Phim khiến 'quái kiệt' Hàn Quốc vướng bê bối ép diễn viên đóng cảnh sex

Nữ diễn viên đã rút khỏi dự án "Moebius" do không chịu nổi sức ép của đạo diễn Kim Ki Duk bắt cô đóng các cảnh nóng.

Đạo diễn Kim Ki Duk luôn là đạo diễn có những tác phẩm gây tranh cãi nhất nhì Hàn Quốc. Phim của ông luôn khiến khán giả sốc tận óc còn giới phê bình thì hài lòng. Ông từng nhận được giải thưởng Sư tử Vàng - giải thưởng cao nhất tại LHP Venice nhưng đồng thời, một bộ phim khác của ông lại khiến khán giả chấn động đến mức nôn ngay trong rạp và phải bỏ về giữa chừng.

Tác phẩm gây sốc nhất của Kim Ki Duk phải kể đến Moebius. Phim ra mắt năm 2013, với sự tham gia của các diễn viên Cho Jae Hyun, Seo Young Joo và Lee Eun Woo. Bộ phim có nhiều chi tiết bạo lực và tình dục đến mức đã bị Hàn Quốc cấm chiếu hoàn toàn. Sau này, Kim Ki Duk đã phải cắt hơn 3 phút của phim để được ra rạp với nhãn 18+. 3 phút đó được Kim Ki Duk miêu tả như phải cắt bỏ trái tim ra khỏi bộ phim.

Phim khiến quái kiệt Hàn Quốc vướng bê bối ép diễn viên đóng cảnh sex-1
Phim có nhiều chi tiết gây sốc với khán giả.

Moebius xoay quanh cuộc sống của một gia đình gồm bố mẹ và cậu con trai. Một ngày nọ, người mẹ phát hiện chồng mình ngoại tình. Không có cách nào xử lý người chồng, bà đã trút giận lên cậu con trai và bỏ đi. Ông bố cảm thấy vô cùng tội lỗi vì điều đó và đã tìm mọi cách để bù đắp cho con, ngay cả với những cách thức tiêu cực nhất.

Phim khiến quái kiệt Hàn Quốc vướng bê bối ép diễn viên đóng cảnh sex-2
Nữ diễn viên Lee Eun Woo phải thể hiện những khía cạnh tiêu cực của phim.

Trong phim có quá nhiều cảnh máu me gây sốc, những cảnh nóng mang hơi hướng loạn luân mơ hồ làm khán giả cảm thấy vô cùng khó chịu. Với những khán giả đã được xem trọn vẹn Moebius không cắt chút nào tại LHP Venice lần thứ 70, họ cảm thấy choáng váng đến mức phải bỏ về.

Ngoài ra, Moebius còn là một phim gần như không có lời thoại. Các tác phẩm của Kim Ki Duk trước giờ đều ít thoại nhưng Moebius còn gần chạm đến mức phim câm. Những lời thoại trong phim được thay thế bằng âm thanh và những tiếng động trần trụi khiến khán giả còn cảm thấy căng thẳng hơn nữa.

Moebius nhận được những lời khen chê lẫn lộn. Nhiều người cho rằng, không nên cổ súy cho những bộ phim gây sốc như vậy. Nhưng các nhà phê bình vẫn rất thích thú với các tác phẩm của Kim Ki Duk. Trang Telegraph chấm bộ phim 4/5 sao và khen ngợi cách thức mà đạo diễn thể hiện bộ phim này.

Phim khiến quái kiệt Hàn Quốc vướng bê bối ép diễn viên đóng cảnh sex-3
Đạo diễn Kim Duk Ki (phải) cùng hai diễn viên trong phim.

Sau khi gây bão vào năm 2013, Moebius lại một lần nữa trở thành tiêu điểm chú ý khi một nữ diễn viên tại Hàn Quốc tố cáo cô bị đạo diễn Kim Duk Ki hành hung, ép đóng cảnh nóng và phải rút lui khỏi Moebius.

Năm 2017, một nữ diễn viên giấu tên (tạm gọi là A) đã đâm đơn kiện Kim Ki Duk vì ép cô phải đóng những cảnh nóng ngoài kịch bản khi tham gia Moebius. Đạo diễn này sau đó còn hành hung cô A vì cô không vâng lời. Cô đã rút lui khỏi dự án và khởi kiện Kim Ki Duk sau 4 năm. Vai diễn của cô trong Moebius được giao cho Lee Eun Woo.

Phía đạo diễn Kim Ki Duk phủ nhận thông tin trên, nhưng sau đó, ông đã thừa nhận có tát cô A một cái để “nữ diễn viên có thể cảm nhận được nhân vật”. Phía Kim Ki Duk thua kiện và phải nộp phạt 5 triệu won (hơn 100 triệu đồng).

Sang tháng 3/2018, cô A tiếp tục gây chấn động khi tố cáo mình bị Kim Ki Duk gạ tình. Giữa làn sóng của phong trào #Metoo đang ngày càng lan rộng, Kim Ki Duk bị nhiều khán giả đòi tẩy chay.

Theo Ione


Kim Ki Duk Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất