Đen Vâu bị chỉ trích 'cổ súy bạo lực phụ nữ' trong MV vừa ra mắt

Hình ảnh người đàn ông vũ phu, bảo thủ được Đen đưa vào lyrics như một câu chuyện bình thường... đang khiến dân mạng tranh cãi.

Mới đây, Đen Vâu tung sản phẩm kết hợp cùng NS Trần Tiến mang tên Đi Trong Mùa Hè nhận được sự chú ý mạnh mẽ.

Ca khúc mang tinh thần cổ vũ bóng đá, khơi dậy niềm tự hào qua từng thước phim đậm chất điện ảnh. Những hình ảnh "đi bão" khiến người xem xúc động khi nhớ lại kỷ niệm huy hoàng của bóng đá Việt Nam.


MV Đi Trong Mùa Hè - Đen Vâu & NS Trần Tiến

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-1

Sau hơn 24h lên sóng, MV đạt hơn 3,1 triệu lượt xem, đứng top 1 trending YouTube. Đen Vâu chính là người chấm dứt chuỗi ngày tung hoành trending của Đông Nhi trên Youtube. 

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-2

Tuy nhiên, sản phẩm mới của Đen Vâu đang vấp phải những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. 

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-3Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-4

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-5

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-6Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-7

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-8

Theo đó ở ngay phần đầu ca khúc, câu rap "Đối thủ cũng như là người tình, bám theo mình theo cách đầy vấn vương. Nhưng người tình thì mong cho mình khoẻ, còn đối thủ thì muốn mình chấn thương" khiến một số ý kiến cho rằng Đen Vâu đang định hướng sai góc nhìn của khán giả về "tinh thần thể thao" mà anh muốn truyền tải trong MV.

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-9

Việc khẳng định "đối thủ muốn mình chấn thương" làm netizen cho rằng nếu hành động phi thể thao, "chơi bẩn" xảy ra thì cần lên án thay vì đưa vào một sản phẩm mang tính cổ động một cách "bình thường hoá".

Thêm nữa, đoạn rap "Lời em nói theo thống kê xác suất, tỉ lệ 1 phần triệu biến anh thành người vũ phu", "Ở trên mạng anh là phe ôn hoà, đôi khi về nhà anh là phe bảo thủ" hay "Em mà chuyển kênh, anh sẽ từ một cậu bé, hoá thân thành..." đã nổ ra tranh cãi trên mạng xã hội khi bị đánh giá là cổ suý bạo lực gia đình.

Hình ảnh người đàn ông vũ phu, bảo thủ được Đen Vâu đưa vào lyrics như chuyện bình thường trong xã hội ngày nay.

Đen Vâu bị chỉ trích cổ súy bạo lực phụ nữ trong MV vừa ra mắt-10

Chưa nói tới việc đằng sau câu rap "nếu em chuyển kênh" bị cộng đồng mạng cho rằng nam rapper bị định kiến phái yếu không hiểu biết về bóng đá và điều này hoàn toàn không phù hợp với một sản phẩm mang thông điệp cổ động thể thao.

Xem MV, nhiều người dự đoán khả năng cao Đi Trong Mùa Hè từ đầu đã là một sản phẩm được làm riêng cho mùa SEA Games năm nay.

Việc đốc thúc sự sáng tạo cho một sản phẩm có tính toán từ trước hẳn khó tránh khỏi những "lấn cấn" so với sản phẩm hoàn toàn xuất phát từ cảm hứng nguyên sơ từ trái tim. Vì thế, những tranh cãi về ca khúc lần này của Đen Vâu không quá khó hiểu. 

Thu Hà (t/h)
Theo Vietnamnet


nhạc sĩ trần tiến Đen Vâu

Tin tức mới nhất