Đi ăn cỗ lấy phần, bị nhà trai dè bỉu 'nghèo hèn đến tiền mua lon nước ngọt cũng không có'

"Đã vậy còn bảo mình là muốn uống thì ra mua lon khác chứ ai lại cầm từ đám cưới về, chả lẽ nghèo hèn đến mức thiếu tiền mua lon nước ngọt".

Chuyện "ăn cỗ chia phần" từ lâu đã trở thành nếp văn hóa của bộ phận người Việt. Tuy nhiên thời buổi ngày nay, hành động này lại không được khuyến khích, thậm chí còn bị mang ra so sánh và đánh giá.

Một ông bố trẻ mới đây đã có tâm sự về chuyện đi ăn cỗ lấy phần. Theo đó, người này đi đám cưới một người bạn cấp 2. Nếu bạn bè lâu ngày không gặp nên tranh thủ ngồi trò chuyện thì anh "nhàn cư vi bất tiện" nên chỉ lẳng lặng lắng nghe. 

Nhìn mấy ông bạn ngồi nói chuyện chỉ bia với rượu, 2 lon nước ngọt không ai uống nên anh quyết định cầm về cho cu con ở nhà.

Đi ăn cỗ lấy phần, bị nhà trai dè bỉu nghèo hèn đến tiền mua lon nước ngọt cũng không có-1
Ông bố trẻ đi ăn cỗ cưới, thấy lon nước ngọt còn dư nên mang về cho con. (Ảnh minh họa).

"Thế mà đến lúc đi ra cổng, người nhà chú rể nhìn thấy thì lại bảo mình để nước ngọt lại vì nhà tiếp khách đang cần. Đã vậy còn bảo mình là muốn uống, ra mua lon khác mang về chứ ai lại cầm từ đám cưới về, chả lẽ nghèo hèn đến mức thiếu tiền mua lon nước ngọt".

Lời nói thẳng thắn của nhà đàng trai khiến ông bố trẻ không khỏi tự ái, kèm bức xúc. Anh nói: "Lon nước ngọt không ai uống mà mang về cũng bị đánh giá thì hỏng hết cả cơ sự rồi. Ban đầu định đi phong bì 500k cho mặn nồng nhưng cuối cùng đi 300k là chuẩn rồi. Đám cưới tiếp khách lỏng lẻo thật sự, chán".

Chia sẻ của ông bố trẻ nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Người thì cho rằng hành động chê bai của nhà trai có phần "kém sang" với khách mời. Người lại bày tỏ thói quen ăn cỗ lấy phần nên tiết chế trong thời buổi văn minh hiện nay.

Đi ăn cỗ lấy phần, bị nhà trai dè bỉu nghèo hèn đến tiền mua lon nước ngọt cũng không có-2
Bình luận từ dân mạng. (Ảnh minh họa). 

Bạn Lệ Phương: "Hơ chỗ em lấy lộc là bình thường á? Ai lại nói như vả mặt khách thế".

Bạn Vũ Nhan: "Đi ăn đám cưới là ngày vui vẻ của con mình mà nhiều người ngộ ghê á trời. 1,2 lon có bao nhiêu đâu".

Bạn Nguyễn Ngân: "Không biết mọi người như thế nào chứ em chẳng bao giờ đi ăn cỗ xong mang phần về, cầm cái túi ni lông đựng đồ ăn lủng lẳng cứ ngại thế nào ý. Kể cả người nhà ta có dúi tận tay cũng chịu".

Bạn Hoàng Minh: "Ông không lấy xem người ta nói vào đâu".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-an-co-lay-phan-ong-bo-tre-bi-nha-trai-de-biu-tien-mua-lon-nuoc-khong-co-n-244664.html

ăn cỗ lấy phần Tình yêu

Tin tức mới nhất