Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được 'săn đón' nhiều nhất vào mỗi dịp Tết

Không chỉ có hoa mai, hoa đào, các loại hoa này vừa bắt mắt lại mang một nét đẹp văn hóa riêng. Hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết là các giống hoa này lại "cháy hàng".

Hoa lan

Không ngạc nhiên khi nhiều năm trở lại đây, ở các chợ hoa Tết người ta lại bán rất nhiều loại hoa lan khác nhau. Hoa lan có ý nghĩa mang lại năng lượng, giúp cân bằng mọi sự đổ vỡ.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-1Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-2
(Ảnh: internet)

Không chỉ vậy, hoa lan cũng là biểu tượng cho việc tìm kiếm sự hoàn hảo. Việc trang trí hoa lan trong nhà lại càng tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, quyền quý. 

Chính vì thế mà dần dần người ta cũng coi hoa lan như một loài hoa biểu tượng cho ngày Tết như hoa đào và hoa mai vậy.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-3
(Ảnh: internet)

Hoa cúc

Tuy sắc hương giản dị nhưng hoa cúc là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh cao và được người xưa tôn vinh. Trong phong thủy, hoa cúc là loài hoa tượng trưng cho sự hoan hỉ, tăng thêm phúc lộc, sự hiếu thảo, lòng cao thượng và trường tồn.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-4Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-5
(Ảnh: internet)

Trưng hoa cúc ngày Tết Nguyên Đán, bạn cần lưu ý đặt chậu nơi nhiều ánh sáng. Như thế mới mang lại nguồn năng lượng phong thủy tích cực. Đồng thời hút tài lộc dồi dào cho gia đạo được yên ấm.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-6
Mọi người có thể thay thế đào, quất bằng một cây hoa cúc giúp cho ngôi nhà ngày Tết trở nên ấm áp và bắt mắt hơn.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa rất đa dạng về màu sắc. Trong đó, kích thước, mỗi màu sắc của hoa này lại mang những ý nghĩa rất đặc trưng và riêng biệt.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-7
(Ảnh: @lowerstore.vn)

Thế nhưng, cho dù là màu gì thì đồng tiền cũng đại diện cho niềm hạnh phúc - một điều ai cũng mong mỏi trong dịp Tết Nguyên Đán.

Hoa luôn vươn thẳng lên phía có ánh nắng mặt trời, tỏa cánh hoa xòe rộng vô cùng rạng rỡ. Vậy nên đồng tiền còn được đánh giá với một loài hoa đặc biệt, mang đến nguồn sinh lực mạnh mẽ và sức sống mãnh liệt.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-8Ngoài hoa mai, hoa đào thì đây chính là 3 loại hoa được săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết-9

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/day-chinh-la-3-loai-hoa-duoc-san-don-nhieu-nhat-vao-moi-dip-tet-n-251189.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao