8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết

Có những thói quen chúng ta vẫn duy trì hàng ngày mà không hề biết cách thực hiện đúng không phải như vậy.

Hòa tan đường theo chuyển động khuấy tròn 

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-1

Khi cần hòa tan đường vào chất lỏng, chúng ta thường sử dụng cách phổ biến là khuấy theo chuyển động vòng tròn. Tuy nhiên cách tốt hơn để làm điều này chính là khuấy theo chuyển động tịnh tiến. Việc khuấy thìa theo hướng như vậy giúp giảm việc nước hay trà bị bắn ra ngoài và cho phép bạn hòa tan đường nhanh hơn.

Uống một ly nước sau bữa ăn chính

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-2

Chúng ta hay được khuyên rằng không nên uống nước trong khi ăn vì điều đó có thể khiến bạn đầy bụng, pha loãng quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên theo chuyên gia dinh dưỡng Ellie Krieger từng chia sẻ trên Washingtonpost, việc uống nước trong bữa ăn thực sự có thể giúp quá trình tiêu hóa, đặc biệt trong giai đoạn nhai và nuốt. Việc này giúp làm mềm và thức ăn dễ di chuyển xuống thực quản. Điều quan trọng là hãy uống nước một cách từ từ.

Việc uống nước sau bữa ăn có thể dẫn đến cảm giác đầy hơi. Trừ trường hợp bạn đang muốn giảm cân, tốt nhất hãy uống nước một cách từ từ trong bữa ăn, giúp tránh được tình trạng ợ hơi do nuốt phải không khí khi thực hiện động tác nuốt.

Mở nắp bồn cầu khi xả nước

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-3

Có thể tưởng tượng một cách đơn giản khi bạn ấn nút xả nước, bồn cầu như thể đang hắt hơi. Vi khuẩn trong bồn cầu khi xả nước có thể bắn xa đến 20cm, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cho người sử dụng. Thậm chí điều này có thể khiến bàn chải đánh răng của bạn có nguy cơ bị dính một số thứ bản thân không mong muốn.

Bảo quản cà chua trong tủ lạnh

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-4

Nhiều người có thói quen bảo quản tất cả các loại thực phẩm trong tủ lạnh với suy nghĩ thực phẩm sẽ tươi ngon lâu hơn. Với cà chua, nhiệt độ lưu trữ lý tưởng là khoảng 55 độ F (13 độ C). Với nhiệt độ trung bình ở khoảng 1-2 độ C, việc bảo quản cà chua trong tủ sẽ khiến cà chua chín mất đi hương vị. Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách để cà chua chín ra ngoài một thời gian sau khi bỏ ra từ tủ lạnh. 

Tắm nước ấm vào buổi sáng

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-5

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc, liệu tắm vào buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn. Việc tắm vào buổi sáng sẽ giúp bạn thấy tỉnh táo, tràn đầy hứng khởi cho một ngày làm việc và để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tắm nước mát thay vì nước ấm.

Nếu bạn thích tắm vào buổi chiều hay tối, hãy pha nước với nhiệt độ ấm hơn so với tắm buổi sáng để giúp cơ thể thư giãn và phục hồi trước khi đi ngủ. Nhớ là nước ấm chứ không quá nóng nhé!  

Không rửa lon thiếc trước khi mở

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-6

Với nhiều bà nội trợ, điều này có vẻ khá lạ lùng song sự thật là hãy rửa thực phẩm đóng hộp. Cũng như thực phẩm tươi sống, thức ăn đóng hộp nên được rửa sạch trước khi sử dụng vì đây có thể là trung gian chứa các vi khuẩn, tác nhân gây ra bệnh đường tiêu hóa.

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-7

Thời điểm bạn uống cà phê có thể tác động đến mức độ tiếp nhận caffeine của cơ thể.

Hàng ngày, có 3 thời điểm sản xuất cortisol, hóc-môn giúp bạn tỉnh táo, trong số đó là thời điểm ngay sau khi thức dậy. Thay vì uống cà phê ngay khi tỉnh dậy, hãy uống sau đó vài tiếng.

Bóc vỏ chuối sai hướng

8 điều chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày mà không hề hay biết-8

Bạn có tin rằng mình chưa hề biết cách bóc vỏ chuối đúng cách không? Cách bóc chuối như hình bên phải chính là cách chính xác, giúp bạn bóc sạch và dễ bóc hơn so với việc bóc như cách bên hình trái.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/8-dieu-chung-ta-van-lam-sai-moi-ngay-ma-khong-he-hay-biet-512020166174715333.htm

thói quen xấu mẹo vặt

Tin tức mới nhất