Phim cũ người xưa

Dàn sao 'Biệt động Sài Gòn' sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng

Sau 35 năm "Biệt động Sài Gòn" ra mắt, nếu nghệ sĩ Thanh Loan, Hai Nhất an nhàn hưởng tuổi già, thì Thương Tín lại có cuộc đời đầy gian truân.

Biệt động Sài Gòn của đạo diễn Long Vân phát sóng năm 1986. Bộ phim tái hiện lại những sự kiện nổi bật của biệt động Sài Gòn trong chiến tranh Việt Nam. Đó là khung cảnh chiến trường đầy bom đạn, chết chóc, là cuộc đấu trí căng thẳng của những chiến sĩ hoạt động bí mật trong lòng địch. 

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-1
"Biệt động Sài Gòn" là một điểm sáng cho điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Sau gần 4 thập kỷ trôi qua, Biệt động Sài Gòn vẫn luôn là bộ phim được giới mộ điệu yêu thích. Song, cuộc đời của dàn diễn viên chính trong phim đã có nhiều thay đổi. 

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-2
Nghệ sĩ Quang Thái đặc biệt ghi dấu ấn với vai Tư Chung trong phim "Biệt động Sài Gòn". Thời điểm đó, ông đã 45 tuổi nhưng được chọn nhờ vẻ ngoài hào hoa, dễ gần. Vai diễn Tư Chung được nghệ sĩ Quang Thái lột tả ấn tượng trên màn ảnh và ghi dấu ấn sâu đậm trong sự nghiệp diễn xuất.

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-3
Tháng 6/2019, nghệ sĩ Quang Thái qua đời, hưởng thọ 83 tuổi. Trước khi mất, ông bị tai biến trong nhiều năm và được gia đình chăm sóc chu đáo, cẩn thận tới cuối đời. 

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-4
Nghệ sĩ Thanh Loan vào vai ni cô Huyền Trang - nữ chiến sĩ phải khoác áo tu hành để hoạt động. Với vẻ đẹp thánh thiện, Thanh Loan được đạo diễn Long Vân chấm vai. Hồi ấy, bà đang là phát thanh viên của Truyền hình Công an Nhân dân. Bên cạnh "Biệt động Sài Gòn", Thanh Loan ghi dấu ấn với nhiều phim như: "Người về đồng cói", "Bài ca ra trận", "Phương án ba bông hồng", "Nơi tình yêu đã chết"... 

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-5
NSƯT Thanh Loan kết hôn năm 23 tuổi. Nữ nghệ sĩ có hai con, một trai một gái đã trưởng thành, lập gia đình, sống quây quần bên bố mẹ tại Hà Nội. Sau khi về hưu, bà dành nhiều thời gian chơi với các cháu, gặp gỡ bạn bè, tập yoga và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-6
Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang. Trong phim, ông vào vai Sáu Tâm - người lính biệt động Sài Gòn. Sáu Tâm liều mình ném mìn trước đoàn xe đưa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ tới Dinh tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Anh lính điển trai, dũng cảm, thay đổi linh hoạt thân phận để chiến đấu được lột tả trọn vẹn qua diễn xuất của Thương Tín. Đây có lẽ là vai diễn để đời và tạo được tiếng vang lớn cho tên tuổi của ông.

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-7
Thương Tín trải qua nhiều cuộc tình và hôn nhân thất bại. Ở tuổi 58, ông bất ngờ kết hôn với 1 cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và lên chức bố. Dù đã ngoài 60 nhưng mỗi lần đi đóng phim, nam diễn viên đều sử dụng xe máy để di chuyển. Cuộc sống của Thương Tín gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Năm 2015, ông ra mắt hồi ký "Một đời giông bão" thuật lại cuộc đời thăng trầm và kể lại trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí. 

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-8
Trưa 26/2, khán giả xôn xao trước thông tin diễn viên Thương Tín bị đột quỵ, tình hình nguy kịch. Theo thông tin từ MC Phạm Anh, Thương Tín đang cấp cứu trong viện, sức khỏe đáng báo động.

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-9
Người đẹp Ngọc Mai do Hà Xuyên thủ vai cũng là một trong những người đẹp ấn tượng của "Biệt động Sài Gòn". Ngọc Mai giả làm vợ của trùm tình báo Tư Chung, bà chủ hãng sơn Đông Á để qua mặt giới cầm quyền lúc bấy giờ. Nhân vật mang vẻ kiêu sa, đài các nhưng đầy kiên cường khi chiến đấu. Trước "Biệt động Sài Gòn", Hà Xuyên gây tiếng vang với vai Hà trong phim "Xa và gần".

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-10
Nghệ sĩ Hà Xuyên kết hôn năm 20 tuổi nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Sau khi ly hôn, bà làm mẹ đơn thân và công tác tại Trung tâm Nghiên cứu nghệ thuật và Lưu trữ Điện ảnh. Nghỉ hưu, nữ nghệ sĩ dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện. Thi thoảng, bà vẫn tham gia một số chương trình truyền hình.

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-11
Diễn viên Hai Nhất ghi dấu ấn lớn với vai Ba Cẩn trong “Biệt động Sài Gòn”. Trong phim, Ba Cẩn là một tên phản bội độc ác, gian manh. Khi đóng vai Ba Cẩn, Hai Nhất là chàng thanh niên 35 tuổi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Ngoài vai diễn này, Hai Nhất còn được nhớ đến với những bộ phim: “Kẻ giấu mặt”, “Tiếng cú đêm”, “Tên cướp vượt biên máu lạnh”,...

Dàn sao Biệt động Sài Gòn sau 35 năm: Người viên mãn, người khốn cùng-12
Ở tuổi 73, nghệ sĩ Hai Nhất vẫn giữ được thần thái nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Ông có 7 con, trong đó có con trai Thành Đạt theo nghiệp diễn của bố. Nam nghệ sĩ hiện không còn tham gia hoạt động nghệ thuật. Ông chuyển về sinh sống tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) và nuôi yến kinh doanh.

B.D
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-dien-vien-biet-dong-sai-gon-sau-35-nam-n-253041.html

Thương Tín

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa