nhật người vợ thương yêu của nhạc sĩ Thanh Tùng, người phụ nữ ông đã dành trọn đời nâng niu, chăm sóc, và có những “cam kết” ngọt ngào trong cuộc sống.

Nói đến không gian âm nhạc của Thanh Tùng, mọi mỹ từ sẽ trở nên không cần thiết khi ông sở hữu một gia tài đồ sộ thuộc nhiều dòng nhạc, với cấu trúc các ca khúc vô cùng đa dạng, biến hoá, dựa trên nền tảng học thuật chuẩn mực, được đào tạo và lĩnh hội sâu sắc, nhưng các ca khúc của ông lại luôn vang lên bằng những giai điệu, ca từ giản dị, nhẹ nhàng, tạo nên một khối di sản âm nhạc đồ sộ khó có thể thay thế dù hàng chục năm của âm nhạc Thanh Tùng đã trôi qua.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ  Tâm, đêm nhạc "Ngôi sao cô đơn" tưởng nhớ nhạc
sỹ Thanh Tùng còn có sự tham gia của Mỹ Dung, Tấn Minh, Minh Quân và
Hồng Nhung.

Còn nhớ, năm 1975, chàng trai Thanh Tùng khi đó đặt bút viết ca khúc đầu tay “Cây sầu riêng trổ bông” cho một vở cải lương. Để rồi từ thời điểm đó, mạch nguồn âm nhạc chảy trong ông đã tưới mát cho cuộc đời, cho con người, cho tình yêu bằng những ca khúc bất hủ như "Hát với chú ve con", "Hoàng hôn màu lá", "Chuyện tình của biển", "Lời tỏ tình của mùa xuân", "Ngôi sao cô đơn", "Câu chuyện nhỏ của tôi", "Hoa tím ngoài sân", "Em và tôi", "Phố biển", "Mưa ngâu", "Lối cũ ta về"…

Nhạc sĩ Thanh Tùng viết nhiều và bỏ các tác phẩm dở dang cũng nhiều, ông có trên 200 tác phẩm chính thức và tỏ ra là một người vô cùng nhạy cảm với thái độ thưởng thức của công chúng trong nhiều thời kỳ. Chính vì vậy mà sau những giai đoạn nghỉ ngơi, dù quay trở lại ở bất cứ thời điểm nào, ông cũng đều để lại những sáng tác bất hủ, có thể điểm lại trong trí nhớ những ca khúc như “Trái tim không ngủ yên”, “Hoa cúc vàng”, “Cơn bão nghiêng đêm”,… là những tâm sự đương đại ra đời vào thời điểm chuyển mình của nhạc nhẹ, giờ đây cũng đã trở thành những ca khúc bất hủ của vị nhạc sĩ tài hoa.

Chị Bạch Dương - con gái nhạc sỹ Thanh Tùng luôn trăn trở một đêm nhạc hoàn thiện để
dành tặng cho công chúng yêu nhạc về hình ảnh bất tử của người cha quá cố.


Câu chuyện tình của nhạc sĩ Thanh Tùng cùng người vợ yêu thương của ông không chỉ nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, mà còn trở thành bản tình ca bất hủ trong lòng nhiều khán giả mến mộ Thanh Tùng. Chính vì những thanh âm vang lên thuần khiết, thanh cao như vậy, gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng đã có sự đồng cảm tuyệt đối dành cho đêm nhạc “Ngôi sao cô đơn”, và gia đình của ông cũng sẽ xuất hiện trong vai trò cố vấn đêm nhạc diễn ra tại Cung Việt Xô, thủ đô Hà Nội.

Những cái tên tham gia đêm nhạc như ca sĩ Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Minh Quân, Mỹ Dung đã khắc hoạ phần nào thông điệp mà BTC muốn gửi gắm tới khán giả. Đó chính là một hơi thở đương đại tươi mới, sự giao hoà giữa nhiều thế hệ nghệ sĩ, cũng như tinh thần tìm kiếm cái mới, học hỏi không ngừng luôn hiện hữu trong dòng chảy âm nhạc Thanh Tùng. Ca sĩ, NSƯT Tấn Minh là người đã trình diễn thành công, để lại dấu ấn cũng như đi qua nhiều những cảm xúc với các đêm nhạc Thanh Tùng sẽ xuất hiện trong 2 vai trò, ca sĩ biểu diễn và người biên tập âm nhạc cho Concert “Ngôi sao cô đơn”.  

Q.Q.
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao