Đạo diễn 'Trạng Tí' chê nguyên tác: 'Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh'

Phát ngôn của Phan Gia Nhật Linh - đạo diễn phim "Trạng Tí" khiến fan của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt" bức xúc.

Trong 4 phim sẽ ra mắt dịp Tết 2021 thì phim Trạng Tí của NSX Ngô Thanh Vân đang dính phải không ít lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay vì việc bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt cho đến phát ngôn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Cụ thể vị đạo diễn đã chia sẻ một bài viết dài trên trang cá nhân nêu quan điểm của bản thân về bộ phim Trạng Tí. Đặc biệt gây chú ý là việc anh công khai chê nguyên tác truyện tranh Thần đồng đất Việt.

Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác: Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh-1

"Một trong những điều mình không thích ở bộ truyện Thần đồng đất Việt chính là việc truyện dựa vào nhiều tích dân gian, trong đó có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề.

Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào. 

Hay do các bạn bây giờ vẫn yêu thích những trò khôn lỏi, khôn vặt trong các truyện Trạng nên các bạn phẫn nộ?

Thế thì mình thua vậy. Nếu thế thì phim Trạng Tí thật sự sẽ khiến bạn tức giận nếu bạn là fan của những trò trí khôn của ta đây" - nguyên văn lời đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác: Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh-2

Phát ngôn này của đạo diễn đã khiến fan của bộ truyện tranh không khỏi bức xúc. Nhiều người cho rằng truyện sử dụng những tích xưa từ các nhân vật có thật trong lịch sử, thậm chí còn là chuyện thú vị, tự hào. Thế nhưng với đạo diễn lại chỉ là những trò khôn lỏi, khôn vặt, dạy hư trẻ con. 

Không ít ý kiến cho rằng đạo diễn Nhật Linh đang đi vào vết xe đổ của phim Cậu Vàng, thậm chí còn nặng hơn khi làm phim từ truyện xong đổi hết nội dung và quay ngược lại chê truyện "bẩn".

Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác: Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh-3Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác: Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh-4Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác: Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh-5Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác: Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh-6
Phản ứng của cư dân mạng trước phát ngôn của Phan Gia Nhật Linh

Nghiệp
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dao-dien-phim-trang-ti-che-truyen-tranh-than-dong-dat-viet-n-249972.html

Phan Gia Nhật Linh Trạng Tí Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất