Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền

Chàng trai đã phải tốn tiền ăn cả tháng để mời cô bạn gái mới quen, thái độ của crush sau đó khiến anh không khỏi ấm ức.

Chuyện hẹn hò của một cặp đôi sinh viên đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Sẽ không có gì đáng nói nếu như buổi hẹn hò đầu tiên của đôi trẻ có bữa ăn ngon - bổ - vừa túi tiền, hài lòng 2 bên.

Thế nhưng, chàng trai đã bị "viêm màng túi" sau khi mời cô bạn gái mới quen đi ăn khiến anh không khỏi ấm ức.

Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-1
Bài chia sẻ của chàng sinh viên (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, chàng trai mất 2 tháng tán tỉnh mới hẹn được bạn gái đi ăn. Anh chàng và cô gái đều là sinh viên, quen nhau qua một người bạn chung giới thiệu. Lần đầu hẹn hò, anh cũng chủ động trả tiền.

Cứ ngỡ cô gái chọn quán vỉa hè bình dân hoặc sang lắm thì ăn buffet 400k/người thôi. Nhưng ai ngờ, cô gái chọn quán ăn có mức giá gấp đôi, tức 800k/người, bao gồm cả thuế VAT và phí dịch vụ là 900k/người. Sau bữa ăn, tính cả tiền nước hết khoảng hơn 2 triệu. 

Điều này khiến chàng thanh niên cực sốc, nhanh chóng thanh toán tiền mặt là 1,5 triệu đồng và quẹt thẻ nốt số còn lại. Sau tiết mục ăn uống bằng sinh hoạt phí cả tháng của sinh viên, cặp đôi còn đi uống nước hết 230k nữa.

"Eo ôi, một buổi tối đi chơi do em mời hết 2 triệu 3 mà em trả toàn bộ, bạn ấy không góp một đồng nào luôn ý.

Trong đầu em cứ nghĩ 'chắc tí bạn ấy đưa mình 1 triệu, coi như hôm nay 2 đứa đi ăn uống chia đôi, em chấp nhận lỗ 300 ngàn cũng được' ai ngờ đưa bạn ấy về phòng, chỉ nói được mỗi câu:

- Chúc cậu ngủ ngon nha, lâu lắm mới được đi ăn đi uống ngon như vậy, cảm ơn cậu nha".

Càng nghĩ thanh niên lại thêm ấm ức, bỏ ra gần 2 triệu rưỡi mà đổi lấy chỉ một lời chúc ngủ ngon thôi ư? Sau hôm ấy, anh chàng chẳng dám nhắn tin nói chuyện nữa bởi tự thấy mình không đủ "nhiệt".

Đúng là cái kết buồn cho chàng sinh viên. Một buổi hẹn hò tốn kém vượt xa những gì anh chàng dự đoán. Nếu có kinh tế thì miễn bàn nhưng với điều kiện của một sinh viên, số tiền thâm hụt này chắc hẳn khiến cậu sinh viên phải suy nghĩ về mối quan hệ này.

Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-2

Xung quanh câu chuyện, cư dân mạng đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người cho rằng chàng trai đã có lời mời thì phải trả toàn bộ chi phí, có đắt cũng phải chịu và chỉ nên tự trách bản thân.

Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-3Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-4Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-5
Những bình luận chỉ trích thái độ của chàng trai 

Số khác nhận xét cô gái có phần thiếu tinh tế trong trường hợp này. Dù được mời nhưng cô cũng nên cân nhắc chọn quán ăn với mức giá phù hợp.

Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-6Thanh niên hẹn hò buổi đầu hết hơn 2 củ, crush lờ luôn chuyện chia tiền-7
Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng cô gái thiếu ý tứ trong việc chọn quán ăn.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-an-het-hon-2-trieu-dong-nhung-crush-tu-choi-chia-tien-n-269395.html

hẹn hò Mạng xã hội

Tin tức mới nhất