Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới

Thay vì đi du lịch xa, nhiều bạn trẻ và gia đình ở Hà Nội lựa chọn các địa điểm vui chơi, giải trí để tận hưởng kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-1

Sau buổi sáng đầu năm ngồi cà phê và đi ăn với bạn thân, Phạm Phương (27 tuổi, quận Long Biên) di chuyển tới sân chơi golf, bắn cung ở quận Tây Hồ để tiếp tục vui chơi. Đây là những địa điểm cô lưu lại từ lâu, nhưng giờ mới có thời gian đến trải nghiệm.

Do chưa đặt lịch trước, Phương được cho biết cần chờ đợi vì sân golf đang vào giờ cao điểm 14-16h. Cô qua chơi bắn cung trước để tranh thủ có ảnh check-in khi trời nắng đẹp.

Là người chơi lần đầu, Phương được huấn luyện viên chỉ dẫn mang đồ bảo hộ và những kỹ thuật cơ bản. Sau loạt bắn thứ nhất, cô chưa thành công, nhưng thấy rất thú vị với bộ môn mới mẻ.

Phương cho hay ở những kỳ nghỉ Tết Dương lịch trước, cô thường làm việc xuyên lễ hoặc về nhà thăm bố mẹ. Trải qua một năm biến động và chuyển đổi công việc, Phương tự thưởng cho mình thời gian được nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Tương tự Phương, thay vì đi chơi xa hoặc du lịch, nhiều bạn trẻ và gia đình có con nhỏ ở lại Hà Nội vui chơi. Golf, đua xe Go-kart, bắn cung, bắn súng sơn là lựa chọn của những người ưa trải nghiệm, thích vận động.

Một số địa điểm vui chơi, giải trí ghi nhận lượng khách tăng từ 10-60% trong ngày nghỉ lễ so với bình thường.

Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-2
Nhiều bạn trẻ đến sân chơi bắn cung chiều 1/1.

Tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ

Sân mini golf là điểm dừng chân đầu tiên của Khánh Huyền và Trọng Hiếu (21 tuổi), sinh viên Đại học Thương Mại, trong ngày đầu năm.

Lần đầu khám phá bộ môn mới, cả hai đều thấy thú vị.

Ban đầu, chúng mình thấy khá khó. Sau vài lượt chơi, chúng mình quen dần và có thể đưa bóng đi đúng hướng hơn”, Hiếu nói.

Huyền cho biết quỹ thời gian nghỉ thực tế của cặp đôi chỉ là 2 ngày. Bởi vậy, họ chọn tới sân golf vì khá gần nhà, không tốn nhiều giờ chơi và có thể đi nhiều nơi khác. Cả hai không thể sắp xếp đi chơi xa hoặc du lịch vì gấp gáp, cũng như sợ đông đúc.

Còn với Hiếu, khi chọn địa điểm đi chơi ngày lễ, cậu ưu tiên trải nghiệm mới vẻ, vui và không ngại việc di chuyển xa.

Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-3
Trọng Hiếu và Khánh Huyền thử sức với bộ môn golf.

Vừa trở lại Hà Nội sau chuyến đi chơi ở Bắc Ninh và Vĩnh Phúc từ ngày 30/12/2022, vợ chồng chị Thu Hà (quận Hoàng Mai) dẫn nhóm bạn thân của con trai đến sân chơi bắn súng sơn ở quận Tây Hồ chiều 1/1.

Sau khi được phổ biến luật chơi và mặc đồ bảo hộ, 12 người gồm 2 ông bố, 9 nam sinh lớp 11 và cậu bé lớp 7 chia làm 2 đội, vào sân “tham chiến”.

Chị Hà cho hay 9 nam sinh chơi thân với nhau từ khi học chung trường cấp 2. Sau đó, lên cấp 3, các em học ở các trường chuyên khác nhau, có bạn đi du học, nhưng vẫn giữ liên lạc.

Buổi đi chơi này do các con tự lên kế hoạch từ trước. Bố mẹ chỉ ‘hộ tống’ để yên tâm hơn. Các phụ huynh đều tạo điều kiện cho con có thời gian vui chơi thoải mái trước khi trở lại học tập”, chị chia sẻ.

Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-4Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-5
Vợ chồng chị Thu Hà (quận Hoàng Mai) cùng một phụ huynh khác chở nhóm bạn thân của con trai đi trải nghiệm môn bắn súng sơn trong kỳ nghỉ lễ.

Chiều theo sở thích của con, vợ chồng chị Hoàng Phương (quận Hoàng Mai) cho 2 bé đi chơi đua xe Go-kart. Trong khi con gái 9 tuổi của chị có thể tự lái xe, cậu con trai 4 tuổi được bố đi kèm để đảm bảo an toàn.

“Ngày bình thường và cuối tuần, vợ chồng tôi vẫn thường đưa con đi chơi, trải nghiệm, vận động. Chúng tôi ưu tiên không gian bên ngoài thoáng đãng thay vì trung tâm thương mại chật kín. Nếu nghỉ dài ngày hơn, gia đình tôi mới đi du lịch xa”.

Theo chị Phương, quan trọng là sở thích của con, địa điểm xa một chút vợ chồng chị không ngại.

Sau sân chơi Go-kart, cả nhà tiếp tục tới vườn dâu ở Nhật Tân để tận hưởng ngày nghỉ lễ.

Dịp Tết Âm lịch sắp tới, gia đình chị Phương cũng dự định thuê resort nghỉ dưỡng. Đó là “truyền thống” đón Tết xa nhà của họ, sau khi thăm 2 bên nội ngoại từ trước đó.

Không kỳ vọng nhiều vào dịp lễ

Chị Lan Anh, đại diện sân chơi Hanoi Super Karting (quận Hoàng Mai), Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội HSK, không thể đoán trước lượng khách đông hay vắng mỗi ngày trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Chị cho biết hôm đầu nghỉ lễ (31/12/2022), tất cả quản lý và nhân viên đều chuẩn bị sẵn sàng tâm thế đón nhiều khách tới chơi vì nghĩ sẽ rất đông.

Tuy nhiên, suốt cả ngày, chỉ duy nhất một người tới chơi. Sân đóng cửa lúc 19h30, sớm hơn 1,5 tiếng so với thường lệ.

Trời lạnh, khách tới công viên cắm trại ít. Cộng với nghỉ lễ dài ngày, có lẽ nhiều người chọn về quê hoặc du lịch xa thay vì đi chơi trong nội thành”, chị chia sẻ.

Sáng 1/1, sau khoảng một tiếng mở cửa, chị Lan Anh mới chào đón những vị khách đầu tiên. Đó đều là các gia đình, bố mẹ đưa con đi chơi.

Một vài nhóm đặt lịch từ trước, số khác đi qua thấy thú vị nên ghé vào trải nghiệm. Lựa chọn chủ yếu là vé chơi 10-20 phút, tương đương mức giá 220.000-320.000 đồng/xe.

Chị Lan Anh kỳ vọng lượng khách trong ngày nghỉ lễ cuối cùng sẽ đông hơn. Vào dịp này năm ngoái, do dịch bệnh phức tạp, sân từng phải đóng cửa ngay sát Tết Dương lịch sau khi vừa mở lại 2 tháng.

Nhìn chung sau dịch, lượng khách giảm do mọi người thích đi chơi xa hơn. Tôi hy vọng sắp tới, khu vực xung quanh đây sẽ được đầu tư nhiều hình thức vui chơi hơn. Như vậy, sân đua Go-kart cũng sẽ thu hút khách hơn, không chỉ tập trung vào cuối tuần như hiện tại”, chị nói.

Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-6Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-7
Vợ chồng chị Hoàng Phương (quận Hoàng Mai) cho 2 con đi chơi đua xe Go-kart trong ngày đầu năm mới.

Từ 8-15h chiều 1/1, anh Mạnh Hùng, quản lý CLB Súng bắn sơn Tây Hồ (quận Tây Hồ), đón 5 nhóm khách tới vui chơi, trung bình 10-15 người/lượt kéo dài 30 phút tới 1,5 tiếng.

Anh cho biết số lượng khách như vậy không quá đông, thậm chí thấp hơn so với ngày thường hoặc kỳ nghỉ ngắn ngày hơn.

Anh Hùng mở cơ sở kinh doanh từ năm 2013, hiện được biết tới là địa điểm chơi súng bắn sơn duy nhất ở nội thành Hà Nội.

Theo anh, với dịp lễ tương đối dài ngày như Tết Dương lịch, mọi người thường chọn đi chơi ở vùng lân cận, ngoại tỉnh nhiều hơn. Hoạt động giải trí như súng bắn sơn sẽ dành cho các nhóm công ty, hội bạn thân, gia đình không đi du lịch,... tới chơi.

Bởi vậy, chúng tôi không trông chờ nhiều vào dịp lễ như này, mà xác định rõ là chỉ phục vụ khách có nhu cầu và ở lại Hà Nội. Với nhóm không đặt lịch trước khi tới, chúng tôi cũng có thể sắp xếp khá đơn giản”, anh nói.

Anh Hồng Quân, đồng sáng lập CLB bắn cung Archery Fun Club (quận Tây Hồ), cho biết dịp nghỉ lễ, lượng khách có chút tăng trưởng, khoảng 10-15% so với ngày thường.

Người chơi tập trung vào buổi sáng, chủ yếu là nhóm bạn trẻ hoặc gia đình có con nhỏ. Một số lần đầu trải nghiệm được huấn luyện viên hướng dẫn kỹ về kỹ thuật.

Theo anh Quân, bắn cung là phong trào khá mới mẻ ở Việt Nam, mới phát triển vài năm trở lại đây. Hiện có 3-4 câu lạc bộ bắn cung ở Hà Nội, phù hợp với các bạn trẻ thích trải nghiệm, dân văn phòng, học sinh, sinh viên.

Không riêng dịp nghỉ lễ, chúng tôi hy vọng mọi người tới chơi để thấy môn thể thao này hấp dẫn và có ích với mình”, anh chia sẻ.

Đi chơi golf, bắn súng sơn, đua xe Go-kart đầu năm mới-8
Nhiều phụ huynh cho con đua xe Go-kart để được vui chơi, vận động.

Hữu Lộc, quản lý sân chơi Westlake Mini Golf (quận Tây Hồ), cho biết trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, khách đông hơn 50-60%, tập trung ở khung giờ cao điểm 14-16h.

Mọi người thường đi theo cặp đôi, nhóm bạn hoặc gia đình. Người nước ngoài chiếm khoảng 50%.

Ngày 1-2/1, khách tới chơi dự kiến nhiều hơn, khoảng 80-100 người.

Tuy nhiên, theo Lộc, Tết Dương lịch không phải dịp đông khách nhất trong năm, mà rơi vào mùa hè hoặc kỳ nghỉ 30/4-1/5.

Những ngày này, Lộc cho biết lượng công việc nhiều hơn. Tuy nhiên, anh sẽ được nghỉ bù sau lễ. Một số dịp như Giáng sinh hay lễ hội, khách Tây thường đến chơi muộn, có khi sân mở tới 1h sáng.

Theo Lộc, không gian ngoài trời thoáng đãng của sân golf là điểm cộng để mọi người lựa chọn tận hưởng thời gian nghỉ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/di-choi-golf-ban-sung-son-dua-xe-go-kart-dau-nam-moi-post1390230.html?fbclid=IwAR3SdMAyLK9m0KyliJDG9LvbpNaO2cQ86yGSu3O-y0GgfwGFvQiaQR6w1qQ

địa điểm du lịch tết dương lịch

Tin tức mới nhất