Danh tính 'không phải dạng vừa' của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc

Thanh niên 25 tuổi quốc tịch Việt Nam bị bắt sau khi trộm số lượng lớn hàng hiệu tại Sydney và Melbourne chính là fashion influencer "đầy phốt" Lê Bảo Trung.

Mới đây, các kênh tin tức ở Úc đã gây chấn động với tin tức một du học sinh Việt có tên Trung Bao Le (Lê Bảo Trung), 25 tuổi đã bị bắt hôm 7/8 với cáo buộc trộm cắp nhiều món đồ hiệu tại các cửa hàng ở Sydney và Melbourne.

Sau khi khám xét nơi ở của anh chàng này, cảnh sát đã phát hiện thêm nhiều món đồ hiệu khác với tổng giá trị ước tính hơn 50.000 AUD (khoảng 830 triệu đồng).

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-1
Du học sinh Việt bị công bố danh tính trên các kênh thông tấn của Úc với tội danh ăn cắp túi hàng hiệu.

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-2
Hoá ra chính là Lê Bảo Trung.

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-3
Lê Bảo Trung KOL thời trang "quen mặt" vì phốt ăn cắp chất xám người khác cách đây 3 năm, giờ lại nổi như cồn vì bị bắt quả tang ăn cắp tại trận.

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-4
Anh chàng fashion influencer được đăng tải lên các trang báo tại Úc với những thông tin chẳng lấy gì làm tự hào.

Lê Bảo Trung đã bị triệu tập đến toà án Parramatta Bail Court vào 8/8. Trước toà, luật sư của Trung cho rằng khi tất cả những món đồ hàng hiệu bị đánh cắp đã bị thu giữ, Trung nên được cho phép bảo lãnh.

Thẩm phán nhận định rằng hành vi ăn cắp hàng hiệu rồi khoe lên mạng xã hội là biểu hiện của chứng "ái vật" (fetish) - nghiện không thể kiểm soát với hàng hiệu và lấy đó làm lý do để từ chối đề nghị bảo lãnh trên.

Tuy nhiên, Trung đưa ra cam kết sẽ xoá toàn bộ các tài khoản mạng xã hội hiện có cũng như bỏ hoàn toàn mạng xã hội. Thẩm phán đã đồng ý với cam kết này và cho phép bảo lãnh. Theo đó, Trung sẽ phải bỏ hoàn toàn mạng xã hội và không được bước chân vào bất cứ cửa hàng nào ngoại trừ siêu thị. Ngoài ra, anh ta cũng phải báo cáo với Sở Cảnh sát Surry Hills (Sydney) hàng ngày.

Phiên toà xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào 14/8 tới.

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-5
Tang vật cảnh sát tịch thu được tại nhà riêng.
Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-6
Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-7

Những món đồ ăn cắp này thậm chí còn được Lê Bảo Trung khoe trên trang cá nhân.

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-8
Lê Bảo Trung che mặt khi rời toà.

Danh tính không phải dạng vừa của du học sinh Việt bị bắt quả tang ăn trộm hàng hiệu ở Úc-9
Sau khi hứa sẽ xoá trang cá nhân và hoàn trả tang vật trộm cắp, Lê Bảo Trung mới được phép bảo lãnh.

Tuy nhiên, khi chân dung rõ ràng của nhân vật này bị đăng tải, không ít người đã nhận ra Lê Bảo Trung là fashion influencer (người có ảnh hưởng về thời trang) với đầy các loại "phốt" trước đó. 

Là một KOL mảng thời trang với hơn 53.000 người theo dõi trên Instagram, Lê Bảo Trung thường xuyên khoe các món hàng hiệu với nhiều mẫu túi xách đến từ các thương hiệu danh tiếng như Christian Dior, Louis Vuitton, Gucci, Celine, v.v... Đáng nói, đó đều là đồ ăn cắp từ nhiều cửa hàng lớn nhỏ tại Sydney và Melbourne.

Trước đó, vào năm 2017, Lê Bảo Trung bị tố mạo danh là stylist cho tạp chí Vogue bằng cách nhận vơ sản phẩm của nghệ sĩ danh tiếng trên tạp chí Vogue Úc làm của mình với mong muốn đánh bóng tên tuổi, dễ kiếm "job" làm ăn riêng.

Khi bị "bóc phốt" Trung đã gọi điện dằn mặt thành viên trong nhóm, nói rằng mình có làm việc ở Vogue thật hay không thì không phải việc của các bạn.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/danh-tinh-cua-du-hoc-sinh-viet-bi-bat-qua-tang-an-trom-hang-hieu-o-uc-n-231754.html

trộm cắp hàng hiệu

Tin tức mới nhất