Được bạn mừng 1 triệu mà mừng lại có 200 nghìn còn kéo cả nhà đi ăn cỗ, thanh niên bị đáp trả gay gắt

Hành động của thanh niên này sau khi bị tố lên mạng đã gây ra nhiều tranh luận.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều bình luận trái chiều:

Được bạn mừng 1 triệu mà mừng lại có 200 nghìn còn kéo cả nhà đi ăn cỗ, thanh niên bị đáp trả gay gắt-1

"Tính em vốn cũng rộng rãi tiền nong, nhất là tiền mừng, lễ lạc các kiểu. Mình quan niệm sống không tính toán thì người ta sẽ quý mà biết điều. Văn phòng em có mấy người thôi, nên mỗi lần có đình đám em đều góp mặt. Mọi ngươi ai cũng rất ý thức và hiểu, trừ anh T. ngồi đối diện bàn em.

Ông này phải cái tính quý tiền hơn quý người, lúc nào cũng tiền, tiền, tiền. Cơm văn phòng trên 35 nghìn là ông thà nhịn chứ không ăn, đồ dùng bình thường như áo mưa, mũ bảo hiểm ông ấy cũng nhặt nhạnh đâu đấy từ mấy cái để quên trong công ty chứ không mua. Trà đá, trà chanh thì phải bao thì ông mới đi, không thì còn lâu vì: "tốn thời gian, anh không thích xã giao lê lết".

Ông này lại còn có kiểu tính toán, miễn phí thì không sao, nhưng bỏ tiền ra thì luôn mồm đòi xịn, sang chảnh mặc dù tiền ít. Trước em rủ ô đi ăn bún bò Huế ở quán mới, đầu tiên em định trả, nhưng ai dè quên ví, thế là ông này nhăn nhó trả tiền.

Chỉ 60 nghìn thôi mà về ông ta cứ cằn nhằn: "30 nghìn một bát mà cho có tí thịt, cọng hành úa lặt ra, không đáng tiền".

Đỉnh điểm là đám cưới em hôm chủ nhật vừa rồi, ông này lôi cả vợ và đứa con trai 3 tuổi đến để ăn cỗ. Gia đình đấy chiếm mất nửa mâm cỗ vị trí đẹp nhất, ăn uống cực nhiệt tình, thậm chí còn xin túi bóng cầm mấy đĩa gà, tôm mang về.

Chuyện không có gì nói đến khi em check phong bì, thấy ông này mừng 200 nghìn. Trong khi trước đây em đi cưới ông một triệu lận, mà chỉ một mình em đến ăn thôi.

Đến giờ thì em không thể hiểu được nữa, tại sao người nhôm nhựa đến thế vẫn còn sống? Mà, có nên nhắc nhở khéo ông ấy không? Nhắc thì kiểu gì cho thâm mà hợp lý? Hay có phải em đang tính toán quá không nhỉ?"

Được bạn mừng 1 triệu mà mừng lại có 200 nghìn còn kéo cả nhà đi ăn cỗ, thanh niên bị đáp trả gay gắt-2

Được bạn mừng 1 triệu mà mừng lại có 200 nghìn còn kéo cả nhà đi ăn cỗ, thanh niên bị đáp trả gay gắt-3

Nhiều người cho rằng đây là một hành động chơi không đẹp. Dù tiền bạc thực sự không phải là thứ quá quan trọng, không phải là thước đo tình cảm nhưng cách anh này hành xứ chứng tỏ anh không tôn trọng người bạn của mình. Ít ra cũng phải có đi có lại, nhiều độc giả bày tỏ quan điểm.

- Ông này thế không được rồi nhưng bản tính ông ấy ki thế thì chả vậy

- Anh nên xem lại cách chọn bạn nhé

- Ôi đầy người ra, ngày trước 2 vợ chồng mình chưa cưới chơi cùng với 1 người bạn, mỗi người mừng cưới 500k. Thế rồi chúng mình lấy nhau, bạn mình chỉ mừng lại coi như mức của 1 người và chỉ mừng có 200k đây, có thấy sợ không?

- Đúng là ki bo không chịu được, làm ăn thế ai chơi

- Nghỉ chơi đi bạn ơi

Ngoài những bình luận đó thì cũng có những bình luận hài hước, lác đác sự bênh vực thông cảm:

- Hay là anh này hết tiền, đang nghèo quá nhỉ?

- Hay ngày trước anh ta ghi nhầm số tiền bạn mừng nên nghĩ là có 200k bây giờ trả lại

- Thôi kệ đi bạn ạ, đi cả nhà là vui rồi

Hiện tại câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng và nhiều người vẫn đang tích cực bình luận chia sẻ.

Thanh Trúc (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mung-cuoi-ban-200-nghin-con-dua-ca-nha-di-an-co-n-195760.html

mừng cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất