Để mặt mộc, cô gái này gặp phải hoàn cảnh éo le không đỡ nỗi

(2Sao) - Không trang điểm cô gái này đã khiến bố mẹ người yêu hoàn toàn không nhận ra mình.

"Em đẹp em có quyền". Câu nói này không hoàn toàn là chuẩn mực nhưng lại đúng trong nhiều hoàn cảnh. Nếu sở hữu khuôn mặt xinh xắn, dễ thương, ngoại hình ưa nhìn thì đương nhiên việc bạn chiếm được thiện cảm của mọi người ngay từ lần gặp đầu tiên là điều dễ hiểu. Và bởi vậy, cũng không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một anh chàng người yêu ưng ý.

Cũng chính bởi tâm lý chuộng ngoại hình xinh đẹp của phần lớn cánh đàn ông nên nhiều bạn gái có diện mạo xấu xí luôn cố gắng tìm mọi cách để được xinh đẹp hơn. Câu chuyện "cười ra nước mắt" của cô gái dưới đây tại một diễn đàn đang được chia sẻ nhiều. Cô gái này là sinh viên trường kinh tế quốc dân, vốn nhan sắc không hài hòa, không ai yêu nên khi lên đại học cô quyết tâm học trang điểm. Nhờ công nghệ make up, biết cách ăn mặc, nhan sắc lên đời cô cũng cưa được một anh. Tuy nhiên, hoàn cảnh trái ngang, không thể lúc nào cũng bôi trát lên mặt đủ thứ. Trong một lần trời mưa đến nhà người yêu mà không trang điểm bố mẹ người yêu đã không còn nhận ra đây là cô bạn gái xinh đẹp của con mình trong lần thăm nhà trước. Cô gái thật sự thấy hoang mang không biết mình phải làm sao để người yêu và gia đình người yêu không bị sốc vì nhan sắc thật của mình.

Trích dẫn tâm thư của cô gái trẻ: "#8088: Em phải làm sao ạ.

Em buồn lắm, chuyện là như này, em nói thật ạ, em là nữ K55, em sinh ra không được như mọi người mặt mũi có hơi lộn xộn. Từ bé tới lúc lên đại học chưa hề có người yêu mặc dù cũng thích mấy bạn nam đó nhưng nhiều khi người ta bảo "Nhìn mặt đã thấy ghét" nên rất khó gần em cứ lủi thủi như vậy.

Khi lên đại học, em thấy nhiều bạn nữ trang điểm rất xinh, em mới quyết tâm học trang điểm, lúc đầu xem google, rồi youtube sau đó là đi học việc bà chị em trang điểm bên 1 studio. Dần dần, tay nghề em chuyên nghiệp hơn, em trang điểm xong rồi chụp ảnh make up các thứ nên nhìn ảnh trên facebook ảo tung chảo + style ăn mặc nữa nên chẳng mấy mà cưa được 1 anh. Em đi chơi với anh ấy lúc đầu thì trang điểm còn kĩ, dần dần em trang điểm ít đi để anh ấy dần dần thấy khuôn mặt thật của em. Chúng em mới đi chơi với nhau được mấy lần thôi chưa ăn thua. Mà không phải lúc nào em cũng trang điểm đâu ạ, thỉnh thoảng đi chơi thôi, chứ bình thường em vẫn cố gắng chăm sóc da mặt nhiều lắm.




Tâm sự ngang trái của cô gái trường Kinh tế quốc dân. Dù có học vấn, có trình độ
 nhưng do nhan sắc không hài hòa nên cô vẫn chẳng thể kiếm nổi bạn trai.


Hôm trước anh có bảo qua nhà anh chơi, lúc đầu em cũng ngại lắm vì mới yêu mà, cuối cùng để tiến xa hơn nên em cũng đến. Hôm đó e trang điểm hơi kĩ, gặp mẹ anh ấy khen "Con gái nhà ai khéo đẻ, mặt mũi xinh xắn, ăn mặc đẹp thế này, thằng con trai cô thật có phúc". Nói chung hôm đó ăn 1 bữa vui vẻ gồm em, anh ấy và mẹ anh ấy. Nói chung mẹ anh ấy ưng lắm.

Cứ tưởng là chuyện cũng ổn nhưng hôm qua, trời mưa nên em ngại trang điểm, chỉ bịt khẩu trang đến nhà anh ấy lấy đồ, à mà lúc này em mới cắt tóc ngắn và nhuộm tóc hạt dẻ. Lúc bấm chuông tự dưng bố anh ấy mở cửa ra.

- Cháu là ai, cháu có việc gì vậy.
- Dạ cháu là bạn gái anh ****, cháu tới lấy đồ anh **** bảo ạ.
- Thế à, chờ chú tí.
Em ở ngoài nghe được bố anh ấy nói với mẹ anh ấy "Này, tôi tưởng bà bảo người yêu thằng nhà mình xinh lắm cờ mà, sao con bé này..." rồi cái gì gì ấy. Lúc sau mẹ anh ấy ra.
- Cháu là ai....
Thôi đến lúc này thì cạn lời. Em may cũng phản ứng tình huống kịp.
- Cháu là bạn anh ****, cháu tới lấy đồ ạ.
- À thế cô biết rồi, cô tưởng người yêu nó đến lấy, chờ cô tí.
Xong cô đi vào lẩm bẩm tiếp "Con bé đó đâu phải người yêu thằng nhà mình đâu". Đùa, nghe câu này phát khóc luôn. 1 lúc sau cô ấy đưa đồ cho em, em xin phép về.

Chuyện chỉ có vậy thôi ạ, mọi người cứu em với, em phải làm thế nào để lấy lòng mẹ anh ấy bây giờ ạ. Chẳng nhẽ đến nói thật với cô ấy thì sợ cô ấy sock quá. Em không trang điểm cô ấy còn không nhận ra nữa mà, bố anh ấy hình như còn không ưng em."


Nhiều bình luận xung quanh việc cô gái khi không trang điểm khiến bố mẹ
người yêu không nhận ra.


Tâm sự này của cô gái trẻ nhận được nhiều phản hồi của mọi người. Nhiều bạn rất hào hứng với kĩ năng make up chuyên nghiệp của cô gái này: "Thớt ơi dạy mình cách trang điểm với. Oimeoi từ bé đến giờ muốn đẹp 1 tí phải ra tiệm thôi. Không là thoa 1 ít son môi là xong. Mỹ phẩm có thể không phân biệt được nhưng thức ăn lại biết cái nào ngon nha."

Nhiều chàng trai thì hài hước chia sẻ: "Bổ sung cho anh em là không nên tán gái trong đám cưới nhé,hoặc là có tán trong đám cưới thì hãy chọn hôm nào trời mưa nhé các thớt."; " Có lẽ mình chia tay thôi, anh là người chung thủy, không thể yêu hai cô gái khác nhau được."

Bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến đưa ra rằng không thể cứ mãi dùng son phấn để che giấu nhan sắc thật. Điều làm nên hạnh phúc thật sự vẫn là được làm chính mình. "Son phấn có thể che đi khuôn mặt chỉ trong 1 thời gian, còn sự thật vẫn là sự thật thôi. Hãy sống thật với bản thân."

"Tình huống này công nhận cũng khó xử thật. Tạm thời thì không sao chứ để lâu dài e hơi căng. Nếu có chuyện không hay xảy ra thôi cứ như cái duyên nó chưa tới, cứ sống tốt bằng cả tấm lòng là được, ắt cái duyên nó sẽ tới chị ạ."


Lạc Lạc
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất