Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Danh tính 3 luật sư bào chữa cho bà Phương Hằng

Một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư TP.HCM - một trong hai người này từng công tác trong ngành công an.

Thông tin từ Tiền Phong cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có thông báo gửi các luật sư tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam), về nội dung tham gia bào chữa cho bị can này.

Cụ thể, bà Hằng sẽ có 3 luật sư tham gia bào chữa bao gồm 1 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư TPHCM - một trong hai luật sư này từng công tác trong ngành công an.

“Các luật sư nhận được yêu cầu bào chữa từ gia đình bà Nguyễn Phương Hằng. Sau đó, từ trại tạm giam, bà Hằng chấp nhận các luật sư mà gia đình mời và Cơ quan tố tụng có thông báo cho các luật sư biết để tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng”, nguồn tin cho hay.

Danh tính 3 luật sư bào chữa cho bà Phương Hằng-1
Bà Phương Hằng tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác nhận với Zing, sau khi VKSND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án liên quan bị can Nguyễn Phương Hằng,  Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 1 tháng 27 ngày đối với bị can.

Thời hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng tương ứng với thời hạn điều tra bổ sung (không quá 2 tháng), được tính từ ngày Cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ VKS.

Trong cùng này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bà Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt cao nhất 7 năm tù.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận đơn tố giác của 6 cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Cụ thể, các cá nhân tố cáo gồm ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Lê Công Vinh (cầu thủ Công Vinh), nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan (cùng ngụ TP.HCM).

Các cá nhân trên tố cáo bà Hằng với các hành vi vi phạm như đưa thông tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Danh tính 3 luật sư bào chữa cho bà Phương Hằng-2
Một buổi livestream của bà Phương Hằng

Người Lao Động cho biết, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân của các ông, bà V.N.H.L, bà N.T.M.O, bà Đ.T.H.N và gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của những người này.

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận, những nội dung bà phát ngôn về các cá nhân kể trên trong các buổi phát livestream trực tiếp là do bà đọc trên mạng Internet, đọc báo và "nằm mơ" chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng là các nhân viên Công ty CP phần Đại Nam. Ngoài ra có hai luật sư tham gia và phát biểu trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Cơ quan điều tra cho biết, các cá nhân sử dụng YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-tinh-3-luat-su-bao-chua-cho-ba-phuong-hang-n-322371.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng