Danh sách quán xá cho bạn 'ăn hết' Hạ Long

Sau đây là các địa chỉ ăn uống được cư dân địa phương ưa chuộng. Bạn có thể lưu lại cho chuyến vi vu Hạ Long sắp tới của mình.

Không chỉ là điểm du lịch hút khách với đa dạng lựa chọn vui chơi giải trí, Hạ Long (Quảng Ninh) còn là nơi bạn thưởng thức hải sản tươi ngon hàng đầu ở khu vực phía bắc. Nếu muốn thực hiện chuyến "food tour Hạ Long" một ngày, bạn sẽ ăn gì?

Zing tổng hợp các địa chỉ quán ăn sáng, nhà hàng, quán ăn vặt, cà phê ngon rẻ, là nơi lui tới thường xuyên của cư dân ở Hạ Long.

Quán ăn sáng Hạ Long

Bắt đầu ngày mới ở Hạ Long, bạn có thể chọn thưởng thức các món đặc sản lạ miệng.

- Bánh Cuốn Gốc Bàng (phường Bạch Đằng): Giá bánh cuốn 15.000 đồng/suất, bánh cuốn chả mực 35.000 đồng/suất.

- Bún hải sản Huy Chiên khu Đông Bắc (phường Hồng Hải): Đa dạng các loại bún như bề bề, cù kỳ, tôm, ghẹ, thập cẩm... Mức giá: 40.000-60.000 đồng.

- Bún Thang & Phở Gà (Bến phà cũ, đường Lê Thánh Tông, Hồng Gai): Quán có các món bún gà, phở gà, bún thang với giá 30.000-40.000 đồng.

- Chả mực Minh Hòa (phố Thương Mại, Hồng Gai): Xôi chả mực, xôi thịt kho, lạp xưởng, ruốc có giá chỉ 20.000-25.000 đồng.

- Làng chài Hạ Long (đường Lê Thánh Tông): Nhà hàng có đa dạng các món ăn sáng đặc trưng ở Hạ Long như bánh cuốn chả mực, xôi chả mực, bún hải sản...

- Khu vực cạnh rạp Bạch Đằng, Giếng Đồn cũng là thiên đường ăn sáng có tiếng ở Hạ Long với các món xôi, bún, bánh cuốn.

Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-1Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-2
Ảnh: Linhchimm.

Nhà hàng Hạ Long

Là địa phương nổi tiếng với hải sản, Hạ Long là nơi du khách đến du lịch luôn mong muốn thưởng thức các đặc sản biển tươi ngon, thay vì những món ăn đã quá quen thuộc.

Sau đây là một số nhà hàng hải sản có tiếng ở thành phố biển này:

- Hồng Hạnh: Chuỗi nhà hàng uy tín và có tiếng ở Hạ Long, phục vụ lẩu cua, lẩu riêu, lẩu bò... cùng các món bánh mì bơ, nộm bò, các loại ốc được lòng thực khách.

- Talata (phường Hồng Hà): Các món ăn nổi tiếng ở nhà hàng là gỏi tôm sốt Thái, canh cua đá biển rau đay, thịt rang tôm biển, lẩu hải sản...

- Nhà hàng Hương 2 và Lan Hương ở khu vực đường bao biển: Các nhà hàng này vừa phục vụ hải sản tươi ngon, vừa có view biển đẹp thoáng mát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thưởng thức hải sản ở các quán nhậu như Biển Chiều (khu vực Bến Đoan), Đông Hồ (khu trung tâm Hồng Hải), Bia Thọ, Phú Lâm (khu Cenco 5)...

Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-3Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-4
Ảnh: _nymmmm.

Ăn vặt ở Hạ Long

Các món ăn vặt nổi bật nhất và du khách nhất định phải thưởng thức khi đến Hạ Long chính là các món ốc biển ngon lạ và sữa chua trân châu Hạ Long trứ danh.

Một số quán ốc:

- Cô Lưu (ngõ Bảo tàng cũ): Quán ốc này có 2 món tủ là ngao chua cay và ốc điếu xào.

- Ốc Nàng Dâu (gần sân vận động Hà Lầm): Các món khá rẻ, nổi bật là hàu nướng vs ngao xào.

- Ốc Đặc Biệt 290 (ở sân cung Việt Nhật): Bên cạnh ốc đĩa, hàu nướng, quán có nhiều món khác như mì xào hải sản, nem rán, càng cù kỳ xào sa tế, trứng cút lộn...

Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-5Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-6
Ảnh: Nhahangback333, Aprilthirty.

Các địa chỉ ăn sữa chua ngon:

- Sữa chua trân châu cô Nghi Since 1999: Sữa chua riêng ăn kèm trân châu nóng. Trong đó, sữa chua có nhiều hương vị hoa quả khác nhau, với giá 25.000-40.000 đồng.

- Sữa chua và các món vặt cô Cương (gần sân vận động Hà Lầm): Bên cạnh món đinh là sữa chua trân châu, quán còn có các món vặt quen thuộc cho bạn thoải mái lựa chọn như nem chua rán, xúc xích, lạp xưởng, quẩy nóng, trà sữa thái... với giá rất bình dân.

- Sữa chua cô Phượng (gần đường bao biển phố Cặp Bè, phường Bạch Đằng): Quán bình dân, giá mêm, sữa chua thơm, chua và ngọt vừa phải với giá mềm.

Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-7Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-8
Ảnh: Pham.quynh.trang, Hueminh_.

Một địa điểm ăn vặt "siêu hấp dẫn" khác là chợ Hạ Long, nơi có tổ hợp món ngon cho bạn tha hồ lựa chọn. Bạn có thể ghé chợ vào khoảng 16-18h. Một số món ngon đặc trưng nên thưởng thức là bánh Batiso, tiết hầm lá ngải, óc, dạ dày, gà cạnh, miến ngan, sam xào chua ngọt...

Quán cà phê Hạ Long

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan đẹp, đồ ăn ngon, Hạ Long còn chiều lòng du khách với các quán cà phê có view được đầu tư không gian đẹp, view ấn tượng và đồ uống hấp dẫn.

- 1988 Coffee and Bar (khu du lịch Hòn Cặp Bè, Bạch Đằng): Không gian quán thiết kế kiểu châu Âu với 2 view chính là biển Hạ Long và công viên hoa, ngoài ra quán còn có rooftop bar. Thực đơn thức uống và đồ ăn phong phú.

- Miam Miam Bread & Cafe (khu đô thị Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hồng Gai): Quán có mô hình bread & cafe, phục vụ cà phê rang xay tươi mỗi ngày, đặc biệt Miam Miam có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra vịnh Hạ Long.

- Kafa Cafe (Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan): Kafa Cafe là mô hình cà phê đường phố nổi tiếng. Cà phê đậm đà, cùng chất lượng đảm bảo sạch và mộc, được du khách đánh giá cao.

Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-9Danh sách quán xá cho bạn ăn hết Hạ Long-10
Ảnh: Hnguyen5902, Vuustagram.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/danh-sach-quan-xa-cho-ban-an-het-ha-long-post1096621.html

hạ long quảng ninh ăn vặt ẩm thực

Tin tức mới nhất