Đến dự đám cưới chồng cũ, tôi khóc nấc chúc phúc cho anh

Đặt vào tay cô dâu một hộp quà, tôi chúc phúc trong tiếng nấc: “Anh đã khổ vì em nhiều rồi, giờ nhất định phải hạnh phúc đấy”.

Chắc chắn khi tôi kể chuyện của mình ra đây sẽ bị cả thiên hạ ném đá nhưng tôi vẫn muốn kể cho nhẹ lòng, cho bớt day dứt về việc làm sai trái năm xưa.

Tình yêu này với chồng, tôi là mối tình đầu nhưng đối với tôi, anh là tình sau cuối, là người mà tôi chọn kết hôn chỉ để lấp chỗ trống cho kẻ khác.

Chồng là người đàn ông tuyệt vời mà không hiểu sao tôi không thể yêu thương anh. Anh chịu khó làm ăn, sống tình cảm và yêu thương vợ con. Đối với bố mẹ vợ, anh cũng cực kỳ chu đáo, lễ Tết nào cũng đưa tiền giục tôi mua đồ về thăm biếu ông bà ngoại.

Trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn người ấy thiệt. Và trong hôn nhân của tôi thì chồng là người thiệt vì anh yêu tôi quá nhiều. Vì không muốn làm tôi buồn nên mỗi khi thấy mẹ và vợ va chạm, anh đều cố hòa giải và bênh tôi nhiều hơn.

Anh yêu thương tôi, làm tất cả những gì tốt nhất cho tôi… Vậy mà, tôi vẫn không ngừng nhớ về người yêu cũ thời thanh xuân.

Đến dự đám cưới chồng cũ, tôi khóc nấc chúc phúc cho anh-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Mùa hè năm 2017, tôi đưa con về quê chơi với ông bà ngoại rồi tiện thể đi họp lớp cấp 3 thì tình cờ gặp lại tình cũ. Cũng chính từ đó, tôi tự đẩy cuộc hôn nhân của mình vào tấn bi kịch.

Tình cũ của tôi bỏ vào Nam sinh sống, sau khi anh ta vỡ nợ và bỏ rơi tôi. Tôi không nghĩ giờ anh ta còn mặt mũi để quay về. Gặp nhau buổi hôm ấy, dù hận nhưng tình cảm trong tôi vẫn tồn tại.

Anh nói rằng đã bỏ vợ, sau khi kết hôn vẫn còn vương vấn tôi. Hai đứa ôn lại kỷ niệm cũ rồi vô tình những cảm xúc thuở thanh xuân ùa về. Để rồi chúng tôi lao vào nhau mà quên mất rằng mình đang phản bội chồng con.

Trở về thành phố sau lần mặn nồng với tình cũ, tôi thường tìm cớ nói dối chồng để về quê. Tôi ngu ngốc đến mức tin tưởng kẻ đểu giả kia một cách tuyệt đối. Hóa ra, hắn ta không bỏ vợ, lần này hắn về để đón bố mẹ vào Nam sống chung.  

Khi tôi đau khổ biết mình bị lừa thì cũng là lúc chồng bắt quả tang tôi vào nhà nghỉ cùng người yêu cũ. Tưởng rằng anh sẽ giết 2 chúng tôi nhưng anh nhẹ nhàng kéo tôi ra đằng sau rồi bắt tên kia quỳ xuống xin lỗi, hứa không dính dáng gì đến tôi nữa.

Anh tự lái xe đưa tôi về nhà ngay buổi chiều hôm ấy. Những ngày sau đó, anh không mắng chửi, nhục mạ hay đánh đập gì vợ. Anh cũng không hé răng nói nửa lời về chuyện tôi ngoại tình với 2 bên nội, ngoại. Anh vẫn đi làm, về nhà thì chơi với các con nhưng không ngủ chung với tôi nữa.

Đến dự đám cưới chồng cũ, tôi khóc nấc chúc phúc cho anh-2
(Ảnh minh họa)

Tôi đau đớn, cay đắng và nhục nhã ê chề. Chẳng thà anh cứ mắng chửi tôi đi để lòng mình được thanh thản, sự cao thượng của chồng càng khiến tôi thấy ghê tởm bản thân mình. Tôi đã hỏi cô bạn thân làm dược sĩ mua một lọ thuốc ngủ để chết đi mà lại được anh phát hiện và cứu sống.

Một tháng sau đó, tôi bỏ đi và để lại tờ đơn ly hôn. Anh không gọi điện cũng chẳng đi tìm. Thi thoảng nhớ con, tôi vẫn lén đến trường, ngồi ở một góc khuất nhìn tụi nhỏ.

Cách đây hơn 1 tuần, tôi được tin anh tái hôn với người mới. Theo lời của người chị họ anh thì cô gái đó là một người tốt, hiền lành và từng yêu đơn phương anh. Đám cưới chồng cũ, dù không được mời nhưng tôi vẫn tìm đến để chúc phúc.

Thấy tôi, ai cũng ngại nhiên, chồng cũ của tôi còn sửng sốt đến mức không nói nên lời. Đặt vào tay cô dâu một hộp quà, tôi chúc phúc trong tiếng nấc: “Anh đã khổ vì em nhiều rồi, giờ nhất định phải hạnh phúc đấy”.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/den-du-dam-cuoi-chong-cu-toi-khoc-nac-chuc-phuc-cho-anh-n-270539.html

Ngoại tình người yêu cũ

Tin tức mới nhất