Dàn ca sĩ nổi tiếng tranh tài trong 'Hãy nghe tôi hát'

(2Sao) - Hãy nghe tôi hát là một chương trình thi hát với định dạng hoàn toàn mới lạ mà tất cả người chơi lẫn ban giám khảo đều là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Chiều ngày 01/03, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Hãy nghe tôi hát. Đây là một chương trình thi hát với định dạng hoàn toàn mới lạ mà tất cả người chơi lẫn ban giám khảo đều là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Đến với cuộc thi, 6 thí sinh lần lượt phải hòa âm phối khí, dàn dựng, trình diễn lại (cover) những bài hát nổi tiếng, được nhiều thế hệ khán giả yêu mến của các danh ca, ca sĩ nổi tiếng. Những thí sinh có tiết mục biểu diễn sáng tạo, hấp dẫn, chinh phục được ban giám khảo và khán giả sẽ chiến thắng chung cuộc.









 Buổi họp báo có sự tham dự của 5 thí sinh là các ca sĩ tài năng như Nhật Kim Anh,
 Dương Ngọc Thái, Ngọc Liên, Hà Vân và Chi Dân. Ca sĩ Quách Thành Danh
 vắng mặt.

Mỗi tập thi gồm có 4 giám khảo là các ca sĩ, nhạc sĩ nổi danh, các hoa hậu, người đẹp nổi tiếng. Danh ca Phương Dung và ca sĩ - nhạc sĩ Đức Huy sẽ giữ vai trò là ban giám khảo chuyên môn, có mặt trong suốt 10 tập thi.

Danh ca Phương Dung.

Giám khảo chủ đề được xem như là “linh hồn” của đêm thi vì các thí sinh sẽ trình diễn lại các bài hát nổi tiếng nhất trong sự nghiệp ca hát của vị giám khảo này. Mỗi tập thi đều có một tiết mục biểu diễn riêng của giám khảo chủ đề và một tiết mục đặc biệt 6 thí sinh cùng hòa giọng trong một bài hát nổi tiếng của giám khảo chủ đề.

Vị trí giám khảo khách mời dành cho các hoa hậu, người đẹp nổi tiếng như: Diễn viên điện ảnh – MC Thanh Mai, Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long - Nam Em, Á hậu Đại dương Hà Thu, Hoa hậu Đông Nam Á – Diệu Linh…

Ca sĩ Phi Nhung chính là giám khảo chủ đề của tập 1.

Ngoài ra, tại trường quay còn có 1 vị giám khảo thứ 5 là 100 khán giả xem trực tiếp chương trình tại trường quay (trong đó có 10 giám khảo là phóng viên). 100 khán giả này có quyền lực tương đương 1 vị giám khảo chính.

Trong mỗi đêm thi, 1 thí sinh phải cover 1 ca khúc trong số 10 bài hit của ca sĩ chủ đề đêm đó. Thí sinh phải sáng tạo, “khoác áo mới” cho tiết mục của mình sao cho thật thuyết phục ban giám khảo và khán giả.


9 đêm thi của Hãy nghe tôi hát sẽ diễn ra với 9 chủ đề khác nhau, ví dụ: đêm Phương Dung, đêm Thái Châu, đêm Ngọc Sơn, đêm Phi Nhung... Ban giám khảo sẽ chấm điểm người chơi theo tiêu chí: kỹ thuật hát, phong cách thể hiện, sự sáng tạo, bản hòa âm... Sau phần chấm điểm của Ban giám khảo chuyên môn, thí sinh còn được điểm từ giám khảo khán giả tại trường quay.


Các thí sinh sẽ tranh tài trong các tập thi để chọn ra 4 người giỏi nhất vào chung kết. 4 ca sĩ sẽ phải bốc thăm chọn bài dự thi bắt buộc bên cạnh bài tự chọn để các giám khảo chấm điểm và chọn lựa ra quán quân của chương trình. Đối với bài hát tự chọn, ban nhạc sẽ phối mới hoàn toàn bài hát này và giữ bí mật tuyệt đối trước đêm thi. Thí sinh chỉ được nghe qua 1 lần trước giờ diễn và bước ra trình bày ngay với khán giả tại trường quay.


Một đội ngũ chuyên nghiệp bao gồm: giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang, đạo diễn dàn dựng Huỳnh Phúc Thanh Nhân, biên đạo múa Lê Việt, nhà thiết kế thời trang Công Trí… sẽ đứng sau hỗ trợ tối đa cho các phần thi của 6 thí sinh.


Không chỉ là dự thi mà 6 ca khúc trong từng đêm thi sẽ được cất lên như một sự trình diễn nghệ thuật với sân khấu hoành tráng cùng dàn vũ công đẹp mắt; bối cảnh cũng được dàn dựng như một câu chuyện phù hợp với tác phẩm.

Hãy nghe tôi hát sẽ diễn ra trong 10 đêm, được phát sóng trên kênh THVL1 vào thứ Hai hàng tuần kể từ ngày 7/3/2016.

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất