Danh tính bất ngờ của 3 bà mẹ trong ‘Hoa Hồng Giấy’

Các nhân vật trong “Hoa Hồng Giấy” mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và suy ngẫm, trong đó không thể không nhắc đến hình ảnh 3 người mẹ.

Hoa Hồng Giấy đang chứng minh sức hấp dẫn khi đứng vững ở vị trí top thịnh hành và top 3 các chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix.

Mỗi nhân vật trong phim đều được chú trọng khắc họa với tính cách, số phận riêng đậm nét, chân thực, sống động, lôi cuốn người xem. Trong đó có hình ảnh 3 bà mẹ của 3 nhân vật Phong Linh (Hạ Anh), Nhật Khang (Quang Sự) và Trung Kiên (Samuel An).

Danh tính bất ngờ của 3 bà mẹ trong ‘Hoa Hồng Giấy’-1

Phong Lan: Người mẹ lẳng lơ ích kỷ, luôn đặt mình ở vị trí ưu tiên

Bà Phong Lan (NSƯT Mỹ Uyên) trong phim là một nữ ca sĩ nổi tiếng, hội tụ cả tài lẫn sắc, được nhiều người ái mộ. Có nhan sắc, lại vốn tính lẳng lơ, Phong Lan qua tay nhiều người đàn ông nhưng không tìm được bến đỗ bình yên.

Sinh ra Phong Linh, Phong Lan giấu kín không cho con gái biết bố của mình là ai bởi người đàn ông này là nỗi đau lớn trong cuộc đời mà bà không muốn nhắc đến.

Sau khi có con, không những không thay đổi theo hướng tích cực, Phong Lan trở thành người mẹ vô trách nhiệm, chỉ chăm lo đến nhan sắc, hưởng thụ bản thân, không quan tâm, đoái hoài đến con.

May mắn thay, Phong Linh cứ thế một mình lớn lên, trở thành người con gái tự lập, mạnh mẽ và có trái tim nhân hậu, kiên cường.

Danh tính bất ngờ của 3 bà mẹ trong ‘Hoa Hồng Giấy’-2
Vai diễn bà Phong Lan do NSƯT Mỹ Uyên đảm nhận

Đến tuổi lập gia đình, Phong Linh rơi vào cái bẫy trả thù của mẹ con bà Ngọc Tuyết (NSND Thu Quế) và Nhật Khang – những người bị chồng và cha ruồng rẫy năm xưa để theo bà Phong Lan.

Không mảy may thương xót con, bà Phong Lan thậm chí còn vui mừng vì cho rằng con gái biết chọn nơi giàu sang, quyền quý để gửi gắm thân phận. 

Ngày Phong Linh quyết định ly hôn và ra đi tay trắng, bà Phong Lan cho con gái một cú tát trời giáng cùng những lời mắng chửi thậm tệ. 

Ở tuổi trung niên, bà Phong Lan vẫn đẹp xuất sắc trong mọi tình huống và giữ “gu” thích quyến rũ đàn ông. 
Bà không để tâm những người đàn ông này là già hay trẻ, đã có gia đình hay chưa, miễn là họ có quyền, có tiền và cung phụng bà như nữ hoàng.

Thấy mẹ nhiều phen khiến bao gia đình đứng bên bờ vực của sự tan nát, Phong Linh hết lời khuyên can nhưng bà Phong Lan tuyên bố con gái mới chính là kẻ ngu ngốc.

Cả cuộc đời chìm đắm trong những toan tính, thực dụng, người xem đang rất tò mò muốn biết kết cục cuộc đời của bà Phong Lan sẽ như thế nào. 

Liệu bà có phải trả cái giá đắt cho những gì mình gây ra?

Ngọc Tuyết: Người mẹ nhiều đau thương, luôn sống trong hận thù 

Bà Ngọc Tuyết là vợ của ông Nhật Đăng (Trung Dũng) – một người đàn ông tài giỏi, sớm công thành danh toại. Bà sinh ra Nhật Khang – cậu con trai thông minh, giỏi giang, thương yêu mẹ hết lòng.

Khi biết ông Nhật Đăng qua lại với bà Phong Lan, thay vì “lạt mềm buộc chặt”, bà Ngọc Tuyết ngày ngày khóc lóc, đay nghiến, mắng chửi chồng. 

Tuổi thơ Nhật Khang chứng kiến những trận cãi vã không hồi kết của bố mẹ. Đỉnh điểm, bà Ngọc Tuyết nhảy lầu tự tử, nhưng không chết mà phải ngồi xe lăn.

Danh tính bất ngờ của 3 bà mẹ trong ‘Hoa Hồng Giấy’-3
NSND Thu Quế đảm nhận vai bà Ngọc Tuyết

Ký ức tuổi thơ đau buồn ăn sâu vào tiềm thức Nhật Khang, thôi thúc anh kết hôn với Phong Linh – con gái của bà Phong Lan - để trả thù cho mẹ mình. 

“Người tính không bằng trời tính”, Nhật Khang thật lòng yêu thương Phong Linh từ lúc nào không hay.

Bà Ngọc Tuyết yêu chồng, yêu con nhưng vì quá hận thù nên trở thành người đàn bà chua ngoa, nanh nọc, khiến chồng và con phải căng thẳng, mệt mỏi.

Cũng vì hận thù quá sâu sắc, bà Ngọc Tuyết không vun đắp tình cảm vợ chồng cho Nhật Khang và Phong Linh mà tìm mọi cách chia rẽ, xúc phạm, mạt sát con dâu.

Cuối cùng, ông Nhật Đăng có quay lại với vợ con, bù đắp lại những tổn thương họ phải chịu đựng? Bà Ngọc Tuyết có trở lại là người mẹ, người vợ hiền của gia đình?

Bà Thoan: Vì môn đăng hộ đối mà con cái đánh mất hạnh phúc 

Khác với bà Phong Lan và Ngọc Tuyết, bà Thoan (Nguyệt Hằng) là người nông dân chất phác, người vợ, người mẹ chịu thương chịu khó trong gia đình.

Nhưng “ớt nào mà ớt chẳng cay”, khi phát hiện bà Phong Lan hàng xóm thường ỡm ờ bông đùa với chồng mình, bà Thoan nổi đóa mắng chửi cả chồng lẫn “tiểu tam”. 

Cũng bởi lý do này, biết con trai Trung Kiên và Phong Linh có tình cảm trên mức tình bạn, bà Thoan quyết liệt ngăn cấm.

Danh tính bất ngờ của 3 bà mẹ trong ‘Hoa Hồng Giấy’-4
Diễn viên Nguyệt Hằng vào vai bà Thoan

Trung Kiên là chàng trai có trách nhiệm, người chiến sĩ bộ đội biên phòng trung kiên, người con hiếu thảo, bà Thoan xem con trai là niềm tự hào, niềm hy vọng của cả gia đình. 

Bà không đành lòng để con trai mình đến với một người có một người mẹ lăng loàn, trắc nết như Phong Linh. Vì sự ác cảm với mẹ Phong Linh mà bà Thoan từ chối đón nhận những điều tốt đẹp Phong Linh có, cho rằng cô cũng không khác gì mẹ của mình.

Đỉnh điểm, sau khi Phong Linh ly hôn chồng, biết Trung Kiên có ý định gắn bó cuộc đời với cô, cơn thịnh nộ của bà Thoan bùng lên và bà quyết tâm cấm cản bằng được. 

Vì lời van xin của bà Thoan, Phong Linh từ chối cuộc hẹn gặp quan trọng với Trung Kiên và cả hai thêm một lần lạc mất nhau.

Hoa Hồng Giấy do Đặng Thái Huyền làm đạo diễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình ăn khách cùng tên của tác giả Lâm Địch Nhi, hướng về những giá trị tốt đẹp, nhân văn của tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Bộ phim lên sóng vào 19h45 tối thứ hai hàng tuần với tần suất 4 tập/mỗi tuần.

Khánh
Theo Vietnamnet


netflix phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao